Khái quát phiên giao dịch 06/07


Tóm lược phiên 05/07:
 Khối lượng Giao dịch khá hơn hôm qua. Dư mua tăng, dư bán rất thấp.Lực cầu cải thiện ở các cổ phiếu cơ bản tốt và các cổ phiếu đã sụp giảm mạnh trong thời gian qua. Chốt phiên hai sàn đều tăng khá nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp.
Tóm lược phiên hôm nay:
   Về cơ bản phiên hôm nay sẽ ảnh hưởng các tin mà phiên 05/07 đã chịu ảnh hưởng, và sẽ tiếp tục nối đà tăng điểm của phiên hôm qua.
 Tin xấu:
 Nổi lo lạm phát vẫn bao trùm.
 Áp lực của các ngân hàng đưa tỉ lệ cho vay Phi sản xuất xuống 16% vào cuối năm.
 5 Ngân hàng lớn có thể bị dừng cho vay chứng khoán.
 UB Giám sát tài chính QG dự đoán tỉ lệ tín dụng cho chứng khoán sẽ giảm 6 lần.
 Giá xăng dầu tăng trở
 Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng.

 Tin tốt:
  Cổ phiếu đang ở mức rất rẻ. Đầu tư vào chứng khoán tốt với mức giá thời điểm hiện tại hiệu quả hơn các kênh đầu tư khác.
  Nối đà tăng điểm phiên hôm qua
  Vẫn ảnh hưởng của tin Thủ tướng trình QH thông qua phương án miễn thuế TN từ tiền công, tiền lương và đầu tư chứng khoán.
  Bong bóng BĐS không thể vỡ.
  Lãi suất thị trường mở giảm từ 15% xuống 14%. Kỳ vọng nới lõng tín dụng
  Theo các chuyên gia thì cuối năm, nguồn tiền đầu tư vào thị trường CK VN sẽ tăng mạnh.
==>Thị trường trong phiên hôm nay sẽ giao dịch trong biên độ khá hơn với xu thế tăng trên cả 2 sàn. Cổ phiếu có đà phục hồi mạnh.Thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu bền vững, vì vậy đề phòng bị kẹp ngày T.

Khuyến nghị phiên hôm nay:
Với NDT chịu rủi ro thấp: Với tầm nhìn 3 tháng, Mua dần vào các CP mục tiêu có cơ bản tốt. Đợi 1-2 phiên tăng điểm cơ cấu bán các CP ngành BDS, Ngân hàng.
Với NDT chịu rủi ro cao: Mua mạnh vào các CP đang có sẵn trong tài khoản,nhất là cổ phiếu có thanh khoản, lịch sử biến động giá mạnh và cơ bản khá để hưởng lợi thế ngày T.
Chúc quí vị đầu tư thắng lợi.

1 comments:

Post a Comment