Phân tích thị trường phiên 4/12

Thị trường hôm nay tiếp tục giảm, nhưng mức độ giảm không nhiều, phần lớn do tin đồn từ hôm qua. hôm nay stb được được khối ngoại mua mạnh.

Thị trường cón tin hỗ trợ là sẽ kiểm soát chặt sàn vàng, một tin tốt cho chứng khoán. Tin này tác độc chủ yếu có hỗ trợ bớt cho thị trường khó giảm nhiều trong bối cảnh hiện nay không có thông tin tốt.

Theo quan điểm cá nhân của dieucai (dự đóan) để ổn định kinh tế vĩ mô có thể NHNN sẽ tăng dự trữ bắt buộc,nhằm điều hòa kinh tế có tính ổn định hơn, nếu sảy ra thì đây là thông tin xấu, rất có thể trong tháng12 này và áp dụng cho từ đầu năm sau.

Vấn đề lạm phát cũng khá quan trọng, theo dieucai dự đoán lạm phát tháng 12 sẽ được công bố trong tầm 18-22 tháng 12 và chắc chắn sẽ ở mức khá cao, có thể là 1%.

Dòng tiền tất tóan cuối năm (ngân hàng…) dòng tiền cuối tháng trong giữa tháng 12 lo lắng khối ngoại nghĩ giao dịch và đang có xu thế phòng thủ cao hơn.

Thông tin chính thức về gói kích cầu: như vậy không tiếp tục hỗ trợ lãi suất ngắn hạn đến hết quý 1 mà thay vào đó dừng ngắn HTLS ngắn hạn đúng thời hạn 31/12. Riêng gói HTLS cho vay dài hạn chỉ dành cho phần nông nghiệp nông thôn ( đối tượng hạn chế). Như vậy nhìn về TTCK với gói kích cầu 2. Nhà đầu tư nên quên nó đi. Và gần như không có gói kích cầu nào cả. điều này cho thấy kinh tế đã và đang phục hồi khá tốt. nhìn chung không có gì lo lắng về kinh tế trong dài hạn

Thông tin thuế thu nhập cũng còn một chút ảnh hưởng.

### như đã nói: dòng thông tin cuối tháng 12 và đầu tháng 1 sẽ xuất hiện tin tốt dày đặc ( các bài viết trước đây)

1. Chưa nên vội dùng đòn bẩy

2. Nắm lượng cp từ 40-50%

3. Chờ thị trường tích lũy, giảm hoặc dần kết thúc tháng 12 mua vào

4. Cuối tháng 12 có thể dùng đòn bẩy tối đa

5. Dòng tiền vay ngân hàng sẽ vào lại TT vào tháng 1 tới.

6. Kết quả kinh doanh năm khá tốt sẽ có dần trong cuối tháng 12 (ước) và tháng 1 ( báo cáo) tháng 2,3 báo cáo kiểm tóan. Đại HĐCĐ.

7. Giao dịch nên cầm chừng và lướt cổ phiếu trên nền cp có sẵn.

8. Tìn xấu sẽ dần hết nữa cuối tháng 12 và tin tốt sẽ xuất hiện dày kể từ đây cả vĩ mô và doanh nghiệp.

Nếu có bất cứ thông tin nào xấu thì đòn bẩy tài chính sẽ nhấn chìm thị trường. nhà đầu tư nên cân nhắc và tạm thời phòng thủ, lướt trên nền cp có sẵn. giữ lượng tiền mặt tương đối. cuối tháng 12 và đầu tháng 1 nên giải ngân mạnh.

(dieucai)

1 comments:

December 4, 2009 at 3:07 PM DuKich said...

Diều Cái bảo giảm điểm, Diều Ông Nội bảo tăng điểm :)

Post a Comment