Phân tích thị trường phiên cuối tuần.


Thị trường mỹ giảm điểm mạnh nhất mà từ rất lâu chúng ta mới thấy giảm mạnh như thế, thị trường mỹ giảm sẽ tăng động xấu đến thị trường VN vốn đã lung lay tâm lý trong những phiên trước tỏ vẽ đi ngang quá rõ ràng.

Nổi lo đòn bẩy tài chính đang tràng lang là nguyên nhân thứ 1 của thị trưởng giảm mạnh, nguyên nhân thứ 2 đó là thị trường lên cao khiến tâm lý e ngại. một nguyên nhân nhỏ nữa là do cơn bảo mạnh tàn phá các tỉnh miền trung.

Tuy nhiên nhà đầu tư hết sức bình tỉnh. Đáy của thị trường đợt này chỉ nằm trong tầm 530 đến 540. Cơ hội lại đến cho các nhà đầu tư linh hoạt.

Sau nhiều áp lực phải dùng nhiều tk, nhà đầu tư sắp được giao dịch ký quỹ lên đến 50% và được mua bán cp trong cùng một phiên trên một tài khỏan, chính sách này khi áp dụng sẽ kích thích thị trường rất mạnh. Trong đó mục tiêu cổ phần hóa và khuyến khích DN lên sàn niêm yết, vì giao dịch ở OTC không được ký quỹ có phân thiệt thòi và kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư, mặt khác nguồn tiền vốn ở OTC có xu hướng chuyển vào sàn sẽ rõ nét, khi thông tin này chính thức công bố sẽ tác động tích cực đến thị trường.

Dieucai giới thiệu nhà đầu tư mã TS4 xin phân tích kỹ mã này, cơ hội đến không dễ gì có được:

TS4

1. dự án Orient Apartment:

Dự án được xây dựng tại 331 Bến Vân Đồn, Quận 4, Tp.HCM. Tổng diện tích sàn xây dựng 24.000 m2, cao 18 tầng với 180 căn hộ và văn phòng cho thuê. Công ty dự kiến hoàn thành phần thô tháng 10/2009, hoàn thiện và giao nhà vào quý 2/2010.

Do vị trí thuận lợi nên việc bán căn hộ Orient rất chạy. Đầu tháng 6, TS4 công bố đã bán được 60% số căn hộ của dự án với doanh thu ký hợp đồng xấp xỉ 200 tỷ đồng.

Theo dự toán ban đầu, công ty dự kiến giá bán bình quân là 14 triệu đồng/m2 và lợi nhuận trước thuế ước đạt 89 tỷ đồng. Tuy nhiên, với giá bán thực tế là 26 triệu đồng/m2 thì lợi nhuận trước thuế ước đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 150 tỷ đồng.

Cách họach tóan như sau:

Hiện tại TS4 chỉ họach tóan vào được khỏang 15 tỷ đồng trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Con số này sẽ họach tóan từng tháng cho đến tháng 6 năm 2010 mới kết thúc.

Với vốn điều lệ 87 tỷ đồng ts4 có EPS 17,200 đồng/1cp tính đến 30/6 tính bình quân còn lại 9 tháng nữa như vậy TS4 sẽ có lợi nhuận dần dần đột biến.

2. nhà máy mới bắt đầu đóng góp doanh thu và lợi nhuận

Nhà máy chế biến cá tra, cá basa tại Đồng Tháp có công suất 10.000 tấn/năm đi vào hoạt động từ quý 3/2009 bắt đầu đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của Công ty, mỗi năm nhà mày sẽ đóng góp khỏan 20 tỷ đồng lợi nhuận cho TS4 EPS 4 quý tới tăng thêm 2300 đồng/1cp

3. khởi công xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm thành phẩm ( giá trị gia tăng cao)

công ty sẽ khởi công xây dựng nhà máy chế biến thuỷ sản hàng giá trị gia tăng, công suất 2.000 tấn/năm tại KCN Long Hậu – Long An. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động từ cuối 2010. D án này sẽ làm tăng doanh thu và vợi nhuận trong dài hạn cho TS4. Để phục vụ cho hoạt động của các nhà máy của mình, TS4 sẽ đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu thủy sản 50 ha tại Đồng Tháp.

4. Đầu tư mợ rộng kinh doanh bất động sản

Bước đầu công ty sữ dụng khu đất hiện tại tại quận 8 ( sau khi di dời nhà máy này) để triển khai dự án bất động sản, và đây cũng là nguồn lợi nhuận rất lớn cho công ty torng dài hạn, hay những năm sau khi kết thúc dự án số 1 ở trên, có thể sau 2011 nhằm giữ ổn định lợi nhuận cao.

5. Họat động kinh doanh chính hiện nay: theo TS4 năm nay nhiều khả năng hoạt động kinh doanh chính đạt 15 tỷ đồng lợi nhuận sau thế mang về 1700 EPS năm nay.

Ts4 là mã cổ phiếu dieucai từng phân tích chung nhóm với VIS, DRC…

Nay cơ hội vẫn còn cho nhà đầu tư torng đợt thị trường giảm điểm này, là cơ hợi rất lớn, rất hấp dẫn, cần xem xét mua vào dần nhằm chờ thời cơ.

6. Kết quả kinh doanh quý 3 6 tháng đầu năm: lợi nhuận đạt 7.7 tỷ đồng

Lợi nhuận tháng 7 bằng 109% lợi nhuận cả 6 tháng và đạt: 16,209 tỷ đồng

Lợi nhuận tháng 8 : 7.4 tỷ đồng gần bằng lợi nhuận 6 tháng đầu năm. 8 tháng = 23.6 tỷ

Lợi nhuận tháng 9 dự kiến: 8 tỷ đồng ( dieucai dự đóan)

Như vậy lợi nhuận 9 tháng sẽ bằng 31,6 tỷ lợi nhuận sau thuế, lợi nhuận quý 3 gấp 3 lần lợi nhuận 6 tháng đầu năm, đột biến.

Mức độ họach tóan từ chung cư ngày càng nhiều và duy trì torng 9 tháng nữa một khỏan thời gian rất dài cho nhà đầu tư hưởng thụ.

Đây là cơ hội rất lớn nhà đầu tư cần nắm bắt và mua vao rồi nắm giữ dài, lợi nhuận sẽ rất lớn.

7. Dieucai dự đóan chia thưởng vào đầu năm 2010 ( có thể khi họp ĐHCĐ

0 comments:

Post a Comment