Vn-index đang ở mức thấp nhât kể từ đầu năm.

Như nhận định của chúng tôi gần đây, thị trường đang trong xu thế giảm, mặc dù vậy diễn biến hôm nay vẫn có phần khá bất ngờ khi cả 2 sàn đã có mức suy giảm mạnh trên 2%. Tuy nhiên theo langacorp tình hình hiện tại rất thuận lợi cho bên giữ tiền vì thời cơ mua đang đến rõ ràng.
-    Đa phần các cổ phiếu tăng mạnh thời gian qua có sự giảm sàn – rất có thể có ảnh hưởng từ đòn bẩy tài chính vì vậy với tâm lý xấu hiện tại NĐT có thể mua được cổ phiếu giá thấp hơn nữa trong các phiên tiếp theo.
-    Về mặt kỹ thuật Việc phá vỡ xu thế đi ngang bằng việc sụt giảm mạnh theo kinh nghiệm của chúng tôi lại là điều kiện tốt để sóng tăng bùng phát  hơn và mạnh mẽ hơn.
-    Thực ra lực mua hôm nay lớn, tuy nhiên bên mua đã rất khôn ngoan khi chủ yếu quét cổ phiếu giá sàn, mặc dù vậy thanh khoản vẫn cải thiện đáng kể. chúng tôi cho rằng đa số NĐT đang mua theo chiến thuật giải ngân từng phần vì vậy nguồn cung giá sàn trong các phiên tiếp theo nếu diễn ra sẽ được hấp thụ ngay lập tức.
Khuyến nghị của chúng tôi:
-    Có lẽ nếu gặp vấn đề đòn bẩy tài chính, nguồn cung giá rẻ đã cạn kiệt, NĐT nắm cổ phiếu nên cơ cấu danh mục về mức an toàn để không phải bán tháo cổ phiếu giá sàn ở thời điểm này.
-    Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn sau những phiên suy giảm mạnh như hôm nay thị trường có thể lình xình hoặc tăng điểm trước khi hình thành vùng đáy của năm.do vậy sóng lớn có thể sớm hình thành vào cuối tháng 8, bên mua nên áp dụng chiến thuật giải ngân từng phần – không nên vội vã giải ngân mạnh tay – yêu cầu chính là bảo vệ an toàn tài khoản. Cơ hội thực sự đang tới.
(Theo LangaCorp)

0 comments:

Post a Comment