Phân tích thị trường phiên 26/10

(Bài phân tích của dieucai)

Trong TTCK lúc nào cung có 2 đối tượng, lạc quan và bi quan, khi bên cung thắng thế tt có xu hướng giảm, khi bên cầu thắng thế thị trường có xu hướng tăng. Thông tin trên thị trường chứng khóan luôn bất ngờ. đó là điều tiên quyết nhằm thích ứng và thay đổi nhanh với thị trường, dù gì đi nữa tt đã tăng nhiều tháng qua, nhà đầu tư nào cũng thấy mình lãi khá lớn, tuy nhiên với danh nghĩa lãi là cũng chỉ tạm thời, ai bảo vệ thành qua thành công ở tt giảm nắng hạn, nguời đó sẽ chiến thắng. cũng như không ngủ quên trên chiến thắng.

Công ty chứng khóan đồng lọat cắt đòn bẩy tài chính, hoặc giảm rõ rệt đó là điều chắc chắn và đang sảy ra. Dieucai lo ngại lực cầu sẽ yếu trong ngắn hạn, hiện chưa sảy ra và cũng chỉ dự đóan, nên khuyên nhà đầu tư nên hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất có thể, nhằm bảo vệ thành quả trong hơn 8 tháng thị trường tăng trrưởng liên tục vừa qua.

Gói kích cầu số 2 đã hình thành vào giá phần lớn, tuy nhiên gói này chỉ ưu tiên cho một số đối tượng, nhưng ngành nghề, nhưng doanh nghiệp còn chìm trong suy thoái là chính, chứ không áp dụng đồng lọat như gói kích cầu trước, khi thông tin gói 2 được công bố, thì một số doanh nghiệp và đối tượng ngành nghề được hưởng lợi. và không còn ý nghĩa nhiều với thông tin tốt cho ttck nữa.

Tuần này là tuần thông tin báo cáo quý 3 sẽ dần đi vào hồi kết, các nhà đầu tư lớn bán cổ phiếu có xu hướng nhiều hơn, đây là điều chắc chắn, các môi giới của một số công ty ghi nhận điều nay ở các phiên trước đây. Nên nhà đầu tư hết sức cẩn thận không phải là thừa. hiện nay theo dieucai tiếp xức, phần lớn lo ngại tình trạng vắng tin tốt trên thị trường dễ sảy ra vào tháng 11, và nhiều khả năng thị trường điều chỉnh ngắn hạn. nhà đầu tư nên chuyển sang chiến thuật phòng thủ.

Nợ nước ngòai cao như hiện nay của chính phủ, tình trạng thâm hụt ngân sách lớn, không phải là thông tin tích cực trong ngắn hạn, hệ số ICOR 8 là có ý nghĩa như sau, 8 đồng đầu tư mới mang về một đồng tăng trưởng, trong khi ở thái lan hệ số này giao động 4-5, điều này nói lên rằng, tăng trưởng kinh tế chưa co chất lượng cao, tăng trưởng kinh tế có phần lãng phí quá lớn, chưa mang tính bền vững, trong khi đó các nhà họach định chính sách kỳ vọng trong vòng 4-5 năm tới mới có khả năng cân bằng thâm hụt ngân sách, cũng như nợ của chính phủ trở về mức hợp lý hơn hiện nay. ICOR còn cho thấy nếu kèo dài trong vòng 4-5 với hệ số này, nên kinh tế lại rơi vào trạng thái bong bóng. Rủi ro khá cao. Dù sao nó vẫn tác động đến ttck.

Nhà đầu tư nên cố gắng suy nghĩa, nếu””” thị trường giảm chính là cơ hội, chứ không phải thách thức, những cổ phiếu không có nền tảng cơ bản, lưu hành ít và tăng quá nóng torng thời gian qua sẽ phải chịu áp lức giảm giá lớn. những cổ phiếu có nềng tảng cơ bản tốt, EPS cao, BOOKVOLUME cao sẽ trụ nổi qua kỳ giảm ngắn hạn. nhà đầu tư phải hết sức tỉnh táo và chọn lựa kỳ hơn trước đây, nhằm tránh thua thiệt về phía mình.

0 comments:

Post a Comment