Phân tích thị trường tuần 16 – 20/11

- Thị trường đón nhận thông tin không có khả năng siết chặt tín dụng ( theo 1 thành viên hội đồng tư vấn tiền tệ), dieucai cho rằng khả năng tăng trưởng tín dụng năm nay rất có thể nâng lên 35%. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ áp dụng các biện pháp thắt chặt tín dụng và nhà đầu tư sẽ chịu hệ lụy khi vốn đầu tư vào chứng khoán một phần không nhỏ là tiền vay từ ngân hàng qua các hình thức đòn bẩy tài chính hoặc vay tiêu dùng.

- Theo SBS và TSC cho rằng thị trường sẽ tăng trưởng mạnh vào đọan tháng 12 và tháng 1 năm sau, với kỳ vọng thị trường sẽ lên vào vùng 700 đến 800. Điều này không lấy gì làm chắc chắn. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên cân nhắc không bán cổ phiếu có tính hấp dẫn cao, mà thay vào đó cơ cấu danh mục và mua dần vào. Tất nhiên không nên kỳ vọng thị trường lên mức cao như 2 công ty trên khuyến cáo.

- Nói gì thị nói, trước mắt kỳ vọng thị trường lên của SBS và TSC mạng đậm tính chất lôi kéo, hơn là thực sự bản chất của thị trường. nhà đầu tư nên kỳ vọng ở mức 650 điểm đến cuối năm nay có lẽ hợp lý hơn.

Trong các phiên thứ 2 và thứ 3 tới sẽ có những lúc thị trường biến động mạnh trong phiên, bởi tâm lý chưa được ổn định, lượng cổ phiếu chốt do bắt giá đáy, nên nhà đầu tư phải cẩn thận trong mua bán nhằm tránh mất mát trong phiên giao dịch.

Một trong các điểm chú ý, nếu thị trường tăng trưởng trở lại, KL giao dịch sẽ từ từ tăng lên, điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nếu thị trường không có KL tăng dần lên sẽ có nhiều biến động trong các phiên ngắn hạn, trong đó lình xình nhiều hơn.

Tuần tới khả năng kết thúc tuần với một tuần tăng điểm. Tuy nhiên cần chú ý. Nếu thông tin về tín dụng được nâng room lên 35-36% nhà đầu tư nên mua thêm và ngưng bán ra. Nếu ngược lại có chính sách thắt chặt tiền tệ thì nên quay ra bán càng sớm càng tốt. Khi cổ phiếu của nhà đầu tư đã có một mức lãi khá của những phiên vừa qua, nên tranh thủ mua thêm vào.

Hiện đòn bẩy tài chính đang được hạn chế rất nhiều, nếu việc này được các công ty chứng khóan tăng sử dụng trở lại, thì trường sẽ có hướng tăng tốt hơn. Tuy nhiên không quá kỳ vọng nhiều vào thị trường tăng mạnh.

Chúc nhà đầu tư thành công!

(dieucai)

Nếu nhà đầu tư nắm giữ PVD nên đổi sang cổ phiếu khác, sức hấp dẫn của cổ phiếu này sẽ đi xuống, có xu hướng đi xuống.

4 comments:

November 16, 2009 at 8:30 AM DuKich said...

Tin từ dieucai:"nhà đầu tư chú ý: hiện nay chưa nên vội bán chốt lời, thay vào đó. NẾU có lãi rùi, có thể canh mua thêm trong phiên có giao động mạnh, xu hướng thị trường hiện nay được cho là có xu hướng đi lên nhiều hơn..."

November 16, 2009 at 9:12 AM DuKich said...

svc, có tin tốt , ssi mua nó rất nhiều, ai thích thì theo, mua luôn giá trần hôm nay thôi, giá khác không biết

November 16, 2009 at 5:36 PM Anonymous said...

Bác cập nhật tin tức mã trong ngày vào phần nào đó cho anh em dễ tìm, chứ bác nói thế này em toàn vào muộn kgông kịp làm gì.

November 16, 2009 at 10:42 PM DuKich said...

Các Mã trong ngày được cập nhật liên tục (nếu có) ngay dưới bài phân tích của mỗi phiên. Trong phiên dukich phải trực giao dịch không chat được nên chưa thể add nick. Mong các bạn thông cảm!

Post a Comment