Phân tích thị trường 20/11/2009

Xin chúc mừng những nhà đầu tư, cũng là thầy cô giáo ở khắp mọi lĩnh vực. Chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khõe, chiến đấu chứng khoán thành công mỹ mãn hii.

"Chính phủ đã thống nhất chủ trương là cần phải tiếp tục có các chính sách hỗ trợ, kích thích thiết thực để vừa hỗ trợ cho phục hồi tăng trưởng, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, vừa để cho các doanh nghiệp thích ứng dần với lãi suất thị trường và không để lạm phát cao trở lại. Chính phủ sẽ xem xét toàn diện để chính thức ban hành trong tháng 12 các chính sách hỗ trợ cụ thể áp dụng trong năm 2010", Thủ tướng nói. Đây là thông tin khá tốt thúc đẩy thị trường sáng nay. Với kết quả đã có KL giao dịch vượt trên 60 triệu cổ phiếu. nhiều hơn mong đợi rất nhiều và là một tín hiệu khá tích cực cho thị trường.

Vấn đề nữa đúng như dự đóan, thị trường đã vượt 555 điểm một cách rất mạnh mẽ, lực cầu tăng đáng kể, nhà đầu tư lớn tham gia thị trường nhiều hơn. Vni vượt qua 560 điểm đã đẩy đường PS giảm đến 20 điểm từ 540 xuống 520 và tạo hẳn một xu thế rất rõ ràng. Nhìn vào kỹ thuật thì thấy thị trường bắt đầu một chu kỳ tăng trong đọan cuối năm 2009 này.

Tuy nhiên để thị trường có tính bền vững tăng, phải cần khá nhiều thông tin tốt. tin sáng nay thủ tướng phát biểu là một phần nhỏ mà thôi. Còn cần chính sách tăng dự nợ tín dụng lên 35% (theo dieucai dự đóan), lộ trình cho giao dịch ký quỹ, các sản phẩm phải sinh, hay giao dịch cả ngày…những thông tin thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được ban hành là rất cần thiết cho thị trường lúc này. Nếu dần có thông tin tốt chắc chắn thị trường sẽ có chu kỳ tăng trưởng mạnh.

Trong thời gian tới nhà đầu tư cơ cấu danh mục nhanh, rồi nằm giữ, có độ sẳn sàng của cp để đến cuối chu kỳ tăng, không gặp phải kẹt t4.

Thông tin quan trọng: sáng nay các môi giới báo rằng khá nhiều công ty cho dùng đòn bẩy tài chính trở lại, việc này có ý nghĩ tích cực cho thị trường tăng, nhưng về cuối chu kỳ thì có rủi ro. Theo dieucai dùng đòn bẩy là cách kiếm lời khá nhanh, tuy nhiên bản lĩnh hành động lại còn có giá trị hơn. Cái giá 2 mặt của nó cũng không nhỏ, nên dieucai cho rằng nhà đầu tư nên để trong tâm mình một tính an toàn nào đó. Thông tin này khá tốt cho thị trường tăng.

Hầu hết các chỉ số kỹ thuật chỉ báo tốt trong các phiên sắp tới. điều này có ý nghĩa khi tt cần phải có thông tin tốt. các chỉ báo cũng cho thấy vượt qua mức trung bình, tính chung sức mạnh trên tòan thị trường. như vậy nếu có thông tin tốt nhà đầu tư tăng cường sở hữu cổ phiếu. ngược lại thì bán ra.

Xu hướng trong các phiên sắp tới thị trường cho thấy đi lên là chính, ngoại trừ tt có thông tin không tốt lành, nhà đầu tư thực hiện các chiến lược sau:

1. Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

2. Nếu cơ cấu thị cần cơ cấu nhanh, làm ngay và nắm giữ

3. Khi tt xuất hiện thông tin tốt cần tăng cường mua vào ngay, kể cả giá cao, vì tt đang đứng ở mức thấp không cao.

4. Với nhóm cổ phiếu bất động sản có thể xem xét chốt lời và cơ cấu trong tuần tới, khả năng cao ở cuối tuần.

5. Tập trung vào cáo công ty có báo cáo tháng tốt sắp công bố, thông tin tốt mà trong giai đoan thị trường xuống nhà đầu tư bỏ qua.hoặc công ty được kỳ vọng quý 3 đột biến…

6. Nếu đã có lãi khá rồi, có thể mua thêm, hoặc dùng đòn bẩy mua thêm nếu tt có thông tin tốt,

7. Tuyệt đối không nên mua mua bán bán thường xuyên, về cuối chu kỳ sẽ khó đối phó với thất thường của thị trường.

8. Nhà đầu tư lớn đang mua vào nhiều, nên chúng ta chưa cần thiết phải bán cổ phiếu.

9. Trong quá trình đi lên vẫn có những phiên giảm đen xen. Đây chỉ là những phiên giao dịch bình thường, chưa đáng lo ngại

10. Nếu có thông tin xấu thì cần bán cp ran gay.

Chúc nhà đầu tư thành công!

0 comments:

Post a Comment