Phân tích tt phiên 16/10

Thị trường mỹ tiếp tục duy trì trên 10.000 điểm (DJ), trong phiên giao dịch có thông tin tốt đan xen, cuối giờ giao dịch tt này tăng điểm trở lại và DJ đạt mức sát 10.063 điểm. điều này có ý nghĩa hỗ trợ phần nào trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Nhiều chuyên gia, và nhà đầu tư cho rằng thị trường có xu hướng giảm điểm trong tuần này và kết quả là thị trường lại tăng khá mạnh vượt khá xa mốc 600 điểm. gây hưng phấn cho nhà đầu tư. Theo dieucai KL giao dịch kỷ lục hôm qua, phần lớn do lượng cổ phiếu niêm yết tăng mạnh trước đây là chính, thị trường cáng lớn thì KL giao dịch càng cao. Và thị trường cho thấy lượng nhà đầu tư mới cũng tăng khá mạnh trong thời gian ngắn vừa qua.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào 559 tỷ đồng bán ra 191 tỷ đồng tại sàn HOSE, một động lực mua vào quá mạnh, mức mua ròng lên đến 368 tỷ, gây tác động nhiều đến thị trường, KL mua vào lên đến gần 9 triệu đơn vị. chắc chắc thông tin này hỗ trợ khá tích cực cho phiên hôm nay.

Dieucai cho rằng nhiều nhà đầu tư đá bán các phiên trước đây, khó đứng ngoài thị trường trong các phiên sắp tới.

Theo dieu tra của dieucai nhiều nhà đầu tư lớn chuyển từ các nhóm cổ phiếu tăng nhiều trước đây, sang nhóm tài chính, hoặc có liên quan đến tài chính mà gần như không lên nhiều, đây là lần quay lại còn thành công hay không đang ở phía trước, 2 lần trước làng sóng chuyển sang nhóm này không thành công, dẫn đầu nhóm này là ree, sam, ssi..có thể trong phiên hôm nay mà nhóm này tiếp tục tăng trần là đúng như kỳ vọng và đánh giá của thị trường, làng sóng chuyển sang nhóm này bắt đầu hình thành, phiên hôm nay sẽ chứng minh mặt này. Nhóm này cần vượt qua các phiên xã hàng dữ dội, do nhiều nhà đầu tư bị kẹp cổ phiếu lâu..sau đó mới thấy sức mạnh, vấn đề là nhà đầu tư cần xem xét phiên hôm nay diễn biến của nhóm này như thế nào.

Tuy thị trường hưng phấn rất mạnh, nhưng nhiều nhóm cổ phiếu giảm điểm, đi ngang cho thấy làn sóng cơ cấu danh mục diễn ra phiên hôm qua khá mạnh, do đó KL giao dịch tăng mạnh, chưa phải là điều xấu, mà ngược lại nếu đón đầu đúng nhóm cổ phiếu nhà đầu tư sẽ thành công khi chuyển sang được nhóm cp mà nhà đầu tư lớn đang chuyển sang. Trong khi đó các cp lớn như PPC, VCB,.. có tin tốt nên thị trường phiên hôm nay khả năng duy trì tăng điểm rất cao, trong khi đó thị trường sẽ không tăng nhiều điểm, đáng chú ý là nhóm liên quan đến tài chính trong phiên hôm nay.

(theo dieucai)

0 comments:

Post a Comment