Chiến thuật tuần này

Chưa có dấu hiệu khả quan nào – tuần này vni-index nhiều khả năng tiếp tục đà suy giảm. thử thách thực sự đang tới khi NĐT đang tính tới khả năng vni-index có thể tụt đáy cũ 480 điểm.
Những diễn biến đáng lo ngại:
-    Thời gian qua lượng NĐT tạm dừng giao dịch, rút tiền chuyển sang đầu tư lĩnh vực khác hoặc gửi tiết kiệm khá lớn. tâm lý NĐT còn bám trụ khá bi quan.
-    Các NĐT lớn  đứng ngoài thị trường và chưa ai vội vã.
-    Dòng tiền yếu có thể thị trường có thể thủng mốc kỹ thuật càng gây tâm lý lo sợ khi những tài khoản nắm nhiều cổ phiếu có thể bị giải chấp.
Mặc dù vậy, tình hình hiện tại chúng tôi vẫn nhận thấy cơ hội đầu tư:
-    Khá nhiều cổ phiếu trên sàn đang ở mức thấp nhất trong vòng khoảng 1 năm nay, các chỉ số cơ bản do vậy đang ở mức hấp dẫn để đầu tư.
-    Một số nhóm cổ phiếu không cho thấy sự sụt giảm như diễn biến chung của thị trường. ví dụ: nhóm cao su. Không phải đơn lẻ 1 vài cổ phiếu mà hầu hết nhóm ngành cao su tự nhiên vẫn đang có đà giao dịch khả quan. như những khuyến nghị của chúng tôi trước đây về nhóm ngành này, các cổ phiếu, nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ vẫn cho thấy sự tăng trưởng. như vậy nếu thị trường suy giảm mạnh NĐT có cơ hội mua được cổ phiếu giá rẻ hơn. Rõ ràng là lợi thế lớn.
-    Đây là giai đoạn suy giảm mà đa số NĐT đã lường tới, mức độ thua lỗ  không đột ngột như những sóng suy giảm trước vì vậy nếu đang lỗ ngắn hạn nên kiên quyết cắt lỗ những cổ phiếu đã qua kỳ vọng,vào lỡ sóng cổ phiếu nóng và lựa chọn danh mục hợp lý hơn.
-    NĐT nên giải ngân từng phần và tỉnh táo chọn nhóm cổ phiếu, nhóm ngành an toàn và tiềm năng.
-    Chúng tôi khuyến nghị NĐT chú ý nhóm cổ phiếu được lợi mùa vụ hiện tại: đó là nhóm thực phẩm,bánh kẹo,trung thu và nhóm cổ phiếu nghành giáo dục. theo quan sát của chúng tôi các cổ phiếu này đang cho xu hướng khả quan. Rủi ro sụt giảm mạnh nếu thị trường suy giảm tiếp ở những nhóm ngành này không cao.
(theo Langacopr)

0 comments:

Post a Comment