Phân tịch thị trường 4/11/2009

Phiên giao dịch hôm nay, một phiên mà đêm trước đó thị trường Mỹ xanh lè, mà VNI vẫn giảm mạnh gần như hết biên độ cho phép, VN không có hòa cùng nhịp thế giới, nhà đầu tư nghĩ vậy là sai lầm, đến phiên hôm nay nhà đầu tư phản ứng nhiều với dieucai cũng nên nhìn nhận lại, không phải đúng hay sai mà cá nhân mỗi nhà đầu tư đã phòng thủ thành công qua cơn bão mạnh vừa qua hay không?

1. Từ nay đến cuối năm, nhà đầu tư nên từ bỏ cái loại cổ phiếu ngân hàng, không nên đầu từ cũng như không dòm ngó tới nó, vì sao ư? Rất khó nói, tuy nhiên không cò gì nhiều đột biến, có khả năng lợi nhuận giảm cũng không loại trừ, lại vì sao ư? Xin lỗi không biết chỉ biết không đầu tư vào CP ngân hàng.

2. Theo thông tin dieucai có được sáng nay, hàng lọat công ty chứng khóan lên danh sách xử lý hôm nay khá nặng. giám đốc một công ty ở Bình Dương tâm sự: anh me bán đầu giờ, chưa bán được, công ty CK nó phang luôn của anh giá sàn” vào ngày mai các công ty chứng khóan tiếp tục lên danh sách xử lý nữa, KL cũng khá lớn, cho dù mai Mỹ xanh hay đỏ, VNI vẫn tiếp tục có một phiên không thuận lợi cho thị trường. Thị trường mà dùng đòn bẩy quá cao như vừa qua, sự sụt giảm mạnh là điều khó tránh khỏi. Theo dieucai nắm bắt thông tin, việc xử lý đòn bẩy tài chính này ( không phải tất cả, chỉ nhưng khách hàng không đủ sở hụi) sẽ còn phá vni trong 2 phiên nữa là phiên ngày mai và ngày mốt. Điều này thực sự khó khăn và làm vni giảm mạnh và quá nhanh.

3. Dieucai chính thức thay đổi dự đóan của vni như sau: trong trường hợp xấu nhất vni có thể tiến về vùng 490 điểm (+-3%) không như 540 điểm (+-3%) như trước đây nữa. bởi lẽ tình trạng xử lý đòn bẩy ngọai dự đóan của dieucai.

4. Theo thông tin các bigboy như sau: họ sẽ mua dần vào, tuy nhiên không kỳ vọng thị trường lên lại ngay, mà họ hy vọng tìm thấy đáy với khỏan lỗ nhỏ nhất và KL cổ phiếu cao nhất. trong 2 phiên tới thật sự khó khăn cho VNI, tuy nhiên cần yếu tố lực cầu để phân tích thị trường các phiên tiếp theo.

5. Nhà đầu tư chý ý các quan điểm sau

- Không nên vội bán tháo cổ phiếu với giả quá rẻ nữa, vô tình tạo nên tính bày đàn cùng với lượng CP đòn bẩy tạo ra một thị trường tâm lý hỏang lọan, mà hay cơ cấu và nhìn vào sức mạnh của cp mục tiêu ( doanh nghiệp khá tốt theo các tiêu chí như trước đây dieucai đưa ra)

- Ngược lại thực hiện chiến lược mua vào theo bảng kim tự tháp với bước 2, mua đến vùng <500>

- Hạn chế đến mức thấp nhất dùng đòn bẩy tài chính.

- Nếu cắt lỗ trong các phiên tới sẽ vô hình chung cắt trúng vào đáy của thị trường. nhà đầu tư lớn đang mua vào, dieucai đã có thông tin này, nên nhà đầu tư hết sức bình tỉnh, thị trường vẫn còn xấu, tuy nhiên phải xử lý dưới nhiều phương án khác nhau, bởi mỗi nhà đầu tư mỗi cảnh khác nhau

6. Thị trường đang vào vùng người bán sẽ tiến đến mức không bán, người mua tăng cường mua, theo dieucai 2 nhóm này sẽ gặp nhau trong vòng 2 phiên tới, khả năng bật dậy của thị trường là có hiện hữu, cho dù bật không nhiều như mong đợi. Việc bán tháo hiện nay một phần từ công ty CK xử lý KH, làm cho nó trầm trọng thêm mà thôi. Lý do thị trường giảm hiện nay đã rõ.

Chúc nhà đầu tư thành công, nghiêm ngặt áp dụng mô hình kim tự tháp.

***Có một số thông tin mới, dieucai không tiện nói ở đây, nhà đầu tư nên dừng bán tháo. Để phải bán ngay đáy. Trong vài phiên tới xu hướng vẫn giảm, người bán rồi thì xem xét mua dần, nhớ là mua dần chứ ập ập mua cho lắm vào thì không hay tí nào cả.***

( Bài viết trích từ trang của dieucai)


1 comments:

November 4, 2009 at 11:21 AM Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.

Post a Comment