Phân tích những ngày tới

Thông tin kinh tế xã hội 9 tháng đã chính thức công bố với con số rất khả quan GDP tăng trưởng quý 3 này 5,8% là rất ẩn tượng và dự kiến quý 4 có thể tăng đến sát 7%, như vậy kể từ quý 4 năm nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của VN trở lại thời kỳ tăng trưởng cao.

Thời gian gần đây cho thấy ICV thóai vốn quá mạnh làm cho thị trường không lên được nhiều, đi ngang tích lũy và chờ xu hướng mới. nhìn vào dòng vốn của khối ngọai bán ra quá mạnh, là sức cản rất lớn cho thị trường, nhìn chung với 17 phiên bán ròng quá mạnh này, và xu hướng bán ròng mạnh như hiện nay còn kéo dài đến bao lâu? Khi nào NĐTNN hết bán ròng mạnh thị trường sẽ mạnh dần lên lại.

Rất có thể thị trường ( vni) sẽ còn đi ngang trong nhiều phiên nữa trước khi tăng khá mạnh trong tháng 10.

Vấn đề quan trọng ở đây là lợi nhuận quý 3 này của công ty nào đột biến, nhà đầu tư cần nắm rõ để có bước đầu tư hợp lý và đạt lợi nhuận kỳ vọng. một là có thể biết trước thông tin lợi nhuận quý 3, hai là trong quý trình theo dõi và phân tích cũng có thể nhận ra lợi nhuận đột biến, 3 là mua theo khi nó bùng nổ ( phương pháp này khá rủi ro) vì thời điểm báo cáo quý 3 cận kề, cứ công ty nào siêu lãi là sẽ tăng mạnh, mấu chốt ở thời điểm này là đây!!!

Thị trường về phân tích kỹ thuật:

Phân tích cho thấy vni cần vượt qua 600 điểm thì nhà đầu tư tăng lượng mua vào. Tại sàn hose đã có 550 triệu cp sang tay với mức vni quanh 580 điểm dieucai cho rằng thị trường cần phải có khỏan 2 phiên nữa để test và thử thách mốc 600 điểm, tuy nhiên cũng cần theo dõi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng thế nào các phiên sắp tới. lúc này sẽ hình thành rõ ràng hơn của vni trong tháng 10 một cách chắc chắn hơn.

Một cách bình thường thì đáng ra vni đã giảm trong 3 phiên gần đây, nhưng lực cầu duy trì quá mạnh có đến quanh 75 triệu cp phiên trong 7 phiên liên tục, sức cầu thể hiện sức mạnh của mình và giữ vni khá tốt. nếu sức cầu cứ tiếp tục mạnh như hiện nay, vni bức phá 600 điểm đi lên là khó tránh khói.

Nhà đầu tư cũng không nên quan tâm nhiều đến thị trường mỹ nữa, sức ảnh hưởng của thị trường này không còn lan tỏa nhiều như trước đây nữa, theo quan điểm và dieucai nghĩ như vậy.

Chiến lược hiện nay:

Phải tìm cho bằng được công ty có kết quả kinh doanh quý 3 ấn tượng, nhà đầu tư sẽ có phần lãi không tồi.

(Phát hành từ website dieucai)

0 comments:

Post a Comment