Phân Tích rất quan trọng phiên 26/11

(Bài phân tích rất quan trọng của dieucai, Dukich public lại)

1. Đánh giá tình hình hiện tại

Tin nặng ký nhất hiện nay là Tăng LSCB thật chất nó thể nào?

Tăng lãi suất cơ bản điều đầu tiên làm cho đồng nội tệ (VND) hấp dẫn một cách tương đối so với trước đó. Một phần sẽ làm giảm sức hấp dẫn ngoại tệ hiện nay. Và bằng chứng là USD đã hạ nhiệt.

Tác động nữa là làm gia tăng huy động, cho vay lại suất tăng, trong khi đó kéo sức lợi nhuận doanh nghiệp giảm..vấn đề này thực chất ở Vn mà nói thì ngân hàng có lợi.

Còn rất nhiều vấn đề tuy nhiên có phần thắt chặt tiền tiền tệ.

Nhưng hiểu theo cách này với “ thị trường chứng khóan là chưa đúng

- Duy tri LSCB 8% năm là hợp lý, trước đây 7% là để kích thích kinh tế khi đã đạt mục tiêu kích thích kinh tế thì LSCB phải trở về mức bình thường.

- Nhà đầu tư cần ổn định kinh tế vĩ mô, thì đây là ván bài để ổn định kinh tế vĩ mô đó. Mà cũng chính vì ổn định kinh tế vĩ mô chứng khóan mới tiếp tục tăng trưởng.

- Vấn đề đề ở đây là tâm lý sẽ lo ngại quá mức, lúc nào cũng vậy sẽ trở nên giảm quá đà. Mà khi quá đà thì thì trường sẽ quay về mức cần thiết.

- LSCB tăng hiện nay xét tòan cục với CK thì chỉ có ý nghĩa ngắn hạn. thị trường sẽ giảm mạnh trong vài phiên và đây cũng chính là cơ hội lớn.

Vấn đề thứ 2 là giá vàng và USD

- Việc giá vàng tăng, phần lớn do giá thế giới tăng, USD giảm giá liên tục trên thị trường thế giới, và dường như chính phủ mỹ suy trì đồng USD yếu để phục hồi kinh tế, khi đạt hiệu quả rồi thì chuyển sang thời kỳ đồng USD mạnh, thời kỳ đó sẽ đến sau khi kinh tế mỹ tăng trưởng tốt torng 3 quý liên tiếp

- Nhưng vấn đề có vẻ không hợp lý đồng USD lại tăng mạnh so với VND, như vậy vô tình VND lại giảm giá càng mạnh hơn đồng USD, phần nữa là tâm lý VN vốn rất dễ tổn thương. Vến đề này về tâm lý rất khó điều khiển, cho tới khi cán cân thương mại VN dần thặng dự mạnh. Lúc này đồng nội tệ có xu hướng tăng giá. Vấn đề này phải còn rất xa VN mới đạt được.

- Hiện nay chính phủ yêu cầu các tổng công ty, tập đòan, công ty nhà nước bán ngoại tệ ra sau đợt điều chỉnh giá và biên độ này, nhằm bổ sung USD cho thị trường. theo dieucai nguồn cung này không nhiều chừng khỏan 5 tỷ USD, nhưng sẽ làm diệu đi lo ngại trong thời gian ngắn nhất.

- Tóm lại vấn đề này cũng chỉ trong ngắn hạn.

Ngừng gói hỗ trợ lãi suất ngắn hạn

Dieucai trước đây đã từng nói tính đi tính lại coi như không có gói kích cầu là hiện nay là hòan tòan đúng, bởi lẽ tăng trưởng tín dụng hiện nay không cho phép làm quá đà cung tiền tệ, gây lạm phát tiềm năng rất nguy hiểm.

Đây cũng là thông tin không mấy tốt lành rất có thể làm thị trường giảm thêm nữa là khó tránh khỏi.

2. Đánh giá lại kinh tế vĩ mô

Dieucai khẳng định dòng lợi nhuận năm nay và năm tới của công ty niêm yết có xu hướng tăng khá mạnh và mang tính ổn định ( xét trên bình diện chung) đây là một trong những điều kiện tiên quyết cho thị trường vào quý 1 năm sau.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay là 5,2% và năm sau khỏan 7% là hòan tòan hợp lý và có thể đạt được.

