Phân tích TT phiên 10/11

Phiên hôm nay cho thấy, lực cầu ở mức giá cao, khá thấp, nhà đầu tư đến với phiên giao dịch với nhiều lo, toan, tâm lý thận trọng ngự chiếm suốt thời gian giao dịch. Nhờ vào thị trường chấp nhận bán giá thấp ào ạt, mới có được phiên giao dịch KL cũng tạm gọi là được, bởi nếu tt không giảm sâu phiên hôm nay thì khả năng, KL sụt giảm nghiêm trọng là điều dễ hiểu.

Lúc này có vài thứ cũng trở nên khó dự đóan, khó bàn tính hơn bao giờ hết, cửa sinh, cửa tử đều nằm ở đây, trong khi ngay bây giờ thế giới thì có tin tốt, còn trong nước thì ai đóan được cho 10 điểm thưởng…hihi

Nhìn chung có thể lượng đóan phương sách như sau:

1. Như từng phân tích, một là mua giá rẻ theo hình kim tự tháp. Khi áp chiến sách này, mai nếu có bulltrap cao, hay không trap cao cũng bán ra cái giá cao ngày mai, bởi cái mua giá cực rẻ hôm nay theo kim tự tháp.

2. Nhà đầu tư đang ở ngòai thị trường thì không nên vội vã, mọi biến động của thị trường đều có cơ sở, chỉ nên mua giá chấp nhận được, không nên mua giá hơi quá đà, lại phải chịu rủi ro. Lúc này với quan niệm mua cao bán giá cao hơn ở thị trường ổn định thì nhẹ nhàng hơn nhiều.

3. Nếu là chính sách chân trong chân ngoài thị trường với tỷ lệ cổ thấp hơn so với tiền cũng là chiến lược hợp lý.

Tiếp tục mua bán cầm chừng và chờ tín hiệu tích cực từ thị trường.

- Tâm lý của ngày mai như sau:

+ nếu thị trường tăng mạnh phải cần lực cầu mua giá cao dồi dào, ai sẽ là hiện hữu và hiện thân cho lực cầu này? Khả năng lực cầu giá cao ngày mai cũng khó mạnh được

+ nếu kết thúc phiên, mỹ tăng điểm mạnh, cũng sẽ là lực đỡ cho thị trường ngày mai khá tốt, lực cung giá thấp cũng sẽ ít đi, và khả năng cân bằng cho đôi bên về phiên ngày mai cao hơn.

+ nếu mai cầu yếu, thị trường suy giảm, thì chắc chắn có điềm không hề tốt co thị trường trong ngắn hạn, “đèn xanh cho ai đó dẫn lối”, khăn lạnh cho ai đó lau mặt.

+ nên việc mua bán cho ngày mai cũng hết sức cân nhắc, ngoại trừ chiến lược như dieucai từng khuyến nghị, cứ giảm mạnh mua, lên bán cái cũ, làm mai thì cũng tìm thấy đáy mà thôi. Với chi phí nhỏ nhất, KL cổ phiếu cao nhất tại đáy.

(Bài phân tích của dieucai)

4 comments:

November 10, 2009 at 9:42 AM DuKich said...

Đội Du Kích đâu.Thị trường thế này đã bảo nằm yên thì cứ nằm yên đã. Khi nào hô vào hãy vào nhé!

November 10, 2009 at 9:55 AM DuKich said...

kịch hay của 3 nhóm đấu nhau, 3 nhóm này có hàng tỷ usd, xem kịch hay tiếp đi

November 10, 2009 at 11:08 AM Anonymous said...

Diều Cái không còn lang thang bên ATP nữa rồi!
Có nhà cô em Du kích ... Dích k ... cũng ổn !

November 10, 2009 at 11:10 AM Anonymous said...

Thị trường điều chỉnh cùng với e ngại về tác động của đòn bẩy tài chính

Khi nào mức độ giao dịch của toàn thị trường ổn định ở mức thấp thì đó được xem là tín hiệu của đòn bẩy tài chính đã chấm dứt và nhà đầu tư yên tâm tham gia thị trường.



Gần đây thị trường đã được hỗ trợ bởi một số thông tin tốt như: tin kinh tế vĩ mô, kết quả kinh doanh quý 3 của doanh nghiệp hay quyết định kéo dài thời gian hỗ trợ lãi suất…tuy nhiên thị trường lại có xu hướng điều chỉnh giảm trong vài phiên trở lại đây. Ông Hoàng Xuân Quyến – Phó Tổng giám đốc công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) đã có trao đổi quanh vấn đề này.

Theo ông đâu là nguyên nhân khiến thị trường giảm sâu trong vài phiên trở lại đây?

Nhìn chung các thông tin kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới, thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 của doanh nghiệp niêm yết là khá tốt ủng hộ xu thế tăng điểm trung và dài hạn của thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, TTCK đã tăng từ 549 điểm lên gần 630 điểm – mức tăng vượt quá sự kỳ vọng trước đó. Vì thế điều chỉnh là lẽ đương nhiên đã được các nhà đầu tư dự tính trước.

Giao dịch đạt các mốc kỷ lục về khối lượng và giá trị giao dịch có yếu tố tác động của đòn bẩy tài chính. Khi TTCK theo xu hướng tăng, việc sử dụng đòn bẩy kích thích thanh khoản và tăng trưởng của thị trường và ngược lại TTCK tăng điểm lại kích thích đòn bẩy.

Nhưng khi tâm lý chung của thị trường đã cảm nhận tăng đến ngưỡng giới hạn thì cũng là lúc đòn bẩy tài chính hết tác dụng và mặt trái của nó kéo thị trường giảm điểm sâu hơn.

Khi thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 đã được công bố và đã được phản ánh vào giá cổ phiếu, các yếu tố hỗ trợ không còn nhiều, chỉ cần có thông tin xấu về TTCK thế giới (Dow Jones giảm 250 điểm xuống dưới 10.000 điểm…) là TTCK trong nước sẽ có cớ để giảm điểm.

TTCK đã chứng kiến 2 phiên giảm điểm rất sâu. Có thể thấy xu hướng điều chỉnh cùng với e ngại về tác động của đòn bẩy tài chính đã kéo thị trường đi xuống những ngày qua.

Post a Comment