Phân tích thị trường phiên 8/10

Sau khi thị trường mỹ có 2 phiên tăng điểm mạnh, đã giúp tâm lý nhà đầu tư chấn chỉnh, lạc quan và có phần yên tâm hơn bởi tâm lý nặng nề của nhiều cá nhân cũng như tổ chức cho rằng thị trường nhiều khả năng giảm đến mức 520 điểm. rạng sáng nay thị trường mỹ gần như không thay đổi. trong phiên hôm qua là phiên đầu tiên NĐTNN mua ròng khá mạnh sau thời gian quá dài bán ròng mạnh. Phiên hôm nay chắc chắn tâm lý lo ngại khối này bán ròng sẽ diệu bớt.

Sau 3 phiên vừa qua KL giao dịch vẫn đạt trung bình 44 triệu CP tại HOSE, sụt giảm khá mạnh so với trung bình 2 tuần trước. phần lớn do nhà đầu tư giảm đòn bẩy tài chính khá mạnh, vấn đề này theo dieucai trước mắt đa số nhà đầu tư con lo ngại, tuy nhiên ở ttck vấn đề này người ta còn được khuyến khích và trong tương lai không xa khi nhà nước cho phép thì nó trở nên bình thường, và cuối cùng thời gian tới nhà đầu tư sẽ dùng đòn bẩy tăng lên mạnh nữa và hết sức bình thường. phiên hôm nay nhiều khả năng KL giao dịch sẽ tăng trở lại.

Theo phân tích kỹ thuật: thị trường vẫn chưa rõ xu hướng, vã có thể sảy ra trong các trường hợp sau: nếu thị trường tiến lên lại mốc 580 điểm một cách từ từ thì dieucai cho rằng thị trưởng khá ổn định và sẽ tiến đến một đợt tăng trưởng trong nửa cuối tháng 10 này đến nữa đầu tháng 11. Khả năng thứ 2 là thị trường quay về test thử lại mốc 549 điểm, nếu sau một vài phiên thị trường không xuyên thủng được mốc 550 này mà bật lên lại, nhà đầu tư nên mua vào thêm cổ phiếu, ( hiện tại vẫn chân trong chân ngoài) cho dù ở trong xu thế nào khi mà thị trường giảm mạnh 2 phiên thì cứ mạnh dạn mua giá thấp những cp khả quan ( lợi nhuận cao, tin tức tốt, thanh khỏan tốt)

Theo phân tích ma trận dieucai cho rằng: (đã nói trước đây) cơ hội hấp dẫn nhất là đầu tư vào nhưng cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến ở quý 3 này, làm sao để có thể biết được, một là có thông tin, 2 là dựa theo thông tin phân tích qua từng tháng, phân tích torng ngành. Nếu có cả thông tin chia thưởng thì càng tốt. kinh tế vn đang tăng trưởng mạnh trở lại, số doanh nghiệp có kết quảk inh doanh đột biến sẽ tăng lên nhiều, nhà đầu tư nên phân tích từng công ty một, trong đó lấy 3 nên tảng cơ bản tốt nhất là: quan trọng nhất cổ phiếu đó phải có thông tin tốt trong thời gian tới ( tìm hiểu và dự đóan…) thứ 2 cổ phiếu đó có nên tảng cơ bản tốt, để bảo vệ giá mua ít rủi ro, trong đó EPS 2 quý trước và 2 quý sau như thế nào là trọng tâm. Thứ cuối cùng chính là giá và thời điểm mua tốt thông qua phân tích thị trường của cổ phiếu đó. Điều này có ý nghĩa quyết định lên đầu tư của NĐT. Thế nên qua tiếp xúc với nhà đầu tư dieucai thấy rằng, độ phân tích và mua bán còn rời rạc, trong đó danh sách cp nắm giữ quá dài, chứng tỏ mua bán phân lớn theo ý chí cá nhân chứ không theo thị trường.

Một trong những nguyên nhân chính nhất khó làm tt giảm mạnh chính là dòng vốn đang nằm ở chứng khóan, dòng vốn mới vào, có chăng họ chờ đợi hy vọng mua giá cao mà thôi, các kênh đầu tư và sức hấp dẫn cho thấy ttck vẫn là ưu tiên hơn cả, trước mắt tính đến hết tháng 10 này còn tháng 11 tính sau.

Đánh giá kết quả kinh doanh quý 3:

Nhà đầu tư chú ý một số công ty có kết quả ấn tượng trong quý 2 vừa qua và cả 6 tháng đầu năm, thông qua bản điển tử, thông tin bên ngoài, thông qua ngành nghề, thông qua lợi thế riêng biệt của công ty đó, thì sẽ tìm ra được công ty nào có khả quan khá lớn trong quý 3 này? Lúc này tìm cơ hội đầu tư trên thị trường là vấn đề còn lại của kỹ thuật và đọc bảng điện của NDT.

Như nhóm cp BĐS cho thấy kết quả kinh doanh quý 3 vượt xa so với quý 2 ( k phải tất cả công ty) vấn đề còn lại là đã phản ánh hết vào giá chưa

Thị trường càng lên cao càng tránh những cp chẳn có lợi nhuận gì, vì một khi tt đảo chiều đột ngột thì cái thua lỗ đó đương nhiên sẽ nhiều nhất trong thị trường, đã thế mà vắng tin hỗ trợ cho cp đó thì còn thua lỗ nặng hơn. Tất nhiên trong khuôn khổ thị trường càng cao càng khó lựa chọn cp.

Dòng thông tin kết quả kinh doanh quý 3 tăng và chia thưởng xuất hiện nhiều: đây là phần sảy ra trong ma trận dieucai trong giai đọan hiện nay và sắp tới. đặc trưng thông tin cp riêng lẽ là yếu tố quyết định đầu tư thành công trong giai đọan ngắn này. Do đó NĐT cũng hết sức chú ý nhằm tìm kiếm cơ hội. và là yếu tố quyết định (trước đây mới hồi phục tài chính ào ào lên, sau đó thép, bánh kẹo…cho đến vừa rồi là bất động sản) thì nay thị trường chuyển qua độ phân hóa cao hơn một mức nữa, đó chính là lợi nhuận quý 3 và thông tin tốt như chia thưởng, dự án…)

Theo sơ bộ dieucai có được 70% số công ty tăng trưởng lợi nhuận khá mạnh trong quý 3, trong đó phải có đến 30% tăng trưởng rất mạnh, còn lại 30% số doanh nghiệp bình thường hoặc yếu kém về lợi nhuận.

( theo diều cái)

0 comments:

Post a Comment