Phân tích thị trường phiên 11/11/2009

( bài này chỉ mang ý kiến cá nhân, và tham khảo cho vui thôi, không có giá trị gì cả)

Đánh giá phiên 10/11: phiên hôm nay cho thấy nguồn cung mạnh lên làm ngỡ ngàng nhiều nhà đầu tư. Dieucai cho rằng “ tất cả có nguyên nhân cả, vấn đề là bản thân mình phải biết và xử lý như thế nào mà thôi

Lý giải vấn đề đồng USD tăng giá: việt usd tăng giá rất đơn giản, do giá vàng trong nước vượt quá xa giá thế giới, làm một nguồn tiền không nhỏ tham gia mua USD ngòai chợ đen, nhập lậu vàng về bán, với một gang tất, mà khỏan lợi nhuận quá lớn đã làm giấy lên lòng tham. Tuy nhiên vẫn đề nay sắp tới sẽ được nhà nước có hướng xử lý tốt hơn.

Lý giải về nguyên nhân lãi suất VNĐ giảm mạnh. Do tăng trưởng tín dụng cũng đã ở mức khá cao rồi, việc cho vay đương nhiên hạn chế lại, và căng thẳng đã được giải quyết, thì đương nhiên lãi suất này giảm, nó không có ý nghĩa nhiều với nhà đầu tư chứng khóan, ít nhất là trong ngắn hạn. và cũng có thể chưa có gì hỗ trợ cho chứng khóan nếu không muốn nói ở chiều ngược lại.

Giá vàng tiến sát 27 triệu/lượng: việc giá vàng tăng liên tục như hiện nay, làm sức hút của vàng quá lớn, gây rủi ro và tao nên tâm lý không tốt cho nhà đầu tư chứng khóan, với kiểu tâm lý này không thực xác đáng, tuy nhiên dù sao cũng phải thừa nhận sự thận trọng của nhà đầu tư là hòan tòan có cơ sở.

Diễn biến bất thường trên thị trường chứng khóan:

Trong 2 ngày gần đây người ta xôn sao cho rằng, có cuộc chiến của những ông lớn, về điều gì đó ( không cần biết điều gì) về xu hướng của thị trường. những gì đằng sau đó ???!!

1. Việc T+ <> thậm chí mua bán trong phiên, bởi những lượng cổ phiếu có sẵn khổng lồ hay gì đó… trong giao dịch liên quan đến T+1 đã bán đã đẩy cuộc đua giành thị phần hay khách hàng trở nên khốc liệt hơn. Tình trạng này hiện nay lang sang hầu hết các công ty chứng khọan, trong vài ngày trở lại đây đang hạn chế lại, tuy nhiên khi nào dẹp lọan xong thì chưa ai biết được.

2. Bên này biết bên kia cho dùng chiêu gì, lập tức có đòn phản công, không hề kém một chút thâm độc.

3. Những giao dịch cho mua trước rồi T+12345… cho đến 15 gì đó mới nộp tiền đã vô hình chung tạo ra một lực cầu lớn, có phần ảo, và khi nó vỡ thị tác dụng ngược lại mà nhà đầu tư đã thấy trong những phiên giao dịch vừa qua.

4. Rất có thể nếu thị trường bị đánh xuống một mức nào đó, để phải bắt buộc giải chấp, mang đến thua lỗ năng nề cho nhà đầu tư dùng đòn bẩy ở các công ty ck có cung cấp. hiện chưa rõ bên nào thắng, nhưng dieucai thấy nhà đầu tư trong cuộc đang phải thiệt thòi, thua lỗ lớn, và chưa có hồi kết. bên đánh lên thắng, giữ khách hàng và tiếp tục phát triển, hay phải rơi vào tình cảnh buộc bán tháo hàng lọat những cổ phiếu giải chấp để có lợi cho bên đang muốn giành lại thị phần. hiện điều này chưa ngả ngũ. Nhà đầu tư phải hết sức cảnh giác.

5. Con dao 2 lưỡi của đòn bẩy tài chính đang phát huy: việc thị trường giảm đến mức xử lý cổ phiếu giải chấp là hết sức cam go, nếu thị trường bị đánh thủng 500 điểm sẽ còn bảo hiệu một điều xấu nữa mới tìm đến đáy. Tuy nhiên cuộc chiến chưa ai biết trước kết quả thì cũng không thể nói gì bây giờ. Nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ như chúng ta chỉ có cách xử lý sao cho có lợi cho mình nhất. đòn bẫy nó giúp thị trường tăng nhanh và cao mau chóng, nhưng nó quay sang vùi dập thị trường trược dốc còn mau chóng hơn nhiều. hiện nay thị trường đang ở torng trạng thái này.

