VNIndex: Thách thức từ bên ngoài?

Những đợt hồi phục của VNIndex vừa qua đã phải đón nhận những thông tin không mấy lạc quan từ những tin hành lang, tin đồn, tin đồn có thật và những đính chính… Phản ứng của nhà đầu tư trước những thông tin như vậy là hành động bán tháo một cách hoảng loạn, điều này chứng tỏ tâm lý hoang mang đang chiếm lĩnh thị trường chứng khoán. Ngược lại, số nhà đầu tư đã mua vào phiên 3 hôm nay đã tỏ ra khá am hiểu thị trường, họ đã đặt khối lượng mua giá sàn vừa đủ với lượng bán giá ATC, trong khi đó lượng đặt bán sàn là rất ít, điều đó chứng tỏ số nhà đầu tư có kinh nghiệm đã có chủ đích muốn mua hết số lượng đặt bán giá ATC.

Hiện tại, đường giá đang bị kẹp giữa đường trung bình MA(100) và MA(200), tương đương với giá trị là 530 và 450, đây được xem là đường kháng cự và hỗ trợ động của VNIndex.

vni 2-12 by you.

Bên cạnh đó giá trị 525 lại đóng vai trò là giá trị kháng cự để phá vỡ kênh xu hướng giảm giá được hình thành từ 23/10/2009, nó tương đương với 61.8% của Fibonacci Fan và 38.2% của Fibonacci Retracement, mức hỗ trợ khá mạnh của VNIndex hiện tại là 490 cũng được xác định theo Fibonacci Fan và Fibonacci Retracement.

Trạng thái hiện tại chưa thể xác định khả năng chắc chắn nào sẽ phá ngưỡng hỗ trợ hay kháng cự, nên có thể thấy rằng nếu VNIndex phá ngưỡng 525 thì có thể sẽ còn tăng tiếp tục đến 580, còn ngược lại nếu phá ngưỡng 490 thì VNIndex sẽ rơi về vị trí 450 điểm. Các bạn chú ý thường xuyên theo dõi blog để có bài phân tích cập nhật thị trường mới nhất trong thời gian sắp tới.

Trịnh Phát

0 comments:

Post a Comment