9.500 tỉ đồng đổ vào chứng khoán

* Chứng khoán mất điểm do... tin đồn

TT - Chứng khoán đã quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 23-10. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index của sàn TP.HCM giảm 8,42 điểm (1,34%), còn 615,68 điểm. Tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 4,11 điểm (1,88%), còn 214,27 điểm.

Dù giảm điểm nhưng đã có gần 9.500 tỉ đồng đổ vào cả hai sàn, cao nhất từ trước đến nay. Trong ngày giao dịch, có lúc VN-Index tăng điểm nhưng sau đó do nhà đầu tư xả hàng đẩy chứng khoán giảm điểm. Cùng thời điểm này, trên thị trường có tin đồn có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ siết tín dụng đối với hoạt động đầu tư chứng khoán.

Bình luận về thông tin này, nhiều chuyên gia cho rằng chỉ là suy diễn sau khi Ngân hàng Nhà nước có động thái siết chặt tín dụng bất động sản. Một chuyên gia ngân hàng nói đến nay các ngân hàng vẫn đảm bảo được tỉ lệ cho vay đầu tư chứng khoán trong ngưỡng an toàn. Nguồn vốn đổ vào chứng khoán thời gian qua chỉ một phần là vốn tín dụng thông qua đòn bẩy tài chính, còn lại chủ yếu là từ vốn tự có của nhà đầu tư và từ thị trường bất động sản chuyển sang.

Trước đó, Công ty chứng khoán Âu Việt cũng cho rằng thông tin vĩ mô trong thời điểm hiện tại vẫn ủng hộ thị trường. Đó là ý kiến ủng hộ của người đứng đầu Bộ Tài chính về việc tiếp tục có gói kích cầu thứ hai.

Ngoài ra, thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết nhiều khả năng sẽ không có chính sách thắt chặt tiền tệ từ nay đến cuối năm, do lạm phát năm nay dự kiến vẫn thấp hơn 7%. “Hiện tượng điều chỉnh của thị trường là hợp lý sau một thời gian dài tăng mạnh, những nhà đầu tư mua vào ở mức giá thấp đã chốt lời” - một chuyên gia nhận định.

(theo báo Tuổi trẻ)

0 comments:

Post a Comment