Phân tích biến động & phiên 19/1

- Biểu hiện không có cơ sở để thị trường đi lên cũng tạo áp lực cầu xuống thấp. Bên mua tỏ ra không vào hàng, bên bán mạnh dần lên. Đây là cơ sở lớn nhất cho VNi giảm hôm nay.

- Thị trường giảm dần mà không có sự chống đỡ nào là biểu hiện cho thấy sức cầu ngày càng yếu, càng về gần tết sức cầu sẽ có phần rời rạc.

- Thông tin ban đầu cho thấy CPI tháng 1 này hết sức bình thường dieucai dự đoán quanh 1,4%

- LSCB dieucai dự đoán: LSCB phải tăng và có thể chỉ sảy ra trong 2 trường hợp: 1 là tăng 2 lần mỗi lần 0,5 trong 2 tháng liên tiếp. nhiều khả năng cũng tăng sát tết hoặc sau tết (cuối tháng 2 áp dụng từ tháng 3)

- Thị trường trước áp lực nghỉ tết và hạ đòn bẩy TC

Một số thông tin khác:

- Tại các thành viên của công ty chứng khoán hầu hết đều cho rằng TT khó tăng trong giai đoạn này

- Các tổ chức chuẩn bị tiền để chi lương thưởng cuối năm, thay vào đó là việc đi vay ngân hàng cũng hơi khó khăn một chút. Phần khác đa số nhận ra sự không thuận lợi khá rõ ràng

- Với nhà đầu tư, cuối năm âm lịch họ cũng hạn chế margin khá nhiều. Mặt khác giảm lượng cp để đề phòng một số chính sách nào đó.

Thị trường giảm mạnh sẽ bật lại bất cứ lúc nào theo phản ứng tự nhiên, nhà đầu tư không nên bán tháo rầm rộ, thay vào đó theo dõi thật kỹ và tính toán chiến lược phòng thủ tốt hơn. Chưa có gì đáng lo cả và cần bình tỉnh.

Việc giảm dự trữ bắt buộc với ngoại tệ là một thông tin khá tích cực cho thị trường, tuy nhiên nó không có ý nghĩa nhiều trong bối cảnh hiện nay.

Hành động nhà đầu tư:

- Rất có thể CPI không xấu hỗ trợ TT vài phiên tới nên cũng là cơ hội để xem xét giảm lượng cp nắm giữ

- Hạn chế hoặc không dùng margin

- Thực hiện chiến lược phòng thủ cao để bảo toàn phần vốn

- Thư giản và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh mới

- việc biểu hiện của thị trường hiện nay khá phức tạp nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định

Điều quan trọng là: sau khi LSCB ổn định mới hình thành sóng mới dài, mà LSCB tăng lên thì TT có hướng xấu. vậy việc cần làm là kiên nhẫn chờ đợi.

Chúc nhà đầu tư thành công.

0 comments:

Post a Comment