Phân tích thị trường 18/11

Phiên hôm nay thị trường không như kỳ vọng của nhà đầu tư, mà có xu hướng yếu đi, dòng cổ phiếu bất động sản tiếp tục tăng trưởng mạnh bởi kỳ vọng lợi nhuận cuối năm tăng cao.

Thị trường có KL giao dịch tăng đôi chút, và đang đi ngang là chính, đường tín hiệu đảo chiều ( tăng ) đang nằm trên sát VNI, nếu vni tăng vượt mốc 555 điểm, thị trường sẽ xác định xu thế tăng trong ngắn hạn, với điều kiện có vài thông tin vĩ mô tốt.

Hôm nay thống đốc NHNN đã nói trước quốc hội, không dùng biện pháp hành chính nhằm siết chặt tăng trưởng tín dụng, thay vào đó sẽ chấp nhận tăng trưởng tín dụng 34 hoặc 35%. Hiện huy động vốn tăng không nhiều từ 3% xuống 1% tháng như hiện nay. Nên sẽ không có biện pháp thắt chặt tín dụng để hạ tăng trưởng xuống dưới 30%. Đây là một thông tin khá tích cực cho thị trường, bởi những lo ngại siết chặt tín dụng của giới đầu tư hiện nay.

Hôm nay HSBC có bản báo cáo và cho rằng thị trường ck VN kíem hấp dẫn hơn so với các nước trong khu vực, vấn đề này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thị trường trong các phiên tới.

2 hôm nay tin đồn lan truyền mạnh mẽ bởi thông tin UBCKNN sẽ sớm ban hành và cho áp dụng tỷ lệ ký quỹ dưới 2 luồn ý kiến 40% và 50% ký quỹ, trong đó chỉ cho áp dụng vớik ý quỹ mua CK, và các công ty chứng khóan cho vay khỏan còn lại. vấn đề này theo dieucai cũng khó có thể làm nhanh trong một sớm một chiều, mà nhà đầu tư nên chờ thông tin chính thức từ UBCKNN để có hành động mua bán hợp lý nhằm tránh rủi ro. Trong trường hợp tín này nếu có và chính thức công bố, thì thị trường sẽ tăng khá mạnh. Hiện chưa có thông tin nào chứng minh tin đồn trên.

Thị trường đang rất cần những phiên giao dịch có KL lớn hơn nữa để chưng minh xu thế rõ ràng hơn, trong các phiên ngày mai và ngày mốt rất quan trọng, KL gioa dịch phải tăng và VNI phải vượt 555 điểm mới hình thành một chu kỳ tăng trong ngắn hạn.

Với cổ phiếu GMD ( dieucai dự đóan) lợi nhuận quý 4 sẽ tăng trưởng khá tốt, và thông tin tăng vốn điều lệ sẽ sớm được công bố. với GMD giá dưới 90 có thể xem xét mua vào tốt.

Với cổ phiếu REE: giá cho thuê m2 sàn tại các trung tâm thương mại đang tăng trở lại, sau một thời gian giá văn phòng cho thuê giảm liên túc thông tin mới nhất hiện nay cho thấy giá văn phòng cho thuê đang đứng ở mức đáy và hình thành xu hướng tăng trở lại, tâm lý này trong tương lai tới rất có thể thúc đẩy giá cổ phiếu này tăng. Mảng M&E của ree thường có doanh thu tăng mạnh vào quý cuối năm, hiện kết quả kinh doanh tháng 10 cho thấy rất khả quan. Dieucai khuyến nghị REE cứ dưới 50K nên xem xét mua vào.

Với CP SJS nhà đầu tư nên để chờ ngày chốt, và lăn chốt, nhằm tận dụng cơ hội giá tăng sau khi chia, bởi lẽ dieucai dự đóan lợi nhuận quý 4 của SJS tăng rất mạnh sẽ hỗ trợ cho cổ phiếu về TK sau khi chia tách.

Với TS4: lợi nhuận tháng 10 sẽ được công bố trong tuần tới, khả năng tiếp tục đưa lợi nhuận từ dự án bất động sản vào, hiện này khỏan lợi nhuận này đưa vao chỉ chiếm khỏan 10% trong số 200 tỷ lợi nhuận trước thuế. Với VĐL 87 tỷ đồng, nhà đầu tư có nắm TS4 nên giữ trong dài hạn sẽ rất có lợi, bởi chia thưởng khỏan 35% như lấy ý kiến cổ đông tăng vốn trước đây. Khỏan lợi nhuận lớn này hạch tóan từng tháng đến hết tháng 6-2010 mới hết số 200 tỷ trước thuế này ( lợi nhuận này đột biến nên trong tương lai giá ts4 sẽ tiếp tục tăng)

Với NTL nhà đầu tư đã mua trước đây, tiếp tục nắm giữ, trước mắt giá cp này trong ngắn hạn sẽ tiếp cận quanh mốc 180, nên với giá trần ngày mai, không nên mua vào nữa, thay vào đó nắm giữ và chờ cơ hội bán. EPS của cổ phiếu này dieucai dự đóan cuối năm nay vào khỏan 24-25k/1cp. Nhà đầu tư chú ý.

Nhiều khả năng các nhóm cổ phiếu sẽ tách nhóm và đi theo thứ tự, quay lại đường của như trước đây, nên trong một thời gian nhóm cp nào đã lên cao thì sẽ thay thế tăng bởi nhóm khác, hiện nay nhóm BĐS đang là nhóm tách tốp đi đầu tiên. Nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu kỹ để có quyết định đầu tư hợp lý hơn.

Thị trường đang tỏ rõ đi ngang, vẫn chân trong chân ngoài, chọn lực cp thật kỹ, bởi thông tin của cp đó quyết định lên đầu tư của NĐT

Chúc đầu tư thành công!
(dieucai)

5 comments:

November 18, 2009 at 9:44 AM Anonymous said...

TS4 cầu yếu quá bác nhỉ? Em này vùng giá nào thì vào được ạ?

November 18, 2009 at 10:35 AM DuKich said...

Đội dukich vào ICG đi nào :)

November 18, 2009 at 8:01 PM Anonymous said...

ra khơi thôi bác chủ thới ơi. giờ ưu tiên em nào có tính đầu cơ cao. hôm nay đã ra quân với 30% sức lực

November 18, 2009 at 8:02 PM Anonymous said...

BKC là sự lựa chọn an toàn trong thời điểm này

November 18, 2009 at 10:39 PM DuKich said...

Thị trường đang lên, thông tin lẫn kỹ thuật đều hỗ trợ cả. Theo sóng xây dựng, bất động sản và mía đường đi. Chúc các bác thắng lớn đợt này :)

Post a Comment