NHÀ ĐẦU TƯ CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ VÀO TTCK

Đầu tư vào TTCK có khả năng sinh lời cao, nhưng cũng có thể thua thiệt lớn, bởi vì quy luật của đầu tư nói chung là: Mức sinh lời càng cao, thì rủi ro lại càng lớn. Rủi ro trong đầu tư được hiểu là sự bấp bênh, không chắc chắn của tiền lãi đầu tư. Tức là mức bấp bênh, sự dao động của thu nhập càng nhiều thì rủi ro càng cao. Chính thuộc tính rủi ro này đã làm cho thị trường chứng khoán thêm hấp dẫn.

Để thành công trên thị trường chứng khoán người đầu tư cần có một số kiến thức nhất định về chứng khoán, thị trường chứng khoán, biết sưu tập, biết đọc - hiểu và biết phân tích thông tin về thị trường; biết các công ty chúng khoán và dịch vụ của họ; có một số hiểu biết về giao dịch mua bán chứng khoán ở thị trường chứng khoán…

Để có thể vững vàng đầu tư vào thị trường chứng khoán trước hết bạn cần phải có kiến thức và thông tin để có thể:

Phân tích, đánh giá công ty niêm yết

Việc phân tích đánh giá công ty thường đi kèm dự báo các điều kiện, khả năng phát triển của công ty ban gồm :

Định giá cổ phiếu, phân tích tài chính công ty, phân tích các mặt khác của công ty như phân tích về năng lực điều hành công ty của ban giám đốc, hội đổng quản trị ; phân tích thị trường tiêu thụ, thị trường nguyên vật liệu của công ty, hay phân tích đầu vào và đầu ra của công ty; phân tích so sánh công ty trong ngành của nó và trong nền kinh tế quốc dân để có sự lựa chọn chứng khoán đầu tư. Người ta thường gọi phân tích dạng này là phân tích cơ bản.
Trong phân tích loại này, một số tài liệu hết sức quan trọng là bản cáo bạch của công ty cần phải được nghiên cứu.

0 comments:

Post a Comment