Phân tích thị trường phiên 27/10

(Đây là phân tích của bác dieucai)

Lượt qua phiên 26 tháng 10: thị trường vẫn còn lực cầu khá mạnh và tin rằng gói kích cầu số 2 không thông qua chỉ là tin đồn, cafeF đã xác nhận tin đồn này, nhà đầu tư có xu hướng mua vào khá mạnh trong giai đoạn từ 8H45 đến 9h10, sau khi thị trường bulltrap đến 9H15 một đợt xã hàng khá mạnh kéo VNI giảm thêm vài điểm sau khi xanh khá trước đó ít phút. Đợt bulltrap thứ 2 kéo dài được 20 phút và nhà đầu tư xã hàng đợt thứ 2 cho đến hết phiên. Như nhận định của dieucai trong phiên thư 2 cũng như tuần này, thị trường co bulltrap và tranh thủ thoát hàng ở phiên này kết quà bulltrap một số cổ phiếu như SSI trần và giảm 2000 đồng 7% quý giá, ree 61 và sàn, sam 40.4 và sát sàn…như vậy bulltrap trong phiên này chênh lậnh nhau quá lớn, tai sao vậy? tại vì có nhiều nhá đầu tư lạc quan trong thời gian ngắn, bổng chốc lát thành dính bulltrap của thị trường.

Trong đầu tư chứng khóan, dieucai cho rằng thay đổi quan điểm qua 1 ngày là hơi muộn so với người khác, trong phiên giao dịch thứ 6 tuần trước, tôi thay đổi quan điểm chỉ trong vòng chưa đến 5 phút suy nghĩ, bởi lẽ trong line phân tích TK vip và lệnh, lệnh bán được ào ào nạp vào hệ thống, các môi giời báo liên tục KL lượng được bán ra khá mạnh, còn thông tin giảm đòn bẩy tài chính là tin rất củ thể bởi các công ty chứng khóan xác nhận việc này.thay đổi quan điểm nhanh để cứu thua lỗ là điều cần thiết trong đầu tư chứng khóan, quan trọng quan điểm đó đúng hay sai, và thị trường hôm nay đã chứng minh một phiên giảm điểm khá mạnh, trong đó đáng chứ ý là các cổ phiếu nhỏ, nóng sốt và giá trị cp đó thấp đã rớt không phanh ngay cả giá sàn vẫn không có người mua. Đây là minh chứng càng về cuối sóng càng phải né cp k thanh khỏan và cp không có cơ sở lợi nhuận bù đắp giá.

Một điểm đáng chú ý hôm nay thị trường với nhiều rất nhiều lệnh mua nhỏ, trong line phân tích lệnh cho thấy có 2 đợt xã hàng mạnh bởi các dây lệnh lớn, dây lệnh lớn mua vào chỉ lát lát không nhiều như những phiên khác, xu hướng nhà đầu tư quan sát phòng thủ ít mua vào trong phiên hôm nay thể hiện rõ. Nhà đầu tư nhất thiết phải chờ tt ổn định trở lại, cân bằng và lực cầu duy trì tốt trong các phiên sắp tới để mua bán, tuy nhiên mua bán như thế nào đó mà phần lờn mang dáng dấp phòng thủ thì tốt hơn.

(***) Nếu có mua thì phải thực hiện mua theo chiến lược sau: EPS 3 quý đầu năm cao, dự đóan quý 4 và quý 1 năm sau cao, BOOKVOLUME rất cao, nhằm đón đầu chi thưởng tránh thuế sắp tới, hoặc đã có thông tin chia thưởng cao, tính đến độ lõang sau khi chia thưởng.nói chung giá trị, thông tin tốt và thời điểm mua đúng là quan trọng nhất. hiện trong các phiên tới nên phòng thủ chắc chắn chờ tín hiệu tt mới tính tiếp. tiếp theo là mua từng phần chi thành 3 lần mua lần mua sau gấp đôi lần mua trước, mỗi lần mua phải thỏa điều kiện tt giảm điểm sau đó mạnh dần lên ở lực cầu. cách mua này sẽ cho kết quả tính cực, chậm mà chắc điều này không hệ thừa trong giai đọan hiện nay.

Các xử lý các cp đang nắm giữ (***) trên, nếu nhà đầu tư đang nắm giữ các lọai cổ phiếu này nên hết sức bình tâm, như hôm nay có bulltrap thóat hàng rất tốt và mua lại có độ lệch từ 5-7% một mức rất hấp dẫn, nếu đã nắm cp tốt tranh thủ mua bán t0 t+1 lướt cực ngắn nhằm cuối cùng KL cp không đổi như tiền tăng thêm.

Thị trường ngày nào cũng có bulltrap rất mạnh, bên coi biểu đồ phân tích bulltrap trong phiên bán ở đỉnh bulltrap và mua lại sau đó hoặc ngước lại..tùy tình hình mà xử lý.cũng có thể phân tích ngày t+ mua bán nhằm cứu những cổ phiếu còn trong tài khỏan mà không bán được giá đỉnh, cách này rất dễ dàng.

Phiên giao dịch 27/10

Thị trường ngày mai khả năng tăng điểm trở lại rất cao, bởi lực cầu hôm nay cho thấy khá tốt. tuy bên bán bán hàng rất khéo léo. Nhưng không có gì cho thấy lực đi lên của thị trường hiện nay có sức hấp dẫn cao hơn đi xuống, khả năng lỗ lớn hơn khả năng lời. dieucai cho rằng dù thị trường lên hay xuống cũng không nên tất tay hiện tai cho các phiên tới phòng thủ là chính. ở đâu có nguy cơ rủi ro thì ở đó chúng ta phải thích ứng. trong phiên ngày mai tt lên và bulltrap mạnh hơn nữa nhà đầu tư sẽ thấy những đợt xã hàng mạnh tiếp theo, cần quan sát và theo dõi kỹ. nếu kỳ vọng mua vào thì nên duy trì mua cp ở tiêu chí (***) nhưng mua ở giá thếp mà thôi, không nên mua theo bằng mọi giá để rồi thua lỗ torng phiên lớn, gây tâm lý không thỏai mái, mà gây tâm lý không thoải mái thì dẫn đến hành động bất an. Tâm có tĩnh và sáng suốt thì mới hành động sáng suốt, còn tâm hõang lọan thì chỉ có may mắn hoặc thua lỗ khó chịu thêm…

Nếu có thêm thông tin mới sẽ phân tích thêm vào sáng mai.

Nhà đầu tư hết sức bình tỉnh và xứ lý giống sáng nay là đã thành công vượt ngoài kỳ vọng rất nhiều, chúc mứng các bạn đã đi đúng chiến lược hôm này vời niềm vui lớn…

0 comments:

Post a Comment