Phân tích thị trường phiên quan trọng 6/01/2010


Phiên hôm nay cho thấy Kl giao dịch đạt đường 0 ( 66 triệu cp), Kl tăng mạnh về cuối phiên phần lớn do ảnh hưởng tâm lý của thị trường. còn về lực cầu thị trường biểu hiện sức cầu rất mạnh mẽ. điều này cho thấy thị trường chưa có dầu hiệu đi vào vùng đỉnh và tiếp tục trong xu hướng lên

Rất có thể thị trường giữ vững nhịp cho bên chốt lời và bên vào hàng, sau đó thị trường biểu hiện sức tăng mạnh mẽ hơn. Tình hình hiện nay cho thấy chúng ta cần quan sát từng phiên giao dịch một. nhà đầu tư nên bình tỉnh. Tránh rơi vào tình trạng bán đi rồi mua lại gặp rất nhiều rủi ro.

Thông tin trên thị trường:

- Thị trường đang vẫn trong giai đoạn thông tin tốt khá nhiều trong những ngày vừa qua. thị trường còn được đón nhận thêm một thông tin tốt nữa.

- Hiện cũng không xuất hiện thông tin nào xấu

- Qua ghi nhận một số đầu mối, lượng nhà đầu tư nộp tiền vào thị trường tăng khá mạnh qua nhiều công ty chứng khoán.

Dieucai cho rằng chúng ta nên chờ đợi thị trường đi đến đâu và có biểu hiện phân phối thì chúng ta chốt lợi. hiện chưa có dấu hiệu này, chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi.

Riêng CP ITC: nhà đầu tư nắm cổ phiếu này theo dieucai trong đợt vừa qua, không nên chốt lời sớm. hiện dieucai dự đoán trong một vài ngày tời sẽ công bố thông qua tăng vốn mà dieucai dự đoán cụ thể như sau: thưởng cp 1:1 và sau khi cổ phiếu thưởng về phát hành 2:1 ( so với ban đầu là 1:1 nữa) cuối cùng 1:2..đây sẽ là thông tin khá tốt cho cp này. Đây cũng là khuyến nghị cho những nhà đầu tư nắm ITC, không khuyến nghị mua vì chỉ là dự đoán thông tin.

(diecai)

5 comments:

January 6, 2010 at 1:02 PM Anonymous said...

"khong ai ban duoc dinh". Nen ban ngay cac co phiei nhom song da, nhom NH va CK. Hay nam giu, tham chi mua them CP nhom nganh Hang Hai, rat co the cac co phieu nay se tang manh trong giai doan toi sau mot thoi gian tich luy qua dai.

January 6, 2010 at 1:44 PM Anonymous said...

CP ngành than sắp sửa vào sóng khi công bố giá than bán cho EVN tăng. Chắc chắn là sẽ có tăng giá bán theo chỉ thị của TT. Giá than xuất khẩu cũng sẽ tăng mạnh. Trong mấy mã than thì ngoài NBC ở giá 4x còn lại ở 2x, 1x. Đáng chú ý nhất là TDN. THT năm nay có vẻ kém.
Tham khảo:

http://vneconomy.vn/20091229033258633P0C19/tang-gia-than-ban-cho-nganh-dien-la-tat-yeu.htm

http://dddn.com.vn/20091228092552860cat130/tang-gap-doi-gia-ban-than-cho-san-xuat-dien.htm

http://www.vietnamplus.vn/Home/Tang-gap-doi-gia-ban-than-doi-voi-san-xuat-dien/200912/28950.vnplus

January 6, 2010 at 10:09 PM Anonymous said...

Hiện nhiều người "ảo tưởng" có một lượng tiền lớn chuyển từ sàn vàng sang sàn CK. NĐT CN nào đã thấm đòn sử dụng đòn bẩy tài chính còn nhớ thật khó rút tiền ra khi TTCK giảm mạnh cùng với việc "mất thanh khoản", Vậy thì hiện tại các NĐT CN trên sàn vàng (đòn bẩy còn "dài hơn") hiện "khóc dở" cũng khó rút tiền mặt. "Chủ" sàn vàng có cần tiền để mua lại vàng giá rẻ của NĐT vàng đang bị áp lực bán ra hay không?
TTCK khi thì "hưng phấn" với số lượng mua tăng mạnh, khi thì tính thanh khoản giảm sút đến "lạ kỳ" dù khi đó giá CP "rẻ". Điều này đôi khi được lý giải do tâm lý bầy đàn của NĐT ? Bí mật phải chăng ở chỗ các CTCK, các "định chế" tài chính lớn thường chọn cách đóng thuế khác NĐT CN để "tránh rủi ro" ?

January 6, 2010 at 10:31 PM Anonymous said...

Đóng thuế khác là thế nào, tôi không hiểu lắm. Xin cao thủ chỉ giáo thêm :)

January 7, 2010 at 8:17 PM Anonymous said...

Ban than men, toi khong phai la cao thu, ma la mot con ca be da bi loai khoi "tro choi CK" vi da mat het tien va tro thanh con no, nen doi khi "lan than" viet linh tinh, khong dam chi giao cho ai, mong ban thong cam.
(ca be)

Post a Comment