Phân tích thị trường phiên 25/11

Những thông tin trong nước

- TTLKCK: dự thảo. trong đó quản lý tài khoản chứng khóan đến từng cá nhân, rút ngắn thời gian thanh tòan, có thể đến t+2, với giao dịch thõa thuận 9h sáng t+1.thõa thuận hôm nay mai bán. Điều này có ý nghĩ chấn chỉnh lộn xộn giao dịch lọan t hện nay

- Giá USD lên quá mạnh, tiến sát đến ngưỡng 20.000 đồng 1 usd, trong khi USD trên thị trường thế giới lại giảm mạnh, gây tâm lý không tốt cho nhà đầu tư.

- Tương tự giá vàng tăng cũng khá mạnh, làm tâm lý lo ngại dân cao, trong khi đó giá vàng thế giới tiếp tục tăng.

- CPI cả nước được cho là chưa có gì đáng lo trong tháng 11 này, khả năng các tháng tới có thể tăng thêm một mức nữa

- Thời gian gân đây một dòng tiền không nhỏ đầu tư vào thị trường nhà đất hà nội và sài gòn, tuy nhiên hiện mức này không nhiều. ngoài ra tranh thủ mua oto để tránh thuế tăng, cũng có dòng tiền giảm bớt từ chứng khóan.

- Theo thông tin từ Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, tổng dư nợ tín dụng 11 tháng của khu vực Tp. HCM đạt 677 ngàn tỷ đồng, tăng 34,7% so với đầu năm, tăng 39,2% so với cùng kỳ.

Về mặt thị trường, KL sụt giảm mạnh qua 2 phiên vừa qua, cho thấy tính không bền vững của thị trường, mốc 520 và mốc 500 rất quan trọng, nếu mốc 520 bị phá vỡ, thị trường dễ rơi vào vùng 460 và 480.

Dòng tiền cho thấy hiện nay rất yếu, nhà đầu tư đầu tư theo, dòng tiền thì sẽ có tâm lý lo ngại tiền vào thị trường có yếu.

Chu trình thông tin, nếu đầu tư theo trường phái này thì vùng này và đầu tháng 12, thông tin thưa thớt, trong khi đó hiện nay thông tin có phân không mấy thuận lợi cho thị trường tăng.

Nếu đầu tư theo bản chất cơ bản cho thấy dòng tin xấu, dù cp đó có tốt mấy cũng chưa chắc bức phá một mình, và việc tìm ra cp đó rất khó khăn.

Nhìn chung thị trường dòng vốn yếu, bên mua chờ đợi, xu hướng không rõ ràng, dòng tiền chờ mua giá thấp thì cao. Thông tin hỗ trợ yếu.

Dieucai quan điểm hiện nay như sau:

1. Chỉ chấp nhận mua vào ở thời điểm xuất hiện thông tin tốt mạnh.

2. Nắm giữ tiền khá hơn cp

3. Phòng thủ nhằm tránh rủi ro trong đọan không có phương hướng này.

4. Cổ phiếu còn lại canh mua đúng thời điểm và có thể bán cái cũ.

5. Như biểu hiện thông tin phân tích ở trên, nên giảm kỳ vọng bớt, mà chuyển sang thế giao dịch trên nền cp cũ.

Chú nhà đầu tư bình an!

0 comments:

Post a Comment