Phân tích thị trường phiên 23/10

(Bài phân tích của dieucai)

KL giao dịch của thị trường đứng ở mức cao, nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng bởi thông tin của doanh nghiệp tốt lên trong báo cáo quý 3, làn sóng chia thưởng nở rộ hơn bao giờ hết bởi lẽ lợi nhuận tăng mạnh, và chia thưởng tránh thuế thu nhập cá nhân bắt đầu tư ngày 1/1 năm tới. xu thế thị trường đang tìm đường đến 640 – 650 điểm là khá rỏ ràng.

Đặc điểm của thị trường hiện nay phân hóa rất rõ nét, từng nhóm cổ phiếu tăng trưởng, rồi nhóm này thay nhóm kia tăng trưởng, rồi thông tin từng doanh nghiệp tốt làm mã cp đó tăng mạnh lên, phân hóa ngày càng cao hơn. Chính điều này làm nhà đầu tư rất khó dự đóan để đầu tư thành công. Khá nhiều trường hợp rơi vào tình trạng ghen cổ phiếu cổ phiếu mình đang nắm giữ không tăng, trong khi các nhóm tăng.

Phiân cuối tuần ngày mai nhiều khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm bởi các cp chủ chốt đang có xu hướng tăng. Theo kỹ htuật thị thị trường tiếp tục xu hướng này, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ suy giảm. gần đây dieucai tiếp cận và nhận thấy, lượng nhà đầu tư mới tham gia thị trường khá đông, tạo nên làm sóng đầu tư vào chứng khóan, trong mấy tháng gần đây xu hướng chuyển từ bất động sản sang cũng khá rõ nét. Bởi lẽ phân tích các kênh đâu tư sâu hơn sẽ thấy chứng khóan hiện nay vẫn là vùng trũng.

Những phiên gần đây, dieucai nhận thấy nhà đầu tư bán ra cp với giá thấp, lượng cầu tiêu thụ rất mạnh mẽ ở những giá này, những lực cầu trong suốt mấy tháng qua, những kiểu tăng cổ phiếu hiện nay chưa từng có tiền lệ trong hơn 9 năm qua. điều này rất có thể làm sóng chứng khóan, làn sóng lên sàng mạnh dần lên, nếu trường hợp này sảy ra, htì kha năng vni tiến đến mốc xa hơn. Điều này nếu được chứng minh như làn sóng từ tháng 11/2006 đến tháng 5/2007 thì nhà đầu tư hòan tòan yên tâm ở lại thị trường.

Khi có những dấu hiệu thóai triều ngắn hạn, thì lực cầu sẽ suy yếu, nhưng hiện nay lực cầu ngày một mạnh hơn, nên nhà đầu tư k nên nghe theo nhưng phân tích không có minh chứng của tt suy giảm. đầu tư không phải bán giá đỉnh, mà bán đúng, bán lúc cần bán nhất.

Hiện nay theo dieucai thị trường vẫn tiếp diễn tốt, nếu làn sóng vào CK tiếp tục mạnh, tt vẫn cứ đi tiếp, hiện nay chưa có dấu hiệu nào.

2 comments:

October 22, 2009 at 11:41 PM Anonymous said...

Phải chi đọc được bài của diề sớm hơn thì ổn rồi. Mai phải xóa bài làm ván mới. Bực thật

October 23, 2009 at 7:58 AM Anonymous said...

Cac Bac tu van voi em ve con NBC voi. TKS

Post a Comment