Báo cáo chiến lược đầu tư tuần từ 11/7 - 15/7 năm 2011

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG TUẦN QUA:
Thị trường chỉ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trong cả tuần giao dịch vừa qua. Tâm lý thận trọng chi phối cả bên mua và bên bán khiến cả lực cầu và lực cung đều giảm. Dòng tiền vào chứng khoán vẫn không có sự cải thiện trước những quan ngại vĩ mô. Áp lực chốt lời vẫn tiếp tục cao tại các mã Penny trong khi lực cầu chờ mua tại các mã Bluechip khá lớn ở các mức giá thấp đã giúp cả 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index chỉ giảm đôi chút so với tuần trước đó.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN TỚI:
Giá thực phẩm lại đang tăng mạnh tuy nhiên tổ điều hành thị trường trong nước vẫn đưa ra mức dự báo CPI trong tháng 7 sẽ tăng khoảng 0,7% - 0,9% so với tháng trước. Nhóm hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong rổ hàng hóa tính lạm phát do đó nếu diễn biến tiếp tục kéo dài thì việc giữ CPI trong tháng 7 dưới mức 1% là rất khó. Mặt khác, theo số liệu thống kê thì hiện tại chỉ số giá sản xuất (PPI) đang cao hơn chỉ số giá tiêu dùng (CPI). CPI luôn có độ trễ tương đối so với PPI do phải qua nhiều vòng từ sản xuất đến tiêu dùng. Với những diễn biến như trên, chúng tôi cho rằng vấn đề lạm phát sẽ diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm.
Lãi suất ngân hàng có giảm đôi chút nhưng vẫn ở mức cao, nguồn tín dụng hạn chế và chi phí tăng khiến các doanh nghiệp hết sức khó khăn, và do vậy, báo kết quả kinh doanh QII/2011 của các doanh nghiệp được dự báo không mấy khả quan. Lạm phát vẫn đang ở mức cao và dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp.
Theo nhận định của chúng tôi, với việc thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và việc chỉ số đang dao động trong biên độ hẹp theo hướng giảm đi cùng với KLGD giảm dần cho thấy xu hướng này của chỉ số có thể còn tiếp diễn trong tuần tới.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ TUẦN TỚI:
Giá cổ phiếu được cho là thấp nhưng với những bất ổn vĩ mô hiện tại, việc đầu tư cổ phiếu không thực sự hấp dẫn. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục với tỷ lệ tiền mặt cao và chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn.

1 comments:

Post a Comment