Nhức nhối nhất có lẽ là lạm phát tiềm năng ( trong tương lai lạm phát cao). Làm phát này nhờ yếu tố cơ bản tiền tệ và tài khóa điều chỉnh ngay từ bây giờ để hài hòa giữa tăng trưởng và lạm phát, giá trị đồng nội tệ. dieucai ủng hộ ngân hàng nhà nước làm hiện nay là hòan tòan chính xác. Mua một tương lai dài ổn định, còn hơn chứng khóan tăng mạnh rồi lấy một thời kỳ đáy suy thóai thứ 2 ( nó nguy hiểm hơn nhiều)

Vậy tóm lại mục này:

- Dòng lợi nhuận doanh nghiệp ổn định và tăng

- Kinh tế vĩ mô tăng trưởng tốt, cao

- Lạm phát được điều chỉnh trong khung ngay từ đầu ( đã làm từ bây giờ)

Trong xu thế dài hạn chứng khóan VN tiếp tục tăng trưởng, trong ngắn hạn hiện nay là cơ hội khá lớn sẽ đến trong tương lai gần.

I. Đánh giá tóm tắt

Diễn biến thị trường hiện nay là cơ hội quá tốt chứ không phải thách thức, làm cho ổn định vĩ mô thì mới tăng trưởng ttck tốt được, thế nên. Phải xem xét mua vào khi VNI xuống thấp.

Dieucai quả quyết rằng tổ chức, nước ngoài sẽ xem đây là cơ hội khó bỏ lỡ. hiểu kinh tế vĩ mô, thông tin xấu của nó hiện nay, lượng ra một kế hoạch hành động là cần thiết.

Tâm lý và thị trường

1. Thị trường hiện nay là vào thời kỳ tâm lý bi quan dân lên cực độ, dõ dòng thông tin ảnh hưởng đến thị trường xuất hiện liên tục rõ ràng đây là dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ giảm quá đà.

2. Xét về chỉ số:chỉ số mà nói thời gian tới có 3 mức xử lý quan trọng 470 – 450 và 420.

- Thị trường hiện nay mức có thể là 450 mức này hấp dẫn nên trong vài phiên tới xem xét tăng lượng cổ phiếu nắm giữ

- Vấn đề này cũng có ý nghĩa với nhiều cổ phiếu bán giá sàn vào ngày mai khá thiệt hại, dieucai tháng trước đã không ủng hộ đòn bẩy tài chính, nay nhà đầu tư vấp phải vấn đền này thì không có ý kiến

3. Xét về thị trường mà nói: trong vài phiên tới áp lực bán thu đòn bẩy rất cao, cũng chính xử lý những việc này là cơ hội không nhỏ tí nào cho nhà đầu tư rủng rỉnh tiền.

4. Vấn đề bên mua dieucai cho rằng trong các phiên tới thị trường tiếp cận các mốc 480 lực cầu sẽ mạnh, 450 lực cầu còn mạnh hơn nữa, và phải xuất hiện tiếp thông tin xấu mới phá tiếp và về mốc 420 ( kỳ cuối)

5. Nhà đầu tư nước ngòai, tổ chức trong nước sẽ gia tăng tích lũy trong thời kỳ ngắn VNI suy giảm nghiêm trọng tới.cùng với đó là những nhữ đầu tư lớn

6. Một vấn đề nữa cho thấy họ sẽ mua với giá thấp, thị trường sẽ không chịu trả giá cao và rồi bên bán cũng phải bán giá thấp đặc điểm những phiên xấu mạnh là vậy.

Phân tích kỹ thuật cho thấy những dấu hiệu khá xấu, thị trường sẽ tiếp cận mốc 450 điểm. nhà đầu tư khá tiền nên xem xét mua vào tại mốc 480 trở xuống đến mốc 450. Không có gì phải đáng lo cả.

Câu kết :dieucai cho rằng thị trường dừng tại mốc 450, mua dần từ mốc 480. Nếu tiền k nhiều nên chờ thêm chút nữa, cà dieucai dự đóan sau tín gói kich cầu 2 gần như không có, sẽ xuất hiện thông tin khá tốt cho chứng khoán.

5 comments:

November 25, 2009 at 10:26 PM Anonymous said...

một bài phân tích rất hay, nhưng theo quan điểm của tôi, bắt đầu giải ngân từ ngày mai là đẹp

November 25, 2009 at 11:36 PM Anonymous said...

450 có lẽ tình hình này đúng thật. Nhưng vấn đề là khi nào sẽ 450?

November 26, 2009 at 8:00 AM Anonymous said...

Khoi nuoc ngoai va to chuc trong nuoc hom qua da giai ngan kha nhieu. 2 phien cuoi tuan nay cac bac se thay ro hon. Cac bac mua dan la vua.

November 26, 2009 at 5:37 PM Anonymous said...

mai tất tay với em BKC,bác chủ thớt thấy sao.giao dịch hôm nay em nó rất tốt chỉ tại thị trường xấu quá thôi, mai em nghỉ tất tay BKC đầu phiên là hợp lý

November 26, 2009 at 10:03 PM DuKich said...

Oài, giờ bán lỗ à. Kệ nó đi chơi đi cho sướng :))

Post a Comment