Phân tích thị trường phiên 19/11

Phiên hôm nay biểu hiện rất nhiều cảm xúc, với 4 phiên liên tiếp, thị trường đi ngang do lo ngại tâm lý, bởi thông tin không mấy tốt lành từ lĩnh vựa tài chính tiền tệ. đúng như dieucai dự đóan nhóm bất động sản là tâm điểm của thị trường, giúp vni tăng tốc vào cuối phiên hôm nay.

Về Kl giao dịch dù có tăng hơn trước, nhưng mức tăng này chưa nhiều, tuy nhiên tình trạng chốt lời ít dần đi đã không kéo thị trường đi xuống, cuối cùng bên mua không còn kiên nhẫn nữa và đã từng bước nhảy vào thị trường, với KL hiện nay mới chỉ là một tín hiệu bước đầu, cần cũng cố bởi các phiên tiếp theo.

Về kỹ thuật cho thấy thị trường vượt rào cuối phiên hôm nay rất quan trọng, độ tích lũy của thị trường đã có. Nếu thị trường gặp một thông tin tốt nào đó sẽ tăng rất mạnh, và ngược lại gặp một thông tin xấu khả năng giảm cũng lớn, tuy nhiên điều lo ngại nhất hiện nay là thắt chặt tín dụng, việc này đã được khẳng định và dường như chấp nhận con số tăng trưởng tín dụng năm nay 35% là hòan tòan hợp lý. Sự lo ngại này có vẽ ngày càng diệu đi.

Như đã phân tích, tín hiệu sóng mới rất có thể bắt đầu từ mốc 555 điểm, chúng ta nên chờ đợi vào phiên ngày mai rất quan trọng, KL giao dịch cần tăng lên, đồng thời số điểm tăng cũng phải trện 4-5 điểm, thì xu hướng thị trường chính thức vào tren tăng giá mới, với điều kiện ( thị trường có thông tin vĩ mô tốt, và cũng không có thông tin gì xấu lắm)

Nhà đầu tư nên thật cẩn thận, nhóm bất động sản chỉ có thể tăng trong vài phiên nữa mà thôi, nên tính tóan mua dần những cổ phiếu khá tốt, thông tin tốt, giảm nhiều trong thời gian vừa qua và cũng chưa quay đầu lên nhiều. với mục đích thận trọng hơn, vả lại thị trường sẽ có xu hướng tách tóp đi riêng lẽ, để hảm chỉ số cao, thoạt nhìn chỉ số không lên bao nhiêu, nhưng mỗi nhóm thì lên khá nhiều.

Một lần nữa, hiện chưa có thông tin rõ ràng về việc UBCKNN có áp dụng ký quỹ hay không, nhà đầu tư nên chờ thông tin chính thức từ UBCKNN, việc siết tín dụng là không sảy ra, thay vào đó là chính sách linh hoạt tài chính, nhằm đưa tăng trưởng kinh tế, không thể hy sinh tăng trưởng mà siết tín dụng được.

Nhà đầu tư nên nhắm đến những cổ phiếu có tiềm năng tốt trong quý 4

Hiện có thể thấy, khả năng hình thành một sóng mới là khá tốt, điều này chưa chắc chắn, nhưng so sánh tương quan, thông tin thì có thể kết luận vậy. để an tòan hơn, đầu tư có lãi rồi hẳn mua thêm.

Với nhóm cp ngân hàng, nên chuyển đổi sang nhóm khác, không hấp dẫn, nặng mông, chon vốn là chính. Điều này thấy rất rõ, khá năng đột biến cũng không có nhiều, thay vào đó làn sóng đầu tư có thể hình thành hiện nay khẳc hẳn trước đây. Đây là lời khuyên khá quan trọng.

Hầu hết các chỉ số kỹ thuật điều cho thấy thị trường có chiều hướng tốt, chỉ cần thông tin tốt tạo cú hích cho thị trường mà thôi. Hiện thông tin này cũng chưa rõ ràng mấy, chúng ta phải chờ đợi, nhằm tăng cường sở hữu cp hay tiền mặt là tùy ở thông tin quan trọng.

Tóm lại lúc này thông tin doanh nghiệp rất quan trọng nhà đầu tư nên tính tóan kỹ, nhắm có hướng đầu tư sinh lãi.

Vào cuối phiên hôm nay, lực cầu lệnh lớn xuất hiện dày đặc, đây là một tín hiệu khá tốt.

Chúc đầu tư thành công!
(dieucai)

3 comments:

November 18, 2009 at 11:00 PM Anonymous said...

Truong Vo Van: không nên lo lắng về tt mỹ, ngày mai tt vn vẫn khả quan, gần đây tt mỹ không ảnh hưởng nhiều, nhiều tín hiệu cho thấy tt tăng, tuy nhiên thông tin tốt hay xấu sẽ quyết định...

November 19, 2009 at 9:39 AM Anonymous said...

Truong Vo Van: chú ý: tt đang rung lắc xuống, canh me đi, biểu đồ trong ngày, canh mua chứ k bán, tất nhiên tùy cp

November 19, 2009 at 10:39 AM Anonymous said...

KL 60 triệu đã tăng, niềm tin trở lại, sáng nay tt ng tấn dũng nói sẽ tiếp tục chính sách kích thích kinh tế, nói chư lấy tăng trưởng chứ k hy sinh bóp tín dụng, một điều rất tốt. tt đã chính thức vượt 555 như dự đóan, yên tâm nắm hàng nhe. tối nay khả năng lao động mỹ cũng tốt, nói chung tt này khả ổn. giữ cp đã lãi rùi, vô tư đi

Post a Comment