Phân tích thị trường tuần tới

Phiên giao dịch hôm nay, vẫn trong thế bán tháo quá mức, thông tin gì? Diễn biến mọi chuyện thế nào có nhiều vấn đề cần phải luận rõ như sau:

1. Thị trường diễn biến thái quá do lo ngại dùng đòn bẩy, ép bán do đòn bẩy, lo ngại dòng tiền bị rút ra, tâm lý chính là điểm mấu chốt che mờ hành động đáng tiết sảy ra, dòng bán tháo xuất hiện rồi cũng phải có lúc kết thúc và nhà đầu tư trở nên bình tỉnh hơn.

2. Vấn đề xử lý đòn bẩy do lo ngại quá mức, 6 phiên giảm 100 điểm quả là dòng tiền trên TTCKVN không thực sự ổn định, dòng tiền này đôi khi diễn biến quá mức theo tâm lý và khiến người ta hành động trở nên hoảng loạn. nếu thực sự xử lý đòn bẩy thì phiên hôm nay chắc chắn bị nhấn chìm ngay trong phiên gioa dịch. Theo diều cái vấn đề xử lý đòn bẩy không quá nghiêm trọng như nhà đầu tư nghĩ khá nhiều. nó không thực sự quá lớn. nên trong những phiên tới muốn bán bán được, muốn mua mua được. không có gì lo lắng.

3. Giá vàng và USD giảm khá mạnh trong những ngày qua cũng là một điểm sáng trong các phiên sắp tới. sự lo ngại này có vẽ sẽ dịu đi nhiều trong thời gian ngắn tới, yêu cầu của chính phủ phải báo cáo và bán USD cho ngân hàng sẽ được lạm mạnh trong tháng 12 này, nhằm đưa thế cân bằng tỷ giá. Điều này dieucai cho rằng một việc làm rất cần thiết, bởi cả doanh nghiệp cũng găm giữ USD hiện nay là không hợp lý, cần phải có chính sách xử lý và nay chính sách này đã có.

4. Vấn đề LSCB 8% là hòan tòan hợp lý, nhà đầu tư lọan tâm lý thái quá là không nên, điển hình là bán phải giá sàn hôm nay, trong khi đó lên trần sau đó mà ngậm ngùi nhìn, thật đáng phải lưu tâm. Khi đạt mục tiêu kích thích tăng trưởng, cần phải đưa LSCB về dần mức bình thường.

5. Cái lo lắng lạm phát tiềm năng ( lạm phát cao trong tương lai), chính tăng LSCB, tạo cung USD, điều hòan tổng phương tiện thành tóan, cộng tài khóa, theo hướng này chính là đối phó với lạm phát trong tương lai, trong dài hạn xu hướng này là cần thiết để tránh lạm phát cao trong 2010. Du sao lo lắng này cũng có cơ sở. và đáng nghi nhận để theo dõi trong nắm tới.

6. Vấn đề khá quan trọng là do lo ngại dùng tín dụng vào chứng khóan và có thể bị rút ra vao cuối năm. Dieucai cho rằng mặt này tâm lý nhiều hơn là thực tế. bởi thị trường đã giảm 630 xuống đến 460 (170 điểm = 30% thì đang trả giá cho thông tin xấu hiện nay, quá đà và cần cân bằng). dòng tiền không vay, không dùng đòn bẩy chờ cơ hội là mua vào khi cần thiết, bởi thế thị trường dễ bị quá đà và chính là cơ hội cho cá mập là khó tránh khỏi.

7. Vấn đề nữa là ngồn cung của thị trường ngày cáng lớn, phát hành chia thưởng, niêm yết… cũng đang gây sức ép lớn lên sự đi lên của thị trường. thị trường tăng quá nhanh và tăng nhanh do dùng đòn bẩy thì phải trả lại cân bằng của nó và mốc cân bằng cần thiết chính là quanh 450 điểm. nếu gặp thông tin tốt thì 500 đến 550 điểm trong tháng 12 này.

8. Điều quan trọng hơn cả là xét về mức tăng trưởng kinh tế, lạm phát và lợi nhuận doanh nghiệp. tất cả không thể chống nổi xu hướng này.

- Khi thị trường giảm quá mức người ta nghĩ đến giá trị cơ bản và thông tin tốt lành trong thời gian tới ( tháng, quý, năm)

- Khi kinh tế tăng trưởng tốt và lợi nhuận tăng trưởng tốt thì thị trường cũng không thể giảm một cách thái quá, chẵn hạn 300 điểm?vấn đề còn lại là ứng xử, hành động như thế nào cho có lợi nhất trong ngắn hạn mà thôi.

- Dieucai cho rằng thị trường xuống quanh mốc 450 là cứ mua mạnh vào, chẳn có gì phải lo cả, vấn đề phải mua như thế nào nào. Và tuyệt đối không dùng đòn bẩy.

- Chỉ dùng đòn bẩy khi xu hướng thông tin tốt dần xuất hiện, một chu kỳ tăng rất rõ ràng.

9. Thông tin giao dịch ký quỹ: trước sức ép giảm quá mạnh, 6 phiên 100 điểm UBCKNN đưa vấn đề ký quỹ ra dư luận. giao dịch ký quỹ rất phổ biến trên thế giới và sẽ được áp dụng sớm thôi. Điều này có ý nghĩa quan trọng để tăng nguồn vốn vào chứng khóan. nếu xu hướng kinh tế tốt dần nó là điều khá tốt. và ngược lại cũng là thảm họa trong thời gian nào đó. Tuy nhiên nhìn chung, nó có sức hấp dẫn rất lớn cho nhà đầu tư. Tác động thông tin này đến thị trường sẽ làm dịu đi tâm lý vốn quá thái hóa như hiện nay.

