Thị trường đến hết tuần này

Thông tin quan trọng:

- Như vậy đến giờ phút này CPI cả nước vào khoản 1.25 đến 1.28%, thấp hơn nhiều so với các dự đoán trước đây. Tốt cho TT vào các phiên tới.

- Về lãi suất cơ bản, nhiều khả năng không tăng vào cuối tháng này áp dụng cho tháng 2 tới.

- Các doanh nghiệp bước vào giai đoạn báo cáo cuối năm đồng loạt

Những sức ép khác

- Tết đang đến dần có thể sức cầu giảm

- Vẫn có sự lo ngại tăng LSCB vào cuối tháng 2 nếu thàng 1 này không tăng, việc tăng vào tháng 2 chỉ sau tết một số phiên mà thôi.

- Lực cầu hiện nay đang đi xuống rất rõ.

Diễn biến thị trường trong các phiên sắp tới:

- Rất có thể nhờ thông tin tốt TT có xu hướng mạnh lên. Đây là cơ hội rất quan trọng, sau khi ra thông tin LSCB giữ nguyên thị trường tăng đến lúc yếu nên thoát hàng ra giảm tỷ lệ cổ phiếu nằm giữ.

- Việc mua vào phải hết sức cẩn thận và không nên mua bằng mọi giá, biểu hiện thị trường hiện này khó qua được t4 mà chỉ tính đến thời gian ra vào với một khoản tương đối an toàn.

- Về mặt chỉ số trong trường hợp tốt nhất VNI chỉ tiến đến sát mốc 540-550 lại có nguy cơ quay về lại thử vùng 480-500, có thể căn cứ này để thoát bớt hàng cũng khá thuận lợi.

Những nhà đầu tư theo cảm nhận thận trọng:

- Nên bỏ qua sóng này chờ qua tết một thời gian rồi vào lại thị trường, đây là khả năng tính đến một sóng dài trong tương lai.

- Có thể giao dịch với tính chất phòng thủ, hay ở mức độ có độ an toàn cao.

Những nhà đầu tư lướt sóng cực ngắn và còn hàng nhiều

- Tranh thủ vào hàng càng sớm càng tốt, tuy nhiên rủi ro cũng không nhỏ, vì phiên ngày mai đã có yếu tố lạm phát trong đó rồi. chỉ còn LSCB nữa thôi. Hiện nay dự đoán là không tăng trong tháng này, còn quyết định vẫn ở phía trước.

- Có thể dựa trên nền cổ phiếu có sẵn mà giao dịch để giảm thiểu rủi ro.

- Căn cứ vào điều kiện cp có sẵn để giao dịch t+0,1,2,3 sớm hơn so với hàng mới. hiện nay chiến lược này được áp dụng rất rộng, nên tác dụng phụ cũng có ( rủi ro)

Chúc nhà đầu tư thành công.

0 comments:

Post a Comment