Các chiến lược đầu tư (P1)


1.    CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ GIÁ TRỊ

Mục tiêu đầu tư:

Các danh mục đầu tư giá trị là một danh mục đầu tư vốn đa dạng hướng vào những công ty tốt, những

công ty tiềm năng. Biến dao động của thị trường thành lợi thế để đầu tư, thị trường chứng khoán là nơi để chúng ta sở hữu cổ phiếu của những công ty. Các đội tượng hướng tới của chiến lược đầu tư giá trị là các doanh nghiệp đang có giá trị thấp hơn giá trị thực do:


Doanh nghiệp chưa được phát hiện là một doanh nghiệp tiềm năng, phát triển và sinh lời mạnh trong tương lai. Đây là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Do tâm lý bi quan của thị trường phản ánh thái quá trước những thông tin xấu, những bất ổn về kinh tế, chính trị, cung cầu …tác động chung đến toàn bộ thị trường làm giá xuống thấp.

Doanh nghiệp chịu tác động của những thông tin, thảm họa bất ngờ, những sai lầm mang tính cục bộ... làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh trong ngắn hạn dẫn đến giá cp sụt giảm trầm trọng...

Khi nền kinh tế bị khủng hoảng, suy thoái.


Có thể nói những tình huống trên là những cơ hội ngàn vàng và là thời điểm hợp lý để sở hữu những cổ phiếu tốt với giá hợp lý.

Chiến lược đầu tư:



-    Phân tích bối cảnh vĩ mô: Kinh tế, chính trị, môi trường đầu tư trong nước cũng như trên thế giới. Phân tích thị trường như: Phân tích hệ thống kênh đầu tư, phân tích dòng vốn, cung- cầu.


-    Phân tích lựa chọn công ty: Theo dõi phân tích công ty trong quá trình phát triển lâu dài ( trên 5 năm), làm rõ các tiêu chí sau:

+ Lợi thế cạnh tranh: “Tường thành kinh tế”.
+Quản trị công ty: “Đòn bẩy quản trị”.
+Hoạt động kinh doanh tốt, tăng trưởng bền vững, có tiềm năng phát triển.
+Xác định giá trị doanh nghiệp.
- Phân tích thời điểm mua: Khi có “Biên độ an toàn” hợp lý. Kiên nhẫn, chờ đợi thời cơ, thời điểm thích hợp.
- Phân tích xác định giá trị nội tại của công ty, từ đó so sánh với giá cả.
Tư vấn quản lý danh mục đầu tư
   Duy trì một danh mục đầu tư đa dạng hóa bằng cách đầu tư trong một rổ cổ phiếu mà không cần bất kỳ sự tập trung quá mức vào bất kỳ cổ phiếu/ lĩnh vực hoặc khu vực nào.
  Trong đầu tư giá trị, việc bán cổ phiếu cần được cân nhắc kỹ lưỡng, hội tụ nhiều yếu tố. Các yếu tố quan trọng cần phân tích: Phân tích vĩ mô nền kinh tế, triển vọng tăng trưởng của thị trường, triển vọng kinh doanh của công ty, so sánh giá cả và giá trị, khi giá cả quá nóng so với giá trị việc bán ra cần được xem xét.
   Với chiến lược đầu tư giá trị, các chu kỳ kinh tế đóng vai trò quan trọng trong mua và bán: Hưng thịnh - Suy thoái - Phục hồi - Tăng trưởng. Việc bán ra cổ phiểu chỉ thực sự xem xét khi dự đoán có những biến động đột ngột và kéo dài như chiến tranh, khủng hoảng, hay khi cổ phiếu tăng trưởng quá nóng, vượt xa nhiều giá trị nội tại, tiềm năng của nền kinh tế.

2.    CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ TĂNG TRƯỞNG

Mục tiêu đầu tư

Các danh mục đầu tư tăng trưởng là một danh mục đầu tư vốn đa dạng hướng đến tăng trưởng vốn dài hạn. Trọng tâm của chiến lược đầu tư tăng trưởng là xác định các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng hấp dẫn tại mức giá hợp lý dựa vào chỉ số PEG (PEG = Thị giá/ thu nhập bình quân 4 quý của một cổ phiếu / Tốc độ tăng trưởng dự kiến). Đầu tư vào công ty có PEG nhỏ sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn, hay nói cách khác : Công ty có PEG nhỏ hơn thì sẽ hấp dẫn hơn.
 
Chiến lược đầu tư
Đối với đầu tư tăng trưởng , đầu tư vào công ty có PEG nhỏ sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn, hay nói cách khác : Công ty có PEG nhỏ hơn thì sẽ hấp dẫn hơn.

- Hệ số PEG thấp hơn 1 là thực sự hấp dẫn. - Nếu PEG = 1 điều đó chứng tỏ, giá trị công công ty đã được phản ánh đầy đủ vào giá trị cổ phiếu. Cổ phiếu có P/E lớn hơn mức P/E của thị trường vẫn đáng được đầu tư nếu PEG của nó nhỏ hơn hoặc bằng 1.

Tư vấn quản lý danh mục đầu tư


Duy trì một danh mục đầu tư đa dạng hóa bằng cách đầu tư trong một rổ cổ phiếu mà không cần bất kỳ sự tập trung quá mức vào bất kỳ cổ phiếu/ lĩnh vực hoặc khu vực nào.

Tư vấn thời điểm mua/bán để tận dụng xu hướng thị trường với nhằm nâng cao lợi nhuận. Khi thị trường rủi ro cao hoặc có chiều hướng đi xuống, tư vấn quản lý danh mục đầu tư sẽ giúp khách hàng bảo toàn vốn.
(theo MSBS)

1 comments:

July 31, 2019 at 3:57 PM Vay Thế Chấp Ngân Hàng said...

Dịch vụ hỗ trợ VAY VỐN ngân hàng thủ tục nhanh chóng


Địa chỉ: 14/13/21A Thân Nhân Trung, Phường 13, Q. Tân Bình, Tp.HCM


ĐT: 0906670947


Email: VayTheChapNganHang@gmail.com


Web: https://dichvuvayvon.org/


Tham khảo thên: vay the chap ngan hang - dịch vu dao han ngan hang - vay gop ngay

Post a Comment