Nhật ký CK: Xuống kiểu... thâm nho

 - Chứng khoán đang đi xuống kiểu mưa dầm... xuống kiểu này mới gọi là thâm nho và hiểm hóc. Hy vọng thị trường sẽ không xuống đáy cũ, vì nếu như vậy thì quá vô lý... vô lý một cách ngang ngược và trắng trợn.
Ngày 24/6/2011
Nhà đầu tư H+: Thị trường tồi tệ quá! Bão chứng khoán sẽ siêu tốc vào tuần sau, bà con chuẩn bị tinh thần vào tuần sau, tuần sau là cơ hội kiếm tiền và cũng là thảm họa mất tiền, bà con chuẩn bị! Chúc may mắn.
Nhà đầu tư Botay: Bó tay với các NĐT, lúc thu thuế chứng khoán thì sợ thuế, bán liên tục làm thị trường giảm thê thảm. Còn bây giờ miễn giảm thuế thì thờ ơ.
Nhà đầu tư Duc Le: Quá nhảm, khi thị trường xuống thì bảo do quá nhiều tin xấu, đến khi tin tốt ra hết tin này đến tin khác, CPI giảm tốc, dư nợ tín dụng phi sản xuất 16,9%, Chính phủ ổn định và phát triển TTCK, đề xuất miễn thuế... thì thị trường lình xình giảm nhẹ, bó tay toàn tập. Không biết đợi tin tốt gì ra thì mới phục hồi???
TTCK này đúng là hài và nhảm, nói chung là giảm thì cực dễ và nhanh, còn phục hồi thì khó như lên trời. Bó tay!
Nhà đầu tư MD:Đảm bảo tuần sau thị trường sẽ tăng 100%. Nếu không tăng các bạn hãy xoay màn hình vi tính 180 độ, nó sẽ phải tăng.

Ngày 25/6/2011
Nhà đầu tư MP: Nhà đông con, nhưng lại toàn ưu ái những đứa con ham chơi, hư hỏng mang tiền đi phá. Hết tiền quay lại xin bố mẹ, thương đứa con hư lại tiếp tục cấp tiền cho nó. Mấy đứa khác thì láu cá, đợi lúc nào bố mẹ vui cứ đến xin tiền đem về nhà mình cất giữ, mua đất mua nhà khắp nơi khắp chốn.
Còn lại mấy đứa con ngoan ngoãn làm ăn, có lòng tự trọng chẳng xin bố mẹ cái gì thì lại chẳng được đoái hoài đến. Đến lúc bí tiền lại ép mấy đứa con ngoan san sẻ cho mấy đứa phá gia chi tử. Mấy đứa khôn lỏi thì cứ giả vờ lờ lớ lơ, chẳng có cách gì làm cho chúng tuân lệnh. Bố mẹ chẳng làm gương tốt thành ra chỉ khuyến khích mấy đứa ăn chơi, và mấy đứa chụp giật.
Ngày 28/6/2011
Nhà đầu tư Tuýt còi: Tội nghiệp những con gà con mất mẹ, chạy loạn lạc khắp chốn cờ bạc. Và bọn Cá mập đang mỉm cười khoái trá, vì cuối cùng thị trường cũng đã đi đúng hướng bọn chúng gài sẵn.
Nhà đầu tư Duc Le: Lúc trước thì ngóng CPI tháng này đến tháng kia, ngóng hết tin này đến tin kia, ngóng cho đã rồi giờ CPI tháng này ra rồi, tín hiệu thị trường tốt như chỉ số CPI giảm dần, giá nguyên liệu thế giới, lãi suất trái phiếu thấp... thì sắp tới lãi suất cho vay có cơ hội giảm thì thị trường cũng vẫn vậy thôi, lình xình chục phiên rồi giảm tiếp.
Ngóng cái gì mà ngóng hoài không biết, ngóng tới ngóng lui ngóng xuôi ngóng ngược rồi được gì đâu, ngóng hết năm nay xong ngóng sang tới năm sau nữa ah????
Nhà đầu tư Thu Phương: Năm nay em mới đầu tư vào chứng khoán, nghe các anh phòng môi giới gợi ý em mua toàn mã cổ phiếu giá bằng bó tăm (thích quá, rất rẻ), vậy mà nó cứ loằng ngoằng đi ngang rồi lại chúi nhủi xuống, thế mới khổ.
Em không biết ở thị trường Việt Nam còn có gì rẻ hơn bó tăm nữa... Nghe các bác nói TTCK toàn cờ bạc, gian lận... sao lại tiêu cực thế? Vậy đến bao giờ cổ phiếu giá trị bó tăm của em mới lên được?
Nhà đầu tư CKVN: Cổ phiếu rẻ hơn bèo còn chưa chịu mua, cứ mãi đứng chờ nó rẻ hơn bọt rồi mới vào.
Lỗi này do ai đây?
- Giới truyền thông tối ngày nói về triển vọng yếu kém của thị trường.
- Giới dự đoán phân tích cũng giống giới truyền thông.
- Doanh nghiệp niêm yết không biết bảo vệ giá trị doanh nghiệp (như các Cổ đông GIL chẳng hạn).
- Chính phủ và Ủy ban chứng khoán chưa xử lý tận gốc nạn T+0 và bán khống
- Cá mập chỉ biết lo cho mình mập thây, sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi.
Nhà đầu tư Giagia: Nhớ phải nghiêm cấm đời con, đời cháu không được nhìn - ngắm - sờ - mó vào chứng khoán. Vì đó là một canh bạc cuộc đời!!! Chắc đành phải lấy lãi từ đất rồi bù vào thôi, chấp nhận sự thất bại từ canh bạc này... và nhớ khắc cốt ghi tâm.

