Phân tích tt danh sách cổ phiếu trong diện quan tâm

Việc thị trường mỹ giảm điểm khá mạnh đêm qua được xem như là cơ hội để vào hàng giá rẻ cho những nhà đầu tư còn khá chậm chân trong những phiên trước đây.

Những thông tin vĩ mô tốt có thể xuất hiện sớm trong thời gian tới. có thể nhiều nhà đầu tư lớn đón đầu cơ hội này.

Nhà đầu tư hết sức coi trọng bởi thanh khỏan phải tăng lên trong phiên hôm nay. Nếu thanh khỏan tăng lên, lựa chọn thời điểm rung lắc trong phiên mua vào rất hợp lý.

Danh sách cổ phiếu đang quan tâm: với điều kiện một khỏan thời gian nhất định, không có ý nghĩa khuyến nghị trong ngắn hạn t+.

1. SAM: lãi sau thuế 9 tháng 235 tỷ / Vốn điều lệ 634 tỷ, EPS 9 tháng đạt 3700, trong khi năm nay EPS có thể đạt 4500 đếm 5000 đồng /1cp, BV lại cao hiện tại 38,600 đồng hết năm BV có thể đạt xấp xỉ 40.000, giá hiện tại 34,600 <>

2. GMD: tổng tài sản theo giá thị trường bởi ma trận dieucai hiện nay là 9600 tỷ đồng ( giá trị công ty), lãi năm nay khỏan 700 tỷ đồng, giá sổ sách (BV) năm nay có thể đạt 56,000 đồng, nên việc tăng vốn chỉ còn là thời gian, vốn GMD rất xứng đáng với việc tăng lên 1000 tỷ đồng trong năm tới. giá chấp nhận mua vào nhỏ hơn 90.000 đồng, thời hạn đầu tư là đến tháng 4 năm sau.

3. REE: EPS năm nay có thể đạt 5000 đồng, BV năm nay đạt 30.300 đồng, theo lộ trình tăng vốn, chắc chắn trong tháng 2-3 tới, việc tăng vốn sẽ tiến hành. Giá m2 sàn thương mại đang tăng, văn phòng cho thuê ở mức đáy và đang hình thành một xu thế tăng. So sách chung với thị trường, ree khá hấp dẫn. có thể mua vào ở vùng giá 48.000 đến 53.000 đồng. giá trị công ty ree theo ma trận dieucai là 8400 tỷ đồng.

4. TS4: lãi 4 quý gần nhất tính đến 30/6/2010 sẽ đạt 18.000-20.000 đồng, do lợi nhuận 200 tỷ từ chung cư chuyến vào hết, với vốn 87 tỷ hiện nay. Trong khi đó TS4 vừa gửi cổ đông tăng vốn cho cổ đông lên thêm khỏan 35% nữa. giá hiện nay rất hấp dẫn cho đầu tư đến hết tháng 6 năm sau, có thể sớm hơn. Lãi năm nay có thể đạt EPS 6000 đồng trong năm nay. Giá có thể chập nhận mua là dưới 50.000 đồng, theo tính tóan của dieucai đến tháng 6 năm sau sẽ có lúc TS4 phải tăng đến từ 100 đến 120.000 đồng 1 cp do lãi đột biến chuyển thành lợi nhuận thực.

5. Trường hợp SJS: nếu nhà đầu tư lăn chốt sẽ có lợi hơn, nếu đang nắm giữ, lăn chốt se mang về một khỏan lãi 40% cho đến quý 1 năm sau. Nếu k lăn chốt k nên mua vào nữa, vì ra tín là nhưng người không lắn chốt có xu hướng bán. Lợi nhuận quý 4 sẽ tăng rất cao và hỗ trợ cp về tk sau chia thưởng nên lăn chốt là tốt nhất.

6. Trường hợp NTL: dự kiến EPS năm nay có thể đạt 24 đến 27000 đồng /1cp, và chi thương cho năm sau, là 1:1 theo dieucai dự đóan, việc chia thưởng phải đến tháng 4-5 năm sau mới có tin tức, trong thời gian tới nếu tt không xấu lắm giá NLT giao động quanh vùng 180.000 đồng, nhà đầu tư tính tóan để đầu tư hợp lý.

7. Với SSI thực chất là 1 thưởng 1, và 1 mua 1 giá 10, nhưng cái mua 1 này là trái phiếu chuyển đổi, phải đến 1-2 năm sau thậm chi 3 năm mới chuyển đổi hết. nên với giá hiện nay cũng khá hấp dẫn, dieucai dự đóan năm nay ssi lãi 1100 tỷ đồng.

8. Với HPG đầu tư trong vòng 3-4 tháng tới, mức lãi sẽ vào khỏan 40-50% giá mua không cao hơn 70. Thưởng tỷ lệ 2:1, lãi sau thuế có xu hướng tăng khá mạnh.

9. Trường hợp LGC, sẽ có 120 tỷ đồng lợi nhuận từ chung cư và văn phòng, đã bán 60% rồi, khỏan này sẽ chuyển dần vào lợi nhuận trong vòng 2 năm, nên đầu tư có ý nghĩa với dài hạn một chút.

