Nhìn nhận cơ hội.

(9/13/2010 16:50)
Theo thông tin từ truyền thông, trong ngày mai sẽ có kết luận chính thức về thông tư 13, nhiều khả năng sẽ được công bố vào buổi chiều thì thị trường sẽ còn 1 phiên giao dịch trong tâm lý nghe ngóng, chờ đợi.
Lấy giả sử, các vấn đề được quan tâm nhất trong thông tư sẽ giữ nguyên, mặc định xem như là tin xấu,thị trường sẽ có phản ứng tiêu cực trong các phiên tiếp theo. Đây là trọng tâm chúng tôi muốn nhấn mạnh hôm nay để NĐT nhận diện cơ hội. bời vì bất cứ phản ứng thái quá (như đã xảy ra giai đoạn cuối tháng 8) của thị trường với thông tư 13 chúng tôi nhận định sẽ lại là cơ hội lớn dành cho NĐT.
Việc ở khá nhiều mã cổ phiếu các phiên vừa qua có sự biến động thất thường, đang dư mua giá trần có thể đột ngột bán sàn mạnh ngày hôm sau cho thấy có bàn tay của “đội lái” tác động khá nhiều. vì vậy ở thời điểm nhạy cảm sẽ có nhiều thông tin gây hoang mang cho NĐT để số ít trục lợi. chúng tôi cho rằng hiện NĐT đã khá “nhàm” với chủ đề thông tư 13 và không còn “hoang mang” vì thiếu thông tin như giai đoạn cuối tháng 8 nữa. do đó những yếu tố xấu nhất của thị trường đã phản ánh khá rõ trong đáy vừa qua. chúng tôi cho rằng nếu các phiên tiếp theo thị trường phản ứng và suy giảm thì vùng đáy 420-430 nếu tái lập là cơ hội tốt để NĐT mua vào mạnh tay hơn.
Ngược lại trong trường hợp thông tư 13 “hỗ trợ” thị trường và vni-index đi lên NĐT nên làm chủ tâm lý để tránh hưng phấn quá mức. nên tránh mua những cổ phiếu “hot” hay được bơm thổi rất dễ dính bẫy xả hàng bởi nguồn cung cổ phiếu hiện rất lớn. vượt xa lực cầu. NĐT nên có xu hướng mua vào cổ phiếu vững chắc, xác định nắm giữ dài hơi hơn bởi thị trường nhiều khả năng sẽ cạn dần tin xấu và bước vào giai đoạn tăng trưởng bền vững tương xứng với tốc độ phát triển của tổng thể nền kinh tế Việt Nam.
(Theo LangaCorp)

0 comments:

Post a Comment