Phân tích thị trường tuần 9-13/11/2009

Cuối cùng bulltrap cũng đã đến trên 2 sàn, trong bẫy tăng giá vừa qua, cũng gây nên nhiều tâm lý lo ngại, hoặc lo sợ.

Mọi thứ trở nên hỗn lọan:

- Tình trạng nhà đầu tư có thể đầu tư với thời gian cực ngắn, t=0 cho đến t=3, mua xong có thể bán ngay, mai bán, hoặc mốt bán đều ok, sức ép này đã đè nặng lên thị trường và đè nặng lên các cổ phiếu ngân hàng. Sự thua thiệt của nhà đầu tư nhỏ ngày càng nhiều hơn, tất nhiên trong cuộc chơi nào cũng vậy mà thôi.

- T+2 quá phổ biến đến mức nguy hiểm, khi mà đa số nhà đầu tư dù có tiền hay cổ phiếu tràng ngập, cứ mua cái đã, 2 hôm nữa tính sau, mua đã tính sau, tới ngày thanh tóan (t+2) thì bán cổ phiếu bù sang, cứ vòng luẩn quẩn này đã tạo nên một thị trường thanh khỏan rất lớn, và thật sự nó đã tăng quá xa hơn so với sự tăng trưởng bình thường. tới khi tạo nên bán đổ bán tháo cũng là điều dễ hiểu, lúc này có lẽ nhà đầu tư ai nhanh người đó thắng. da số nhà đầu tư đều cho rằng mình luôn thóat khỏi thị trường khi tt đã đạt đỉnh. Nhưng ngược lại, lòng tham tại vùng này tiến đên giời hạn, nên cũng ít ai thắng được sự mâu thuẩn này.

- Thị trường đang trong trạng thái đòn bẩy tài chính khá cao, một trong những rủi ro hiện hữu trong ngắn hạn, không phải là đơn giản, không phải là chuyện nhỏ.

Phần lớn nhà đầu tư lo ngại, những tin tức không mấy tốt lành sẽ đến với thị trường chứng khóan.

1. Tăng trưởng dư nợ tín dụng đã vược 33%, nên dù gì cũng phải chờ sang năm mới mới có hạn mức tăng trưởng mới, còn trong năm nay, không để dư nợ tăng trưởng tự do được, phải nằm trong khuôn khổ nào đó.

2. Dự thảo ( hôm thứ 6 vừa qua) có thể gây nên một tâm lý không tốt cho thị trường hiện nay.

3. Tình trạng rút củi đáy nồi có thể diễn ra. ( dòng vốn có xu hướng tránh bão nhiều hơn kỳ vọng)

Trước diễn biến khó đóan trước tâm lý nhà đầu tư hiện nay. Chỉ có một lựa chọn duy nhất đó chính là: một là mua giá rất rẻ, hoặc khi có tính ổn định trở lại, nhất là thanh khỏan.

(Bài viết của dieucai)

10 comments:

November 9, 2009 at 8:12 AM Anonymous said...

Thị trường phiên cuối tuần rồi giảm điểm phần lớn do thông tin cùa một trang báo điện tử quen thuộc đưa lên về dự thảo việc thắt chặt tín dụng và vốn vay đầu tư chứng khoán, Thông tin này, được một số người dùng hệ thống nhắn tin phát tán trong cộng đồng chứng khoán gây ra hiệu ứng dây truyền.

Thật ra thông tin của trang báo này đưa lên là thông tin cũ được xào nấu lại rồi đưa lên trong giờ giao dịch có thể theo lợi ích của một số tổ chức và cá nhân đứng sau lưng.

Nếu chuyện này là có thật thì sự thao túng thị trường theo kiểu này sẽ được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo pháp luật để thị trường minh bạch hơn.

Nhà nước đang theo đuổi chính sách kích cầu kinh tế thời hậu khủng hoảng, cung tiền ra để nuôi sống nên kinh tế thì không thể thất chặt hệ thống tiền tệ để bóp chết nền kinh tế như lo ngại của nhiều người. Ngoài ra, lãi suất cơ bản vẫn được tiếp tục được giữ ở mức 7% cộng thêm lạm phát vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát thì việc thắt chặt tiền tệ để rút tiền về như đồn thổi của nhiều người là không cần thiết. Dù chính sách tiền tệ linh hoạt có thể thay đổi theo từng thời kỳ luôn theo một tiêu chí cân bằng giữa lạm phát và tăng trưởng, Ngân hàng nhà nước cũng không thể đưa ra một chính sách tiền tệ nào để bóp chết thị trường chứng khoán, một k6nh thu hút vốn cho nền kinh tế.

Nhà đầu tư thận trọng với những tin đồn và những tin nhắn qua điện thoại để không làm công cụ cho lợi ích của một nhóm người i thực hiện ý đồ của họ trừ những người thận cận và đáng tin tưởng.

