Thị trường đang ở xu thế giảm nguy hiểm.



Như nhận định của chúng tôi hôm qua, thanh khoản của thị trường hôm nay đã tăng mạnh. Tuy nhiên đây không phải là tín hiệu tốt trong điều kiện vn-index sụt giảm mạnh về điểm số. cho thấy bên bán cổ phiếu đã hết kiên nhẫn và kiên quyết bán cổ phiếu để thoát khỏi thị trường.
Lực mua hôm nay chủ yếu đến từ  các NĐT đã thoát hàng trong các phiên trước quay lại thị trường khi giá cổ phiếu đã giảm đi nhiều. bắt đáy hôm nay là quyết định khá mạo hiểm tuy nhiên theo chúng tôi bên mua hôm nay chỉ giải ngân ở tỉ lệ vừa phải và cũng đã chuẩn bị sẵn chiến thuật cho khả năng vn-index giảm sâu hơn nữa.
Về cơ sở PTKT phiên giảm mạnh hôm nay vn-index ngang bằng đáy xác lập ngày 17/12.2009. đường giá đã tụt sâu khỏi xu thế lình xình kéo dài cho xu thế giảm điểm rất rõ ràng. Diễn biến suy giảm gần đây rất mạnh và có đường đi  khá tương đồng với đợt suy giảm tạo đáy của vn-index giai đoạn tháng 2 năm 2009. Là cơ sở chúng tôi nhận định vn-index nhiều khả năng xác lập mô hình vai-đầu- vai lớn ( như hình minh họa). đây là mẫu hình cho tín hiệu thị trường giảm sâu. NĐT nên chờ đợi và  xem xét xu hướng tiếp theo ở mốc 410-412 điểm.
Quan sát đồ thị kỹ thuật, vn-index thường có 1 vài phiên đảo chiều khi giảm xuống ngưỡng dưới của dải Bollinger tuy nhiên những phiên tăng điểm như vậy đã không giúp vn-index thoát khỏi xu thế giảm. vì vậy theo quan điểm của chúng tôi trong các phiên tới NĐT nên đứng ngoài quan sát thêm thị trường. nên tham gia khi xu hướng tăng được xác lập rõ ràng hơn bởi quyết định bắt đáy hiện tại còn nhiều rủi ro.
(theo LarngaCorp)

0 comments:

Post a Comment