Phân tích thị trường phiên 17/11

Thị trường hôm nay giảm, chủ yếu do chốt lời sau 3 phiên tăng và phiên này thị trường có khối lượng giao dịch vẫn ở mức rất thấp. điều này có nghĩa là thận trọng.

Trung tâm lưu ký chứng khóan đang chạy thử phần mềm mới, thay thể cho phần mềm cũ, các giao dịch được bán sớm, như t+3 sẽ bị ngăn chặn, hoặc kiểm tra. Khi mà mua bán các T+ ngắn hạn nhỏ hơn t4 bị ngăn chặn bởi các công ty chứng khóan, làm cho thị trường giao dịch có thật chất hơn, phiên hôm nay cũng cho thấy lực cầu không được bền bỉ, có phần yếu là có bởi thêm các thông tin trên.

- Nhà đầu tư nắm giữ các công ty lương thực ( gạo) không nên bán ra cổ phiếu thị trường gạo trên thế giới đã sốt trở lại do lo ngại nguồn cung từ việt nam và thái lan không đủ đáp ứng nhu cầu.

- SVC mã này theo dieucai dự đóan ( chỉ là dự đóan) có thông tin chia thưởng cho cổ đông và thông tin nhiều tòa nhà của công ty ( quanh quận 1) có thông tin tốt hơn. Nên nhà đầu tư nắm cp này chưa nên vội bán ra

- Cũng như trước đây, nhà đầu tư nên hạn chế thấp nhất đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng, bị cầm vốn là chủ yếu, nhóm này khó có khả năng tăng mạnh, không hấp dẫn trong vòng vài tháng tới. tất nhiên lọai trừ ngân hàng nào có thông tin tốt riêng lẽ

- Thông tin lợi nhuận cuối năm tăng mạnh của khối bất động sản, làm nhóm cổ phiếu nhóm này có xu hương tăng mạnh. Nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư vào nhóm này, tuy nhiên mua bán phải hết sức thận trọng, và nghĩ nhiều về tính an tòan của đồng vốn của mình.

- Với thông tin lợi nhuận tăng mạnh của ts4, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu này nên chờ giảm, mua thêm vào không nên bán ra, và cũng không nên mua giá cao. ( do đã tăng tỷ lệ bán chung cư, lợi nhuận tăng cuối năm và đầu năm sau, tăng liên tục)

- Với SJS thì cũng sắp có thông tin chốt, và khả năng hòa cùng đợt tăng của khối BĐS hiện nay. Trong khi đó khả năng lợi nhuận tăng mạnh của NTL cũng khả quan. Tuy nhiên nên thận trọng, không mua bàn bừa.

Như đã nói, nếu ai giữ PVD nên đổi sang cổ phiếu khác nhé
Vấn đề khá lo lắng của nhà đầu tư là tăng trưởng tín dụng, cho đến nay thì có rất nhiều thông tin bên lề, tuy nhiên dieucai dữ đóan ( chỉ là dự đóan) NHNN sẽ tăng room cho năm nay là 35%. Việc tăng lên mức này cũng không có gì đáng lo lắm, bởi lạm phát thì cũng đang trong mức thấp. và nguồn tiền huy động của ngân hàng đã có dấu hiệu cạn kiệt, nên tăng trưởng tín dụng cũng khó tăng cao.

Còn về phần lãi suất cơ bản, theo dieucai là có thể giữ nguyên đến hết năm nay.

Một mối quan tâm khác đó chính là: lo ngại dòng vốn ở thị trường chứng khóan có xu hướng giảm do phải trả ngân hàng, đến hạn thanh lý hợp đồng cầm cố, các công ty ck đang hạn chế đòn bẩy. việc này là đương nhiên. Nên dieucai tiếp tục nhà khuyến nghị nhà đầu tư không nên kỳ vọng nhiều, bởi thị trường khó có khả năng như ( tọa đàm cuối tuần qua tại A16 đại học kinh tế TP.HCM)

- Đêm nay nếu thị trường mỹ đón nhận thông tin tốt lành, thì khả năng ngày mai thị trường hồi phục trở lại khá cao, bởi lẽ do chốt lời là chính. Tới giờ phút này cho thấy ttck mỹ có vẽ khởi sắc đêm nay, nhưng không vội quyết về việc này, muốn gì thì sáng mai coi lại.

- Nhà đầu tư hiện nay chỉ có vài vấn đề trên là đáng quan tâm, chứ ngoài ra chưa có dấu hiệu nào cho thấy thông tin xấu hoặc rất tốt. bây giờ phần quan trọng là thông tin công ty nào cực tốt và cực xấu??~~!!

Phân tích kỹ thuật: nếu thị trường tăng vượt 555 điểm, thì khả năng hình thành một con sóng trước mắt là trong ngắn hạn, với điều kiện nâng tỷ lệ tăng tín dụng lên của NHNN, giữ nguyên lãi suất cơ bản. và nhóm ngân hàng gần như không tăng, thay vào đó là nhóm khác.

Thị trường nằm trong thái cữc nếu gặp vĩ mô tốt sẽ tăng, gặp tin xấu sẽ giảm, nhưng phía tăng khó tăng mạnh, và giảm sâu cũng không giảm nhiều, có lẽ tích lũy và từng công ty có thông tin tốt thì tăng bởi cp đó thôi.

Chúc nhà đầu tư thành công!

*** thận trọng và tùy công ty nào có thông tin như thế nào mà mua bán!

(dieucai)


4 comments:

November 17, 2009 at 8:30 AM Anonymous said...

http://www.vietstock.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=137112&ChannelID=36 Đại biểu Quốc hội kiến nghị tiếp tục cho phép ngân hàng thương mại được mua cổ phần, nâng tỷ lệ sở hữu của các thành phần tại các tổ chức tín dụng, cho phép ngân hàng nước ngoài được cho vay đầu tư chứng khoán

November 17, 2009 at 9:56 AM Anonymous said...

UBCK CÓ THỂ CHO PHÉP GD KÝ QUỸ

November 17, 2009 at 10:20 AM DuKich said...

Đội dukich chú ý. BBs đang đảo hàng, chú ý ko bán giá thấp.

November 17, 2009 at 10:21 AM DuKich said...

Vào DIG đi bà con ơi, GMD nữa nhé, nếu ko thì xơi tạm REE cũng được.

Post a Comment