Có thể mua dần cổ phiếu.

Khá nhiều NĐT hôm nay đặt  câu hỏi vì nguyên nhân gì khiến thị trường 2 hôm nay sụt giảm đáng sợ đến vậy. theo chúng tôi các tin tức của hệ thống ngân hàng hiện nay cho thấy xu hướng không thuận lợi của dòng tiền từ nay đến cuối năm:
-    các ngân hàng nhỏ đang chịu sức ép tăng vốn, nâng tỉ lệ an toàn vốn tối thiểu từ 8 lên 9%.
-    NĐT lo sợ thông tư 13 có thể ảnh hưởng đến hoạt động hỗ trợ tài chính ( đòn bẩy) dành cho chứng khoán. Gặp thời điểm tâm lý xấu gây sự hoảng loạn và tháo chạy trên thị trường.
-    Bên mua  lợi dụng tâm lý hoảng sợ đã có chiến thuật mua hợp lý cũng một phần gây sự sụt giảm chỉ số trong phiên hôm nay.
-    Tâm lý bán ra để mua lại giá rẻ hơn
Tín hiệu tích cực hôm nay là gì?
-    Thanh khoản. các lệnh mua giá thấp càn quét 2 sàn đưa tổng giá trị khớp hôm nay lên tới khoảng 2500 tỉ. đây là con số nổi trội trong thời gian qua và cho thấy nhiều khả năng tổ chức đã mua.
-    Tổ chức vào cuộc mà cổ phiếu vẫn giảm sàn không phải là nghịch lý, hoàn cảnh hiện khá nhiều cổ phiếu thời gian qua đã có sự tăng trường cao, đột ngột sụt giảm nên tình trạng bị giải chấp là có. Lênh giải chấp được thực hiện trong khi Các công ty chứng khoán, bbs có thể nắm bắt được số liệu này là lợi thế lớn trong chiến lược mua của họ.
o    Chúng tôi cho rằng xét về ngắn hạn trong tuần này đà suy giảm nhiều khả năng chưa dừng lại, mặc dù vậy lực mua sẽ tiếp tục được duy trì.
Chiến thuật hiện tại:

Do diến biến đi xuống khá chóng vánh, thậm chí NĐT đang nắm lượng lớn tiền mặt cũng cảm thấy hoảng sợ, tuy nhiên chúng tôi giữ quan điểm đây là thời cơ để mua vào cổ phiếu.
Mặc dù vậy NĐT không nên mua với tư tưởng “bắt đáy” – giải ngân mạnh tay ở thời điểm hiện tại. thay vào đó nên lựa chọn cổ phiếu kỹ lưỡng, ưu tiên mua một lượng vừa  phải cổ phiếu tốt có sẵn trong danh mục, đảm bảo an toàn tài khoản không bị buộc phải bán cổ phiếu giải  chấp – sẵn sàng tâm lý cho kịch bản vni-index có thể tụt về 430 điểm.

0 comments:

Post a Comment