Phân tích thị trường 12/1/2010


Sức lan tỏa của phiên cuối tuần qua không còn ảnh hưởng nhiều đến phiên hôm nay. Hoạt động chốt lời vẫn diễn ra & Kl chốt lời cũng không còn nhiều. KL giao dịch giảm biểu thị hàng giá thấp cũng đang can dần. còn bên mua do dự rất nhiều do một số thông tin và tâm lý có một chút sợ sợ.

Một trong những biểu thị khá rõ phiên hôm nay la do lo ngại giá xăng tăng tuy nhiên giá xăng khả năng tăng chỉ vài trăm đồng không đáng kể và hôm nay thông tin này đã rõ ràng.

Phiên hôm nay cũng chứng minh tin đồn tăng LSCB là không có cơ sở. nhiều khả năng không tăng LSCB trong tháng 2 tới trừ khi CPI quá cáo (>2%).

Nếu không tăng LSCB nhà đầu tư kỳ vọng thị trường về mức hấp dẫn là bao nhiêu 430 ? – 450? – 470?. Nhìn chung thị trường rất khó giảm ( ngoại trừ có tin xấu). Theo dieucai khả năng thị trường đạt đáy “tức thời” trong ngày mai và có thể bật lên lại sau đó, bởi vừa qua thị trường cũng tăng không nhiều lắm… phần tăng này cũng do nhiều thông tin tốt.

Chúng ta chờ đợi sau vài phiên nữa, thị trường tăng trở lại hay không? Tăng lên bao nhiêu, có phá được mốc 540 hay không, rồi 550 và diễn biến KL, lực cầu và rất quan trọng đó là tin tức. chúng ta sẽ tim ra khá rõ một xu hướng. dieucai cho rằng thị trường phân hóa cao độ và đi ngang là chủ yếu. khi có tin sẽ tác động mạnh hơn.

Qua phân tích các kênh đầu tư cho thấy như sau:

- Bất động sản đang đóng băng hầu hết và chưa ai quan tâm nhiều hiện nay. Dieucai dự đoán quý 4 năm tới mới có một chút diễn biến cho bất động sản.

- Sàn vàng bị đóng cửa, kể cả tổ chức và kể cả sàn trong nước hay cách đầu tư vàng quốc tế.

- Bên cạnh đó các công ty hăm he muốn mở sàn chỉ số VNI và ngay lập tức UBCKNN cho rằng vi phạm và đã nghiêm cấm, để tránh rủi ro.

- Diễn biến kinh tế và điều hành chính sách biểu thị khá rõ cho năm 2010 là: tập trung đầu tư vào nền kinh tế thực, việc đầu tư chứng khoán thực chất cũng là đầu tư vào kinh tế thực vì lượng vốn về doanh nghiệp thông qua TTCK ngày một tăng.

- Cách kênh khác hầu như không hấp dẫn nhiều.

Nên chúng ta có thể suy nghĩ như sau:

- Thị trường sát tết không giảm quá nhiều như đợt vừa qua.

- Khả năng lạm phát tháng này dieucai dự đoán là 13- 1,5% và khả năng cao nhất là không tăng LSCB, điều này sẽ rõ ràng hơn về cuối tháng này.

- Các chính sách khác về tài chính phụ thuộc rất lớn vào CPI. Theo ghi nhân ngân hàng bớt khả nhiều về vấn đề thanh khoản, cũng do dịp nhộn nhịp cuối năm nên sua tết nguồn vốn sẽ khả dụng hơn rất nhiều.

- Người á đông chúng ta coi trọng cái tết và tết đến cũng không ai muốn cái gì đó biến động quá lớn.

Một số kết luận quan trọng:

Việc chốt lời trong những phiên trước đến phiên ngày mai không nên chốt lời, khả năng thị trường test đỉnh 540 khá cao, chúng ta chờ đợi biểu thị rõ ràng.

Cổ phiếu nắm giữ phải sẵn sàn t+, đồng thời chỉ mua vào những cổ phiếu có tin rất tốt, hoặc có gì đó kỳ vọng lớn trong dịp cuối năm.

Có thể mua bán dựa trên nền cổ phiếu có sẵn

Nên mua bán bằng tiền thật mình, hạn chế đến mức cao nhất việc dùng đòn bẩy.

(dieucai)

2 comments:

January 12, 2010 at 6:47 PM Anonymous said...

TTCK sau ngày sàn vàng đóng cửa.
Sàn vàng đóng cửa ảnh hưởng thế nào đến TTCK, đến nay câu trả lời của các NĐT CK đã bị "phân hoá", nhiều hơn.
Sắp tới TTCK "đi về đâu", NĐT đừng quyên theo dõi khi nào thì UBCK NN có quyết định chính thức đối với trò chơi "xanh, đỏ" (tăng, giảm) CS VN Index của 3 sàn vàng vừa bị "tuýt còi".
Rất có thể, ước mơ VN Index phá mốc 624 trong quí I năm 2010 chỉ là ước mơ, có lẽ phải lui lại một thời gian.
(Cá bé)

January 12, 2010 at 6:58 PM Anonymous said...

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành Hàng hải vẫn có thể bị "điều chỉnh kỹ thuật" thêm 10-20%. Nếu NĐT nào quan tâm đến nhóm CP "ruồi" này xin hãy chuẩn bị tiền. Tuy nhiên, nhiều nhóm cổ phiếu khác như "họ sông đà" vẫn cho sóng "nét" hơn.
chú ý: quan điểm của số đông thường không đúng, các CTCK thì thường đưa ra các nhận định "trái chiều" làm NĐT bối rối. Những nhận định của "du kích" đúng, sai chính xác đến đâu, phải chăng chỉ bàn luận trong nhóm "du kích".
(Cá bé)

Post a Comment