10. Trường hợp KBC và VCG phải đầu tư theo sóng, canh me mua lúc vừa bật dậy sau một đợt giảm, và bán khi bắt đầu giảm của đợt tăng. Không mua đuổi theo, chỉ chấp nhận khỏan đuổi theo không quá 6%. Nếu sai quy luật này sẽ có ngày bị lỗ nặng.

11. Quan điểm đầu tư của dieucai như sau

- Đầu tư với một thời gian nhất định khi dòng tin tốt kết thúc, tin tốt ra xong là thóai vốn

- Dựa trên thông tin thị trường ổn định, cổ phiếu đầu tư phải có yếu tố hỗ trợ tăng giá, phải có thông tin tốt, phải có gì đó trong tương lai gần có yếu tố đột biến. bởi lẽ phải đi tìm tại sao một cổ phiếu tăng giá. Nếu trả lời được câu này và đi tìm kiếm một cổ phiếu đúng kịch bản đó, sẽ là đầu tư thành công.

- Với thi trường vĩ mô, nếu có bất cứ một thông tin nào xấu, mang tính nghiêm trọng, thì lập tức ra ngòai và nắm tiền mặt hòan tòan, không đắn đo, không suy nghĩ.

- Những cp có yếu tố tăng giá như kể trên, phải kèm thêm một điều kiện nữa là yếu tố cơ bản tốt, nhằm tránh đường thua thiệt khi tt có tính xấu rủi ro, thóai lui với mức lỗ thấp hơn, bởi cơ bản sẽ bảo vệ được đường giảm của cổ phiếu.

- Thời điểm mua rất quan trọng bởi lẽ bao gồm yếu tố thị trường chung, phân tích thông tin vĩ mô, thông tin ngành, và cả phân tích kỹ thuật của thời điểm mua. Hội đủ điều kiện mua dieucai gọi là mua đúng, mua đúng không phải mua giá thấp nhất mà mua sao cho gắn hết một chu kỳ tăng, không ngâm vốn lâu…

- Thời điểm bán là bán khi tt có tính già, cổ phiếu đó hết dòng thông tin hỗ trợ gia, so sánh thương quan, hoặc tìm ra cổ phiếu hấp dẫn hơn nhiều, bán đúng cũng không có nghĩa là bán giá cao nhất, mà bán tại thời điểm cần bán nhất.

- Để tìm ra một cổ phiếu đáp ứng nghiêm ngặc điều kiện trên, phải xây dựng ma trận. việc xây dựng mà trận không có gì khó khăn. Dieucai đã từng nói nhiều về ma trận, nhà đầu tư có thể xem lại thông tin trước đây. Nếu không xây dựng được nhà đầu tư có thể liên hệ với Hội Đồng đầu tư La Nga Corp để được nhận kết quả miễn phí, hội đồng đầu tư cũng chỉ cung cấp cho cổ đông của mình. Do vậy nhà đầu tư có thể đầu tư vào La Nga Corp với tổi thiểu 1000 cp giá trị tương đương 10 triệu đồng. thông tin công ty tại: http://chungkhoan.site50.net chúng ta cùng là nhà đầu tư, nên việc mở rộng quan hệ có ý nghĩ quan trọng trong thu thập thông tin nhắm đầu tư. La Nga Corp hiện cần 150 cổ đông để trở thành công ty đại chúng và niêm yết vào tháng 7 năm tới. do vậy đang cần sự đầu tư của nhà đầu tư, không có ý nghĩa nhiều về việc góp vốn bao nhiêu mà có ý nghĩ bởi số lượng cổ đông.

- Việc đầu tư thành công phải cần những nên tảng cốt lõi. Nếu là nhà đầu tư ở TPHCM nhà đầu tư có thể được tư vấn cách thức đầu tư, với những cuộc gặp gỡ thường xuyên của dieucai.

Do không có thời gian đánh máy từng mã một, danh sách đề của của dieucai như sau:

B82, SAM, GMD, HPG, SSI, REE, TS4, HAG, HDC, HRC, ITC, KDC, LGC, LCG, MTG, NTL, PAC, RAL, VSC, D2D, SVC, SDT, CJC, ABT, ACL, BMP, CSM, DCL, DHA, DHC, DRC, FPT, SJS, DQC, KBC, VCG

Tuy nhiên, tt đã có biến đổi trong thời gian ngắn vừa qua, nên nhà đầu tư coi lại, danh sách này đã gửi cách đây khá lâu hình như hơn cả tuần rồi. nó chỉ là những cổ phiếu trong diện theo dõi mà thôi.

Trận trong cảm ơn, có hàng trăm công ty, và sức người có hạn, mối quan hệ cũng có hạn, nên trên đây chưa phải là tối ưu, chắc chắn có nhiều mã cp tốt hơn gấp chục lần trên.

1 comments:

November 20, 2009 at 8:39 AM Anonymous said...

chú ý, thị trường hôm nay chỉ rung lắc trong phiên, cuối phiên khả năng tăng, các công ty ck cho dùng đòn bẩy lại, tuy nhiên tòan chơi t1,t2 kiểu này anh em ta sao chọi nổi, trong nước tin tốt khá, đứng vội bán giá thấp phí lắm...

Post a Comment