Duy trì sự thận trọng

Khi mà tâm điểm thông tư 13/NHNN/2010 chưa công bố thị trường đang xuất hiện nhiều thông tin trái chiều. vài ngày trước một số kênh thông tin có uy tín nhận định thông tư này sẽ có kết quả vào thứ 3 vừa qua nhưng đã không xảy ra. tình hình hiện nay khá béo bở để một bộ phận nhỏ các giới thạo tin tung ra những thông tin nhằm trục lợi cho các nhóm nhỏ của mình vì vậy NĐT nên hết sức cẩn thận và cảnh giác.
Mặc dù chứng khoán thế giới đang ở xu hướng khá tốt nhưng những vấn đề nội tại trong nước đang lấn át tâm trí NĐT hoàn toàn, việc các ngày gần đây diễn biến giá vàng và lãi suất usd biến động tăng cao gây bất lợi tâm lý cho chứng khoán.
lực mua một số bluechips của đầu tư nước ngoài yếu tố ghi nhận tích cực.
các cổ phiếu penny đang trong xu hướng xuống sau đà tăng mạnh ở sóng vừa qua, chúng tôi cho rằng dòng tiền đầu cơ sẽ chờ đợi nhóm này xuống mạnh thêm nữa tới mức giá “rẻ” sẽ lại được “đánh  lên”.
Tâm lý NĐT trong nước hiện vẫn nghiêng về tư tưởng đầu tư lướt sóng, tiền “ra – vào” rất nhanh và tập trung sự chú ý vào cổ phiếu biến động lớn trong quãng thời gian ngắn.  trong khi đầu tư nước ngoài tập trung mua vào bluchips đang được thị trường định giá khá thấp cho thấy họ có chiến lược dài hơn hơn.
Trong điều kiện hiện nay, thị trường nhiều khả năng tiếp tục đi ngang nhưng nguy cơ suy giảm cao hơn vì vậy rất rủi ro cho NĐT lướt sóng. Vì vậy NĐT đang nắm giữ những cổ phiếu có cơ bản tốt giá có thể không cần thiết bán tháo mà xác định đầu tư dài hạn. không nên quá dao động trước các biến động ngắn hạn của thị trường. tuy nhiên nên hạn chế giao dịch mua vào và không nên đua theo cổ phiếu mang nặng tính “đầu cơ – làm giá”.

0 comments:

Post a Comment