Phân tích thị trường phiên 19/10

Việc quốc hội sẽ họp phiên họp thứ 6 khai mạc vào ngày 20/10 là một thông tin hỗ trợ tích cực cho thị trường, quốc hội cũng bàn thảo về kích trong kỳ họp này.

Với biện phát kéo dài thời gian kích cầu 4% vay dài hạn, hà nội, TPHCM đang triển khai gói kích cầu 2 cũng là những thông tin tốt cho thị trường trong dài hạn.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý III ở TP HCM đạt 8,5%, xấp xỉ mức tăng của cả 2 quý đầu năm cộng lại.Báo cáo hồi giữa tuần tại Hội nghị Thành ủy về tình hình kinh tế xã hội thành phố, UBND TP HCM đánh giá mức tăng này đã góp phần đưa GDP 9 tháng Sài Gòn lên 6,1%, đóng góp 1,2% vào tăng trưởng kinh tế cả nước. như vậy kinh tế đầu tàu của đất nước đang phát triển nhanh trở lại.

Thông tin lợi nhuận quý 3 của doanh nghiệp tăng rất ấn tượng, khỏang 70% số công ty niêm yết có mức tăng cao, còn lại là bình thường hoặc thấp. chính vì vậy chỉ số VNI tương ứng vợi kết quả hoạt động kinh doanh là không có gì xa xôi. Trong phiên đầu tuần nếu thị trường giảm có thể xem xét mua vào những mã ấn tượng đã giảm đến phiên thứ 3 liên tiếp.

Trong trường hợp thứ 3 thị trường tiếp tục giảm chính là cơ hội mua vào, theo dieucai hiện không có tìn hiệu cho một chu kỳ giảm, mà thị trường đang trong xu thế tăng, việc thị trường bất ngờ tăng mạnh và điều chỉnh ngay sau đó là đương nhiên. Trong thị trường giam phiên thứ 6 nhưng có nhiều nhóm cp vẫn tiếp tục tăng do kết quả kinh doanh, thông tin tốt của cp đó.

Để giãm thiểu rủi ro cho chính mình nhà đầu tư mua cp từ nay trờ về hướng cuối năm:

Cp đó phải có cơ bản tốt ( các chỉ số)

Cp đó có chu trình công bố thông tin tốt dần

Cp đó có thông tin chia thưởng, hoặc có khả năng chia thưởng cao

Cp đó có một chút thanh khỏan trở lên

Nếu có áp dụng thêm một chút phân tích kỹ thuật càng tốt.

Phân tích kỹ thuật:

Với thị trường mỹ giảm nhẹ phiên thứ 6 vào đầu phiên cũng gây một chút rung lắc mạnh đối với nhà đầu tư tâm lý còn yếu.

Với nhà đầu tư mua bán t2 nhiều hiện nay, thì việc xã hàng vào thứ 6 tuần trước đã giảm áp lức cho thứ 2 tới, với 84 triệu cp về tài khỏan với mức lãi 10-15 trong nữa phiên giao dịch đầu có khả năng thị trường vẫn bán nhiều, về cuối phiên thị trường có lúc bán giảm hơn, nhiều khả năng thị trường lên lại vào phiên thứ 3 tới.

Kỹ thuật cũng cho thấy khả năng phiên tới KL giao dịch giảm so với phiên thứ 6 và có khả năng đạt 100 triệu cp, điều này hết sức quan trọng, thể hiện sức cầu bền bỉ. chính vì vậy nhà đầu tư hết sức cẩn thận bán cổ phiếu vào giao đoạn đáy của ngắn hạn.

Dieucai thường quan niệm nhà đầu tư chúng ta không phải tìm đỉnh để bán mà bán lúc cần thiết phải bán, nhắm tránh một đợt suy giảm kèo dài, hiện nay chưa có dấu hiệu này sảy ra, nên mọi thông tin về thị trường giảm kèo dài là không có cơ sở, phải hết sức cẩn thận kẻo mua vào giá cao. Khi không tranh thủ t4 mua mua bán bán rất dễ vướng vào rủi ro.

(cập nhật nóng hổi từ website dieucai)


0 comments:

Post a Comment