Phân tích phiên cuối tuần 9/10

Tin vui đến với nhà đầu tư: (8/10), nhà đầu tư ngoại đã mua ròng 113 tỷ đồng tại HoSE và gần 15 tỷ đồng tại HNX. Sau một thời gian bán ròng quá mạnh làm tâm lý hoang mang thì nay đã mua ròng mạnh trở lại.

Thủ tướng: Tiếp tục kích thích phục hồi kinh tế : Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẩn trương nghiên cứu và đề xuất các giải pháp, chính sách tiếp tục kích thích phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Kết quả kinh doanh quý 3 cho thấy nhóm ngân hang không có lợi nhuận xuất sắc như những quý trước, và tính eps cũng như p/e không mấy thuận lợi vượt bật, dieucai nghĩ nhà đầu tư cần cơ cấu cổ phiếu ngân hang sang các nhóm khác.

Dieucai cho rằng chính phủ cần đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước bởi các lý do sau: khu vực chi tiêu công của nhà nước 9 tháng đầu năm là 174 nghìn tỷ, tăng 45%, trong khi thu ngân sách giảm đến 60 nghìn tỷ, dẫn đến thâm hụt ngân sách khá mạnh. Thời gian qua trái phiếu chính phủ phần lớn không đấu giá thành công, vì thế nguồn vốn từ cổ phần hóa trong năm 2010 là rất quan trọng cho đầu tư công, và giảm thâm hụt ngân sách, chính vì vậy trong dài hạn vẫn sẽ có nhiều biện pháp thúc đẩy kinh tế, cũng như cổ phần hóa phải nhanh hơn, trong đó TTCK có hưởng lợi một phần không nhỏ.

Với thị trường thế giới, thị trường á, âu, mỹ đã có phiên tăng điểm khá, trong đó thị trường mỹ đã lấy lại đa tăng sau khi giảm 4 phiên liên, những biểu hiện kinh tế mỹ cho thấy thị trường này sẽ tiếp tục tăng điểm và sớm vượt qua mốc quan trọng 10.000 điểm.

phương thức giao dịch ký quỹ và cho phép nhà đầu tư mua bán cùng loại cổ phiếu ngay trong phiên đang được xem xét trong tháng 10/2009. Nếu được chấp thuận, Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước sẽ ngay lập tức triển khai để tạo thêm cơ hội cho thị trường chứng khoán phát triển. Và như vậy, đây sẽ là một thông tin có tác động lớn đến xu hướng chung của thị trường, cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn. thị trường sẽ tăng tốt nếu tin tức này được đưa ra sớm.

nhìn chung xu hướng thị trường có nhiều mã cổ phiếu tăng do tin tức từ công ty nhiều hơn, tin tốt xuất hiện nhiều hơn nên dẫn đến sự khó giảm mạnh của vni, trong khi đó thị trường thế giới lại hỗ trợ khá tốt đêm qua. tất cả sẽ hỗ trợ cho TTCK VN hôm nay một cách tích cực.

phân tích kỹ thuật:

thị trường cần có KL giao dịch tăng trở lại, và cần duy trì ở mức cao, mốc 600 điểm là một thử thách rất lớn, trong khi đó dieucai cho rằng nhà đầu tư sẽ dùng đòn bẫy trợ lại cao, một việc hết sức bình thường. có lẽ nhà đầu tư chờ đợi ttck mỹ vượt 10.000 như thế nào để hỗ trợ cho vni vượt 600. Trong đó rất có thể tin tức từ vĩ mô, tin doanh nghiệp hỗ trợ khá mạnh.

Nếu vni vượt mốc 581 điểm thị trường hình thành kênh tăng giá mới trên cơ sở kỹ thuật và chưa gồm thông tin, trong trường hợp vni vượt mốc này mà có tin tức hỗ trợ rộng hơn vni sẽ tiến đến mốc 630-650. Đây là mốc chủ chốt trong tháng 10 này.

Trong trường hợp vni quay về thử lại 549 điểm khi tin tức không mấy thuận lợi, ck thế giới k thuận lợi, trong khi đó NDTNN mua ròng trở lại, CK mỹ hồi phục, tin vĩ mô vừa xuất hiện tốt, và xuất hiền dày đặc tin doanh nghiệp quý 3 khả quan, rất có thể thị trường sớm vượt mốc 600 điểm.

(theo dieucai)


0 comments:

Post a Comment