Xu thế chính thức khẳng định & 28-31/12

(bài viết là theo quan điểm riêng của dieucai)

Tình hình các ngân hàng hiện nay không có thấy một mức độ khả quan lớn. Nên thực sự CP ngân hàng không hấp dẫn trong thời gian tới. Mức sinh lãi sẽ không cao, do sự gia tăng lợi nhuận hơi khó. Nhà đầu tư nên cơ cấu ngay và bỏ qua CP ngân hàng.

- Sau khi LSCB giữ nguyên thị trường bùng nổ và vượt qua rào cản kỹ thuật chốt lời. Trên thị trường hiện nay cho thấy dấu hiệu thông tin xấu đã cạn dần. Nhà đầu tư nên hướng đến một xu thế tăng trưởng khá tốt, nên giữ nguyên CP và có thể dùng thêm đòn bẩy tài chính càng sớm càng tốt. nhờ vào sự giảm về kỹ thuật của thị trường trong các phiên tới để mua thêm là cơ hội rất lớn. LSCB theo thông tin có thể giữ nguyên đến hết quý 1, tuy nhiên chúng ta chờ đợi LSCB giữ nguyên mà thôi điều này có ý nghĩa tích cực lên thị trường.(thông tin này quan trọng nhất hiện nay)

- Thị trường đang tính đến một xu hướng tăng bởi nhà đầu tư kỳ vọng vào báo cáo quý 4 và năm 2009 sắp đến gần. thông tin này khá quan trọng cho xu hướng.

- Thông tin rất quan trọng, và tin tốt là GDP quý tăng khá tốt, nhà đầu tư sẽ gặp thông tin này sắp công bố và nó là thông tin quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, giúp thị trường củng cố và đi lên.

- Chuyến đi Hà Nội vừa qua, dieucai cho rằng thị trường cuối tháng 12 và đầu tháng 1 sẽ hình thành một xu thế đi lên khá rõ ràng, xin chúc mừng nhà đầu tư HN, HP, HL và VT, TPHCM. Tuy nhiên những gì trao đổi mới là phần đầu của ván bài mới mà thôi, sự thắng thua chúng ta còn rất nhiều việc phải làm… không nên chủ quan và phải theo những nguyên tắt cơ bản của nó.

- Trong đầu tháng 1 tới chính phủ sẽ công bố thông tin tốt tiếp theo đó là những kế hoạch hành động để đạt mục tiêu cân bằng tăng trưởng (GDP) và lạm phát tiềm năng.

- Trong tuần tới nếu có chỉ là điều chỉnh kỹ thuật chứ không phải điều chỉnh xu hướng, nhà đầu tư nên năm giữ cp và chờ đợi một xu thế dài hơi hơn.không có gì phải lo lắng, điều chỉnh kỹ thuật là đương nhiên rồi thị trường đi tiếp

- Vấn đề thuế CK đã không còn tác dụng, không nên ngại tin này mà mất hàng. Chuyện thuế thì tt đã xem như một phần phí tăng thêm.

- Thị trường sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng 500 điểm, tuy nhiên nhà đầu tư không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này. Nếu rung lắc mạnh là cơ hội mua giá thấp, và tránh mất cp đã có trong tk.

- Sau khi điều chỉn kỹ thuật thị trường tăng trở lại. có một điểm rất quan trọng là xu hướng dùng đòn bẩy trở lại đang hình thành. Hôm nay nhiều công ty chứng khoán cho sử dùng trở lại đầu năm. Thông tin tiếp theo đó là ngân hàng thương mại sẽ giải ngân trở lại cho những khoản vay trở lại vào tháng 1 tới. bổ sung vốn cho chứng khoán. Điều quan trọng là đòn bẩy tài chỉnh sẽ được sử dụng lại mạnh.

Các nhóm cổ phiếu quan tâm

Nhóm tài chính cuối năm (có sự tăng trưởng thị trường)

Nhóm xuất khẩu doanh thu lớn như thủy sản…

Nhóm bất động sản có kết quả kinh doanh quý 4 lớn

Nhóm cp lớn (BLU) chưa lên nhiều và ẩn chứa nhiều tin tức như GMD,..

Nhóm tiêu dùng cuối năm.

Ngoài ra không nên mua vào cp ngân hàng, tập trung vào các nhóm cp có nhiều tin tốt mà từ đầu năm đến nay chưa công bố, lãi cao.

Chúc nhà đầu tư thành công

5 comments:

December 28, 2009 at 1:57 PM Anonymous said...

tôi thì đang quan tâm MCV thỏa mãn 2 tiêu chí đang hot
-khoáng sản.
-penny.

December 28, 2009 at 11:34 PM Anonymous said...

Tôi mới tham gia TTCK ít tháng, hiện dang giữa 1 ít SD9 và SDH, rất mong đ7ợc các Anh phan tích dùm 2 mã này. Cám ơn nhiều.

December 29, 2009 at 8:56 PM Anonymous said...

Tôi đang giữ THT pác nào nắm rõ thông tin phân tích giùm

December 30, 2009 at 6:15 AM Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.
December 30, 2009 at 6:16 AM Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.

Post a Comment