Ngày 29/6/2011
Nhà đầu tư Jame nguyen: Thế là mất hết cả đàn vịt giống lẫn rổ chứng mới nở. Thằng bạn hàng xóm xỏ lá bảo mình, chơi chứng khoán sẽ kiếm vài trăm % vốn. Đợt này chỉ còn mỗi nước lôi vợ ra đặt, quyết liều một phen.
Nhà đầu tư Nguyễn Văn Minh
"Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng
Cầm bằng làm mướn, mướn không công".
Đó là tình cảnh của hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên TTCK Việt Nam hiện nay, trong đó có tôi.
Quả thật, thoát được nạn trong năm 2009, nhưng bản thân tôi cũng chưa ý thức được sự nguy hiểm của TTCK VN là như thế nào, chính sự lờ mờ đó đã phải trả giá cho tình cảnh hiện nay.
Điều trớ trêu và đáng căm phẫn là phần lớn nhà đầu tư vô tình đã trở thành như những con bạc, là nạn nhân của cái sòng bạc chính thức này.
Và hiển nhiên con bạc thì luôn khát nước, và sẽ đốt cháy những đồng bạc còn lại. Thường nghe câu: "quyết lấy những gì đã mất", nhưng thường thì sẽ mất hết những gì đã có.
Tôi tin rằng sẽ còn nhiều nhà đầu tư sẽ phải hối tiếc, và tự hỏi giá như biết trước thế này, tất nhiên quá muộn màng.
Vậy thì nguyên nhân tại đâu? Nếu ai trả lời được câu hỏi này thì tôi tin người đó tức khắc rút lui khỏi cái thị trường này vĩnh viễn, hoặc sẽ trở thành những đại gia trong tương lai, nhưng e rằng số này không nhiều, mà đa phần sẽ còn ngụp lặn trong sự khổ đau trước khi sức cùng lực kiệt buộc phải đầu hàng.
Ngày 30/6/2011
Nhà đầu tư Duc Le: Khổ cho cái kiếp chờ và đợi, lóng và ngóng, lại còn bị gieo rắc ảo vọng hết ngày này tháng nọ...
Sống một cuộc sống không thực tế, không dám nhìn và chấp nhận sự thật phũ phàng là TTCK sẽ không lình xình thì giảm không giảm thì lình xình, downtrend mà chỉ có thế thôi, đến khi nhìn lại thì mồ hôi công sức tiền của, tâm tư đều đã đội nón ra đi...
Nhà đầu tư thanh_trinh1981: Chứng khoán đang đi xuống kiểu mưa dầm... xuống kiểu này mới gọi là thâm nho và hiểm hóc. Hy vọng thị trường sẽ không xuống đáy cũ, vì nếu như vậy thì quá vô lý... vô lý một cách ngang ngược và trắng trợn.
TTCK VN luôn luôn phản ánh thái quá với tin xấu, nhưng khi có tin tốt, thì hầu như tất cả thành viên trên thị trường lại có vẻ như tự kiếm lấy một tin xấu nào đó để cố tình áp đặt cho tương lai và tiếp tục đi lùi...
Nhà đầu tư xiga habana: Bất động sản sẽ vực dậy thị trường trong tháng 7, điều này là chắc chắn rồi. Các quan đang cân nhắc khi nào ra quyết định về việc tiếp tục cho vay bất động sản theo các hợp đồng đã ký giữa ngân hàng và các công ty bất động sản.
Ngoài ra, các tổ chức nước ngoai đang gom hàng dự án để đầu tư trực tiếp từ nguồn vốn của họ sau khi từ bỏ thị trường Trung Quốc, các quỹ đầu tư nắm rất rõ điều này và đang có kế hoạch thoái vốn các lĩnh vực khác trong ngắn hạn đề đầu tư mua đất dự án cho kế hoạch trung và dài hạn.
Ngày 1/7/2011
Nhà đầu tư Vo Vi Nam:
Giá bó rau muống = 5.000 cao hơn giá một cổ phiếu
Giá một ly cafe cóc = 6.000 cao hơn giá một cổ phiếu
Giá một ly cafe xịn = 25.000 cao hơn gấp 5 lần cổ phiếu
(theo Cafe vườn)

0 comments:

Post a Comment