6. Điều quan trọng: nhà đầu tư có thể bị lôi kéo vào cuộc chiến giữa các công ty chứng khóan, và cuối cùng thua thiệt lại chình là nhà đầu tư. Nên trước đây dieucai chủ trương phòng thủ là hết sức cần thiết cho nguồn lực thấp cổ bé họng như chúng ta. Tốt nhất là hãy chờ bão tan đi và sẳn sàng mua giá cao một tí nhưng lúc ấy có ánh bình minh hẳn hoi. Chứ giớ đang trong bão, không ai biết nó tàn phá thế nào, và chia cắt ra sao.

7. Còn nhiều điều phải nói nữa tuy nhiên không tiện nói ra ở đây. Nhà đầu tư có thể hiểu sẽ có nhiều bất ngờ phía trước, kịch hay phía trước.

Nhà đầu tư phải đối phó như thế nào?

Theo dieucai cần tuẩn thủ các điều kiện sau, vừa tránh thua lỗ thiệt hại lớn, vừa có thể đón ánh bình minh mới.

1. Việc thị trường suy giảm hiện nay sẽ phải có ngày kết thúc, cho dù cuộc chiến gì đi nữa thì nó sẽ kết thúc. Vậy khi nào kết thúc. Rất đơn giản, khi có sự dánh động “lớn lớn” một chút thì coi như kết thúc và tăng tốc nhập hàng, bất kể giá nào. Tuy nhiên phải chọn mã cp… àh nghe.

2. Nên bình tâm suy xét đại cuộc và đi vào từng mã cổ phiếu riêng lẽ, chú tâm phân tích những cp hơn và nhìn một chút về lớn lớn ở trên. Hiện nay các cổ phiếu lớn đều cho mua bán quá ngắn trong khi chúng ta mua xong phải t4 mới bán thua cẳn nó rồi, nên đi vào dạng cổ phiếu thanh khỏan tầm thường thường, không nên đi vào nhóm cp thanh khỏan quá kém. Hoặc cp lớn đó thự sữ giảm quá sâu và ngừơi ta bỏ qua thông tin tốt của nó trong thời gian gần đây

3. Áp dụng nghiêm ngặt chiến lược kim tự tháp, rẻ mạnh, giảm mạnh là mua, bulltrap dùng tk khác bán ra kiếm lãi ngắn hạn ngay. ( cách này đã nói nhiều và nhà đầu tư đã hiểu phần nào) soay vòng liên tục dực trên cổ phiếu co sẳn và biến động liên tục của nó. Bạn phải liên tục đến mức xấu nhất vni giảm sâu và lượng cp tăng lên đáng kể khi tìm dần về đáy.

TT còn nhiều điều bất ngờ và kịch hay phía trước, hiện rất khó đóan định, tuy nhiên giá trị của từng cp riêng biệt đang ở trong tầm tay của chúng ta mà. Tiền có để mua hay không mới là quan trọng, hay hết tiền đứng nhìn tiết nuối?

(Bài viết của dieucai)

6 comments:

November 11, 2009 at 9:02 AM DuKich said...

Đội Dukich đâu. Bắt đầu mua vào thôi. Chọn con nào thanh khoản tốt mà mua nhé :)

November 11, 2009 at 11:17 AM Anonymous said...

Em thì cứ lên là bán ra thôi, chứ đáy còn dài chưa lên ngay được.Theo em khi nào vỡ cái bong bóng vàng với $ thì Vni mới lên manh thật sự.

November 11, 2009 at 3:14 PM DuKich said...

Đã có động thái giải ngân nhẹ của các đại gia và các cá kình rồi. Giải ngân giờ là vừa, VNI lên trên 575 thì bung ra.

November 11, 2009 at 3:22 PM Anonymous said...

Giá vàng bắt đầu giảm mạnh rồi. Như vậy thị trường túc tắc đi lên, em chỉ nhập các mã có sẵn trong danh mục.537đến 575 là 7% theo em tăng 2-3 phien xác suất 80%.

November 11, 2009 at 4:49 PM Anonymous said...

NHNN Chính thức cho nhập vàng rồi. Một dòng tiền không nhỏ sẽ quaylai thi truong ck. Khả nang 2 phien cuoi tuan se tang.

November 11, 2009 at 11:32 PM Anonymous said...

Áp dụng nghiêm ngặt chiến lược kim tự tháp, rẻ mạnh, giảm mạnh là mua, bulltrap dùng tk khác bán ra kiếm lãi ngắn hạn ngay. ( cách này đã nói nhiều và nhà đầu tư đã hiểu phần nào) soay vòng liên tục dực trên cổ phiếu co sẳn và biến động liên tục của nó. Bạn phải liên tục đến mức xấu nhất vni giảm sâu và lượng cp tăng lên đáng kể khi tìm dần về đáy
bác cho em cái link về vụ kim tự tháp này với

Post a Comment