Phân tích thị trường phiên 22/12

(Bài viết theo quan điểm của dieucai được dukich phát hành lại)

Thị trường đón nhận và phản ứng thông tin lạm phát hết sức tích cực. ngân hàng NN có xu hướng giữ ổn định tài chính tiền tệ.

Còn qua giao dịch cho thấy không tăng LSCB (chưa chắc chắn). nếu quyết định này ra thì thị trường sẽ tiếp tục tăng và kéo dài.

Như dự đoán trước đây và các kịch bản của dieucai. Thị trường vào vùng cuối tháng 12 và đầu tháng 1 đã hình thành sóng. Vấn đề còn lại là chờ chính sách cuối cùng đó là LSCB.

Thị trường còn tiếp nhận một thông tin nữa đó là đón báo cáo quý 4 và cả năm. Nhà đầu tư cũng tin tưởng vào dòng thông tin này.

Tuy nhiên cũng lưu ý những điều sau:

1. Thị trường tăng nhanh và mạnh sẽ gặp phải hoạt động chốt lãi ngay sau đó, vào phiên thứ 4 hoặc thứ 5 thị trường sẽ gặp vấn đề này. Nhà đầu tư nên chú ý để có chiến lược mua bán thích hợp. tránh rung lắc, và tận dụng được rung lắc.

2. Khi thị trường điều chỉnh lại (rung lắc có thể tính bằng phiên) nếu lực cầu mạnh lên, nhà đầu tư mua vào lúc này là an toàn nhất. nếu LSCB giữ nguyên thì mua lúc nào cũng được cả.

3. Phía bên bán không nên bán hàng ra nữa, mà hãy chờ vào đoạn từ 15/1 tới chốt lời dần và giảm đòn bẩy, rất có thể là sơm hơn hoặc trễ hơn..

4. Lúc này cũng chưa phải lúc dùng đòn bẩy mà thị trường điều chỉnh rồi mạnh dần lên lại ngay đợt điều chỉnh thứ nhất thì tập trung dùng thêm đòn bẩy.

Chiến lước được xác định một cách rất rõ ràng vậy. chúc nhà đầu tư thành công.

0 comments:

Post a Comment