Phân tích thị trường phiên cuối tuần




- Thanh khoản tiếp tục giảm mạnh, thị trường đang thử thách kiên nhẫn nhà đầu tư. Dấu hiệu này nhiều nhà đầu tư ngộ nhận là cung thấp và vùng đáy, điều này hoàn toàn không có cơ sở. Dieucai cho rằng vùng này đang chờ những thông tin và sự ổn định của nhiều mặt trong nền kinh tế. Rõ ràng nhà đầu tư lớn không tham gia là có vấn đề.
- Điểm mấu chốt thứ 2 là phiên giao dịch thứ 3 vừa qua, những thôn tin nhất thời mạnh như vậy cuối cùng ngay hôm sau VNI giảm mạnh?!! Rõ ràng đang tiềm ẩn những điều không mấy tốt đẹp. Một trong những thông tin hiện nay cho thấy một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư rút bớt tiền sang gửi ngân hàng…
- Mặc dù lãi suất liên ngân hàng và qua đêm giảm, nhưng cạnh tranh tìm người gửi tiền đang chạy đua rất mạnh, còn lãi suất cho vay dù cách này hay cách khác vượt qua xa quy định trần 150% lãi suất cơ bản.Ví dụ bạn có từ 5 tỷ trở lên có thể thỏa thuận gửi đến 12,5-13% năm trong kỳ hạn tháng, với tuần tùy ngân hàng. Vấn đề mấu chốt đang nằm ở đây. Để giải quyết việc này không thể một sớm một chiều.
- Điểm khác nữa, người gửi tiền toàn gửi kỳ hạn ngắn để chờ tăng lãi suất cơ bản và kỳ hạn ngắn lãi suất bằng kỳ hạn dài..ngân hàng thì hầu như ngừng cho vay kỳ hạn dài ngoại trừ một số loại KH thuộc ưu tiên.
- Nếu không có những chính sách nhanh nhạy và kịp thời, thậm hụt cán cân thương mại kèo dài, nền kinh tế sẽ thiếu ngoại tệ ngày một cao, VN cần một chiến dịch rầm rộ kêu gọi đầu tư nước ngoài. Tất nhiên không dễ phải cải thiện nhiều thứ hơn nữa.
- Thị trường luôn có lý của nó, diễn biến gần đây đang cho thấy thị trường khó lên mạnh là hợp lý.
Với những nhà đầu tư có nguồn lực mạnh, đang có ít cổ phiếu có thể chọn lựa những mã có cơ bản tốt, BV cao, lãi cao và giá hấp dẫn. Mua vào những lúc biến động xuống mạnh.
Những nhà đầu tư lướt sóng khó có cơ hội lãi trong vài tuần tới. Ngoại trừ có những thông tin hỗ trợ mạnh.
Những nhà đầu tư mua bán theo sóng dài, có thể chờ thêm một thời gian nữa để thấy những cải thiện rõ rệt của những chỉ số kinh tế. Người ta đang lo ngại hiện nay là hoàn toàn có cơ sở.
1. Đặc điểm thị trường hiện nay nếu gặp tin tốt mạnh mới có thể tăng điểm được một chút ít.
2. Nếu không có thông tin gì, và tình hình hiện nay vẫn tiếp diễn, thị trường có xu hướng xuống thấp dẫn trong tuần tới.
3. Nếu thị trường gặp một tin xấu tuy là nhỏ nhưng cũng có thể giảm khá mạnh.
Kết luận:
Hiện nay tiếp tục phòng thủ, để chờ thêm một thời gian nữa, cần theo dõi kỹ qua từng phiên, lúc này nên chọn lựa cổ phiếu mục tiêu để chuẩn bị cho sóng tiếp theo.

0 comments:

Post a Comment