VNIndex: Ngừng rơi vì lực cung yếu

Dòng bán tháo liên tục tăng cao trong tuần qua đã đẩy VNIndex vào những phiên giảm điểm đáng e ngại, tuy nhiên lực cầu lại chỉ tập trung khá mạnh ở những mức giá thấp, do vậy càng làm cho lực bán thêm phần nao núng và họ đã có những đợt bán tháo tỏ ra rất mạnh khi lực mua đã không được bổ sung kịp thời trong quá trình nó tăng điểm. Không còn những phiên tăng giảm mạnh với khối lượng giao dịch ở mức cao, điều này chứng tỏ rằng số lượng nhà đầu tư "lướt sóng" đã không còn mặn mà tham gia với thị trường hiện tại nhưng 2 phiên cuối tuần đã có những biểu hiện suy yếu đáng kể của lực cung giá thấp và sự kỳ vọng của nhà đầu tư cũng đang dần tăng lên khả quan hơn.

Trong đợt điều chỉnh giảm giá từ ngày 08/01/2010 đã làm cho VNIndex mất đi hơn 10% và đang đứng trước tỷ lệ vàng 61.8% của dãy số Fibonacci Fan, theo phân tích kỹ thuật thì tại tỷ lệ này rất nhiều khả năng sẽ có đảo chiều tăng giá trở lại để kết thúc sự điều chỉnh giảm. Bên cạnh đó, đường giá cũng đang cận kề với đường hỗ trợ động là dải dưới của Bollinger Bands, đồng thời chỉ báo về dao động giá Stochastic Oscillator cũng đang có dấu hiệu tích cực. Những yếu tố này đã củng cố cho sự vững chắc của mức hỗ trợ 475 điểm, chỉ báo Momentum cũng hàm ý thị trường đang có sự chuyển hướng tích cực hơn. Công cụ Andrews' Pithfork cũng chỉ ra được ngưỡng kháng cự ở thời điểm hiện lại là 505 điểm, nhà đầu tư "lướt sóng" sẽ trở lại với thị trường khi đường giá thoát ra khỏi "kênh giá" được xác định.



Dựa vào những nhân tố có dấu hiệu tích cực trên chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có bước tiến đến mức kháng cự 505 điểm trong tuần giao dịch này, đây sẽ là 1 kích thích cho làn sóng kỳ vọng đầu tư mới trước khi thị trường nghỉ lễ.

Trịnh Phát - VNTA
Bài viết này hợp tác với báo "Thị trường Giao Dịch"

0 comments:

Post a Comment