Phân tích thị trường 31/12

( Bài viết theo quan điểm riêng của dieucai)

Đúng như kịch bản dieucai dự đoán cuối tháng 12 đầu tháng 1 thị trường hình thành sóng tăng trưởng. và cũng đúng như dự đoán thị trường giảm 2 phiên vừa qua do một số thông tin và mang nặng tính kỹ thuật.

Hôm nay một công ty chứng khoán lớn đã cho dùng đòn bẩy trở lại (có trong phần thông tin nội bộ). sàn vàng có thể mất khách do mất tính hấp dẫn bởi luật mới khống chế. Tâm lý lo ngại cuối năm phiên hôm nay qua đi.

Lực cầu hôm nay khá mạnh, tuy nhiên lực bán cũng không hề giảm sút so với lực cầu. KL và giá trị giao dịch tăng mạnh. Đồng nghĩa với việc chốt lời mạnh theo quy tắt thị trường trao tay. Đây là một biểu hiện khá tốt.

Trước thông tin hàng loạt công ty chứng khoán cho vay trở lại vào thứ hai tuần tới là một thuận lợi cho thị trường và những biểu hiện của tin tức từ không có tin gì xấu dần sang tin tốt và báo cáo quý 4 là một kỳ vọng lớn nhất đầu năm.

Biểu hiện kỹ thuật cho thấy phiên cuối năm chưa thể phá mốc 515 điểm mà cần vài phiên nữa để chúng ta xem xét. Sau khi vượt qua mốc này thị trường tiến đến mốc 555 và 562. Lúc này thị trường phụ thuộc hoàn toàn vào tin tức. kể cả những tin ủ trong cuối tháng và đầu tháng 2.

Trong phiên ngày mai làn sóng đón đầu của năm mới đã hình thành. Nhà đầu tư nên nắm giữ cp không nên bán ra. Ngoại trừ cơ cấu danh mục.

Dieucai cho rằng thị trường đang khẳng đi và đi đúng hướng với xu thế đi lên. Nhà đầu tư không nên lo lắng gì cả. trước mắt đến cuối tháng 1 tới chưa có tin nào xấu để tt lao dốc. không nên giao động tâm lý. Hiện nay không có cơ sở nào. Hãy tập trung phân tích mã cp nào thì hay hơn.

Một số lưu ý:

- Thay vào đó quan tâm đến cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt, có kỳ vọng vào lợi nhuận thực của quý 4 và năm 2009. Và ủ thêm thông tin tốt … chia thưởng, dự án mới và các lợi thế từ thị trường kinh doanh mạng lại. như xuất khẩu có doanh thu lớn.

- Dòng cổ phiếu chưa lên nhiều và có sức trụ mạnh trong những phiên cuối năm này và cộng thêm thông tin cơ bản, cũng như thông tin mang đến kỳ vọng tốt. lọc những cổ phiếu này kỹ càng mới đưa vào cổ phiếu mục tiêu.

- Hãy bình ổn tâm lý, không có gì đáng ngại hiện nay, việc nắm cp tốt và chờ đợi là cần thiết.

3 comments:

December 30, 2009 at 11:41 PM DuKich said...

Theo dukich:
- Năm tài chính mới đã bắt đầu, việc cho vay sẽ bất đầu trở lại.
- Tin xấu đã gần hết, tin tốt hé lộ.
- Sàng vàng ko còn hấp dẫn, dòng tiền sẽ chuyển bớt sang chứng khoán.
- Hiệu ứng Tháng Giêng sẽ làm cho thị trường tốt hơn.
Dukich khuyến cáo nên nắm giữ cổ phiếu. :)

January 4, 2010 at 11:06 AM Anonymous said...

- Năm tài chính mới đã bắt đầu, báo cáo tài chinh chưa đến hạn.
- Tin tốt bắt đầu hé lộ.
- Sàng vàng ko còn hấp dẫn, dòng tiền sẽ chuyển bớt sang vàng vật chất.
- Hiệu ứng cổ phiếu giao dịch T+2 làm lượng cung tăng lên gấp 2 lần.
- Áp lực bán $ của các Tổng công ty bắt đầu có tác dụng.
- Một số cổ phiếu đã có lai 40% so với đáy.

Dukich khuyến cáo nên nắm giữ cổ phiếu. :)

January 4, 2010 at 4:29 PM Anonymous said...

TT truong chung da tang hon 20%, nhieu co phieu da phuc hoi hon 50 %, den gia nhieu NDT CN da cam co CP, nen rat co the ho se ban ra lam cho TT chung se dieu chinh. Ban co can tien choi tet khong ? Neu can, nen ban dan CP di. Chuc ban may man.

Post a Comment