Mở đầu một tuần mới, tâm lý lo ngại của nhà nhà đầu tư đã có phần dịu lắng và ổn định hơn cộng thêm thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc trong tuần rồi sẽ hỗ trợ cho thị trường trong nước và 2 sàn sẽ chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn . Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn chiếm đa phần sẽ kéo thị trường có khuynh hướng biến động nhẹ trong những phiên đầu tuần và VN-Index được dự báo nằm trong tầm 550-580 sai số 1% .

November 9, 2009 at 8:27 AM DuKich said...

Ai có MCG xem xét chốt lời nhé. Có tin MCG sẽ điều chỉnh giảm lợi nhuận, nhưng tin đó không biết sẽ được tung ra lúc nào. Dukich đoán là cuối tuần này!

November 9, 2009 at 10:49 AM Anonymous said...

Bác nào ra MCG cứ ra, để anh em còn có cơ hội lên tàu. Điều chỉnh giảm theo em biết là kô có đâu.

November 9, 2009 at 11:03 AM Anonymous said...

Hehe ss55 đã nhập thêm 50k giá sàn 54 đúng theo KH ! các bác yên tâm để em post cho cái lợi nhuận hạch toán quý 4 phát ! ( Q4 thêm 80 tỷ từ bán BTLK nhé )

November 9, 2009 at 11:54 AM Anonymous said...

MCG còn tin gì hot ??
1.Ngoài dự án tại 102 Trường Chinh ra .....Nay mai chuẩn bị thông tin về dự án khổng lồ tại Xuân Phương.............
Bác nào có người quen ở phòng tài nghuyên môi trường Huyện Từ Liêm có thể hỏi được đấy nhé...........
2. tăng vốn
3. nhận 1 dự án khủng long thuộc quy mô quốc gia ở Hà Tĩnh...

November 9, 2009 at 12:32 PM DuKich said...

cái dự án khủng long ở Hà Tỉnh là hồ chưa dầu trị giá 1000 tỉ đang còn phải chờ UBND tỉnh xem xét.

November 9, 2009 at 3:27 PM Anonymous said...

UBND đã đồng ý rồi đó bác chủ thới

November 10, 2009 at 4:57 AM Anonymous said...

Thị trường có một phiên giao dịch giảm điểm mạnh ngay trong ngày đầu tiên của tuần. Áp lực bán xuất hiện ở phần lớn những cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao và đã tăng mạnh trong giai đoạn trước. Đặc điểm của thị trường giai đoạn 3 tuần giao dịch trở lại đây là dấu hiệu tạo đỉnh và đi xuống của thị trường đã diễn ra rất nhanh khiến một bộ phận lớn các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái giữ cổ phiếu. Và khi thị trường sụt giảm mạnh nhóm nhà đầu tư này thiên về xu hướng nắm giữ thay vì bán chốt lời hay chốt lỗ. Cùng với đó động thái giải ngân khá thận trọng của các nhà đầu tư dài hạn khiến thị trường rơi vào trạng thái kém thanh khoản trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nước ngoài đã xuất hiện thể hiện vị thế mua rõ nhất trong phiên hôm nay với lực mua mạnh dành cho cổ phiếu ngân hàng Eximbank khi họ đã mua hơn 2,1 triệu đơn vị.

Trên bình diện chung của các kênh đầu tư khác thì vàng và USD trong giai đoạn vừa qua đã có mức biến động khá hấp dẫn để thu hút dòng tiền từ kênh đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, với mức biến động chênh lệch xấp xỉ 5% giữa tỷ giá USD niêm yết với thị trường tự do chúng tôi e rằng Ngân hàng Nhà nước sẽ sớm có biện pháp can thiệp cần thiết.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang hướng đến ngưỡng hỗ trợ 525-530 điểm. Tại mốc điểm này thanh khoản của thị trường sẽ tốt hơn và nhiều cổ phiếu trở lại ngưỡng cân bằng. Nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh phiên giao dịch nữa thì đây thật sự là thời điểm tốt để mua cổ phiếu đón đầu cho đợt hồi phục thời gian tới.

November 10, 2009 at 5:56 AM Anonymous said...

MCG sẽ hạch toán toàn bộ doanh thu khu biệt thự là 129 tỷ và lợi nhuận của khoảng này ít nhất là 40 tỷ.
Do đặc thù về hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh thu của Công ty chủ yếu được hạch toán vào cuối năm (thời điểm thanh quyết toán các hạng mục công trình) lợi nhuận từ khoảng này sẽ hơn 20 tỷ.
hoạch toán từ công ty con mà MCG sở hữu chính xác là 19 tỷ từ việc cho thuê đất, công ty này đang nắm 4 ha đất ở hà nội.đây là tài sản ngầm của MCG.
tổng lợi nhuận quý 4 ít nhất sẽ là 80 tỷ.

November 10, 2009 at 9:20 AM DuKich said...

Nói gì thì nói, phải luôn tuân theo sự thật khách quan chứ :)

Post a Comment