Hi all !

Thị trường hôm 18/11 đóng cửa tăng 6.75 điểm (1.23%) lên 553.83 điểm, với 104 tăng giá, 55 giảm giá, KLGD cao hơn hôm trước ở mức 51.7 triệu. Tại Hà nội, chỉ số tăng 2.50 điểm (1.37%) lên 185.17 điểm, với 140 tăng giá, 69 giảm giá, KLGD 26.2 triệu. Sức cầu càng về cuối càng tăng mạnh thể hiện niềm tin của nhà đầu tư đã quay trở lại và khẳng định rằng thị giá các cổ phiếu đang dần tạo mặt bằng mới theo chiều hướng tăng.

Về kỹ thuật :

- Vni đang dần dịch chuyển theo chiều hướng hội tụ các EMA để lựa cơ hội bứt phá qua SMA 20 tạo ra uptrend mới .

- Mức kháng cự tâm lý 550 đã vượt qua kèm theo KLGD tăng dần lên trong những phiên vừa qua đã đúng với những gì theo lý thuyết Dow trong một thị trường con bò tót ( Bull Market ).

- Dải Bolinger : Băng dưới bắt đầu bó lên báo hiệu sức suy giảm đã bị chặn lại , băng trên đang bó xuống chờ sự tiếp cận của đường giá tiến lên áp sát bứt phá.

- Đường giá đang cho tín hiệu cắt lên Sar vào phiên ngày mai , báo hiệu một xu hướng tăng giá sắp tới.

+ Vấn đề hiện nay Vni chỉ cần vượt qua SMA 20 và kháng cự liên kết đáy 234 , 412 ở mức 563 là hoàn toàn yên tâm với một xu hướng tăng giá mới.

Về cơ bản

Kinh tế trong nước vẫn đang có chiều hướng tích cực với sự tăng trưởng đều đặn , chắc chắn của các cty. Dòng tiền vẫn đang rình rập chờ cơ hội rõ ràng.

Về kinh tế thế giới vẫn cho ta thấy sự tăng trưởng qua các báo cáo và đặc biệt chỉ số DJ đang tiến lên tiếp cận mốc 10.500 như tôi đã nói khi còn ở 9700 ở bài viết trước. ( nhiều khả năng DJ phá mốc này để thiết lập một kênh tăng giá mới ).

Về chiến lược đầu tư giai đoạn này :

Với những gì đang diễn ra ta thấy thị trường đang cần một số phiên chạy ngang hội tụ để tích lũy bùng nổ do đó có sự luân phiên tăng giảm ( tăng mạnh giảm nhẹ ) của các nhóm mã và đặc biệt là BCs bất động sản. Do đó khuyến nghị các nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu tốt lên tàu. Nếu có sự nhanh nhạy và lợi thế về T+ có thể lướt lát để gia tăng cổ phiếu , nếu không có được lợi thế đó hãy mua và kiên trì chờ đợi thành quả với vòng quay dòng tiền của thị trường rồi sẽ đến với những mã cổ phiếu mình đang nắm giữ.

Tôi cho rằng nhóm cổ phiếu Sông đà , dầu khí sàn Ha và một số mã Ps chưa tăng mạnh đang tích lũy là một lựa chọn không tồi trong giai đoạn hiện nay . ( Vào trước đón sóng chờ thành quả ).

Chúc các bạn thành công !

(Bài phân tích của cụ nlcgiabinh khá thú vị,post anh em đọc chơi )

0 comments:

Post a Comment