Phân tích về thị trường

Dòng tiền mua mạnh hôm nay, có phần cho rằng mức hợp lý để đầu tư, nhiều cp đã giảm 30-40%, có lẽ giá trị này cũng xứng đáng để đầu tư lâu một chút, tính đến quý 1 chẵn hạn.

Nếu thị trường giảm thêm một mức nữa 420 – 430 chẵn hạn, dòng tiền mua vào sẽ còn lớn hơn nhiều.

Nhà đầu tư nên hành động như sau:

1. Không dùng đòn bẩy lúc này

2. Mua bán dự trên nên cp có sẵn ( thị trường hôm nay có phần giảm cuối phiên do lướt trong phiên khá nhiều)

3. Không nhất thiết phải thoát hòan toàn khỏi thị trường, vì thị trường đang ở mức thấp

4. Nên hài hòa giữa lượng cp và tiền mặt nhằm tranh thủ cơ hội ngắn hạn 1-2 phiên

5. Không có gì phải lo lắng cả, 450 là đáy nếu xấu nhất.

6. Nếu thị trường xấu đến 420 thì canh mức mua vào 450 đếm 420 là hết tiền là vừa.( trường hợp xấu nhất)

7. Xét thông tin USD, vàng giảm, kinh tế lạm phát và lợi nhuận doanh nghiệp, thì trường sẽ bình ổn hơn, tuy nhiên phải chờ thông tin tích cực tt mới lên mạnh được, hiện nay đi ngang tăng nhẹ, giảm nhẹ là chính, đôi khi giao động mạnh một chút. Nhưng tiền tươi thóc thật, cân bằng tiền và cp là cứ bình chân mà giao dịch, chẵn có gì phải lo cả, khi thông tin tốt xuất hiện cứ mua tất tay ( thông tin này phải nặng ký)

(dieucai)

10 comments:

November 28, 2009 at 8:48 AM Minhtuan said...

Bác nói cứ như thật ấy :)

November 29, 2009 at 2:23 PM Anonymous said...

bác nào nói hôm trước mua BKC, thứ 2 này mua vào quá tốt.

November 29, 2009 at 9:24 PM Anonymous said...

Dù có thể TT ko còn rơi sâu nữa nhưng tâm lý đoán và bắt đáy vẫn là sai lầm được đúc kêt qua mọi con sóng. Tôi vẫn chờ TT cầm máu, tích lũy và đi lên trong tâm lý lạc quan thì mới vào. Quan điểm vẫn là ăn khúc giữa thôi (PAT)

November 29, 2009 at 10:46 PM DuKich said...

Tin này tuần tới có thể đẩy thị trường hưng phần thêm. Theo Dukich thì tuần tới sẽ có khá nhiều phiên bulltrap. Nhà đầu tư nên bình tĩnh xử lý theo chiến lược riêng của mình.

November 29, 2009 at 10:47 PM Anonymous said...

Nhớ khi xưa, Tào Tháo trong lúc khốn cùng, thua chạy te tua ... đến nước cũng chả có mà uống ,,, quân sĩ rã đám, bèn bày ra câu chuyện có 1 rừng mơ ở phía trước ... Quân sĩ nghe tứa hết nước miếng, đỡ khát. Ngày nay, TTCK VN đang vào lúc nguy nan, bỗng đâu xuất hiện 1 Tráng sĩ cưỡi trên con ngựa TSC mạnh miệng tuyên bố ... .. "15 ngàn tỉ đang chực chờ đổ vào thị trường", ... đủ làm TT lên liên tiếp 10 phiên

November 29, 2009 at 10:48 PM DuKich said...

Quên mất tin tốt đó là http://cafef.vn/20091127072418460CA31/thang-12-thi-truong-se-don-nhan-dot-song-moi.chn

November 30, 2009 at 7:59 AM Anonymous said...

http://cafef.vn/20091127072418460CA31/thang-12-thi-truong-se-don-nhan-dot-song-moi.chn
Tin này hài lém bác ơi. Nhưng cứ đợi xem thế nào rùi ta cùng nhập cuộc (PAT)

November 30, 2009 at 8:26 AM DuKich said...

Thông tin một số mã chứng khoán nổi bật
· DIG: Đầu tư 8.700 tỷ đồng cho Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
· STB: ngày 3/12 chính thức giao dịch 158 triệu cổ phiếu phát hành thêm.
· VIC: Room của nhà đầu tư ngoại tại HoSE giảm xuống 29%
· ICG: Khởi công B4 Kim Liên với tổng mức đầu tư 319 tỷ đồng
· SJS ký hợp đồng xây dựng Dự án Nam An Khánh
· STP: Dự kiến tăng VĐL lên gấp đôi, chào bán cho cổ đông hiện hữu bằng mệnh giá tỷ lệ 2:1
· PAC: 9/12 là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ phiếu thưởng tỷ lệ 4:1

November 30, 2009 at 8:27 AM DuKich said...

Đội Dukich dự đoán:"cái tuyên bố của thằng TSC + nhà đầu tư nước ngoài mua ròng cả tuần qua + chuẩn bị xúc hàng cho tháng 12" nên hôm nay sẽ tăng điểm.

November 30, 2009 at 10:53 AM Anonymous said...

theo em thì đô giảm nhiệt, vàng và chứng khoán sẽ tăng giảm trái chiều nhau sau thông tin từ Dubai. nếu Dubai đi thám hiểm dưới lòng đất thì chúng ta nên mua lúa dự trữ chờ cuộc khủng hoảng tiếp theo.

Post a Comment