Nhận định ngày 10.8: Lực cầu chưa đủ mạnh

Đã có dấu hiệu tích cực hơn khi với sự phục hồi của SSI tạo nền tảng cho VN-Index tăng điểm vào cuối ngày, nhưng từng ấy là chưa đủ giúp cho TT phục hồi. Và vì thế, hôm nay sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng HT 450 trước khi có thể đảo chiều tăng lại hay không?


NHẬN ĐỊNH TRONG NGÀY

- Diễn biến bất thường hôm nay diễn ra theo 1 cách rất khó chịu và bất ổn khi cp dẫn dắt TT SSI có sự tăng giảm từ giá FL lên tham chiếu khi kết thúc phiên 1. Sau đó phiên 2 chứng kiến áp lực bán ra liên tiếp của bên cung đã đẩy SSI về gần mức giá sàn. Mặc dù có sự phục hồi trở lại từ mức giá thấp nhất trong ngày, nhưng nó cũng chỉ tác động giúp cho VN-Index phục hồi nhẹ, ở mức chưa đủ mạnh giúp cho TT có thể tăng lại cuối ngày về gần với mức giá mở cửa. 

- Đáng chú ý là thanh khoản tăng lên khá mạnh trong ngày giao dịch hôm nay, nhưng việc giá ở gần vùng đáy cho thấy lực cầu chưa thực sự đủ mạnh và sẵn sàng tăng lên để áp đảo bên cung. Tâm lý đa số nhà đầu tư đang phải chịu áp lực rất cao khi TT có ngày thứ 2 giảm điểm rất mạnh. Nếu ngày mai có chuyển biến tốt hơn khi VNI có thể đảo chiều cuối ngày, cơ hội để nhà đầu tư lướt sóng T4 là có thể.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
* VN-Index

Bar chart là 1 strong bear trend bar với thanh khoản tăng mạnh so với klgd bình quân 20 ngày. Tín hiệu lower high và lower low liên tiếp trong 6 ngày qua cho thấy xu hướng giảm giá là rất mạnh. Việc giá đóng cửa cao hơn mức đáy cho thấy lực cầu khá mạnh ở mức thấp, nhưng vẫn chưa thực sự rõ ràng và đủ lực để áp đảo bên cung. Với diễn biến này, ngày kế tiếp TT sẽ tiếp tục test lại mức 450, nhưng khả năng và cơ hội đảo chiều tăng lên rõ ràng hơn khi 2 ngày gần nhất TT đã giảm điểm rất mạnh.

* HNX-Index

Bar chart là 1 strong bear trend bar với thanh khoản tăng lên rõ rệt so với klgd bình quân 20 ngày gần nhất. 7 ngày giảm điểm liên tiếp cho thấy xu hướng giảm đã quá đà và khả năng TT sẽ sớm phục hồi lại vài ngày trước khi tiếp tục xu hướng giảm. Ngưỡng HT 138 đã test và TT có sự phục hồi nhẹ, nhưng điều đó cho thấy ngưỡng HT này là khá yếu và có thể sẽ bị xuyên thủng trong ngày mai.

KHUYẾN NGHỊ

Nhà đầu tư tiếp tục canh thời điểm chính xác để mua vào khi TT có dấu hiệu đảo chiều tăng trở lại. Lưu ý nhà đầu tư là khi hàng T4 về nếu TT có dấu hiệu phân phối đỉnh thì ngay lập tức chốt lời nhằm bảo toàn vốn, vì xu thế giảm đang thống trị.

(Theo bud-stocks)

0 comments:

Post a Comment