Phân tích thị trường tuần 14/9 – 18/9

Tuần này chính là tuần tiền báo cáo kinh tế xã hội tháng 9, quý 3 và 9 tháng đầu năm, báo cáo quý này hết sức quan trọng trong năm 2009 này, và tốc độ tăng trưởng quý này so với các quý trước là có ỹ nghĩa quyết định lên thị trường chứng khóan VN. Trong các chỉ tiêu kinh tế được báo cáo vào cuối tháng này như sau:

- Xuất nhập khẩu được cải thiện do giá cả hàng hóa thế giới tăng cao, quý 4 sẽ cải thiện nhiều hơn nữa

- Lạm phát vẫn giữ ở mức độ thếp và không đáng lo ngại

- GDP quý này sẽ tăng trưởng mạnh so với 2 quý trước.

- Đầu tư nước ngoài vẫn trong xu thế không mấy lạc quan.

- Lãi suất có bản rất có thể sẽ tiếp tục được giữ nguyên, tổng phương tiện thanh tóan trong xu thế tăng mạnh.

Việc HSBC đưa ra khuyến cáo có phần gây tâm lý không tốt cho nhà đầu tư, tuy nhiên thị trường đang chờ đợi mua vào cp ở mức giá thấp đang rình rập một cách khó chịu, nhà đầu tư không nên và tuyết đối không chạy đua theo 1-2 phiên giao dịch bàn đi với giá rất thấp, đặc biệt trong phiên giao dịch do dao động tâm lý và bán đi với mức giá thấp nhất trong ngày, HSBC kệ nó cuối tháng 9 này dieucai dự đóan sẽ có nhiều thông tin vĩ mô hết sức tích cực.

Điều quan trọng và cực kỳ quan trọng đó là trong cuối tháng 10 này và tháng 11 năm nay thị trường mỹ có chỉ số DJ nằm trong vùng 10500 điểm cho đến 11500 điểm, nhà đầu tư tính đến phương án này và gần như cho dự trong ngắn hạn thế vào nhưng trong thời kỳ này thị trường mỹ vẫn sẽ phải có một đợt tăng trưởng khá mạnh vào quý 4 này. Nhà đầu tư hãy chờ đợi và xem diễn biến này.

Về kỹ thuật thị trường đang cho thấy mức độ đi ngang khá rõ ràng, và có lẽ đang chơ đợi những thông tin đễ hỗ trợ thị trường, suốt một thời gian dài tin vĩ mô trong nước vắng bóng và cuối tháng 9 này sẽ xuất hiện với tin hiệu tích cực. Kl giao dịch vẫn duy trì mức trung bình. Thị trường đang nằm trong trạng thái đặc biệt song đỉnh hay hình M. vậy nên nghĩ đến phương án nào:

- Thị trường tiếp tục giằng co đi ngang, trong đó cứ giảm mạnh là xuất hiện lực cầu rất mạnh.

- Thị trường đang xem những phiên giảm tăng không mấy rõ ràng

- Và cuối cùng là thị trường có thể trong xu thế tăng nhẹ, tăng dần

Tín hiệu trong 4 phiên gây đây cho thấy thị trường mạnh dần lên. Sức mạnh này còn yếu ớt và chưa rõ ràng, trong khi đó thị trường trong tuần có dấu hiệu xuất hiện 1 vài phiên giảm khá. Và đây cũng chính là cơ hội.

Đã đến lúc nhà đầu tư chú ý đến các nhóm cp sau:

Với bất động sản nên nắm giữ một thời gian nữa hẳn chốt lời, và đặc biệt không nên mua theo với giá rất cao nữa, hãy dành sự rủi đó đó cho người khác, và ngành này vẫn tiếp tục đi lên.

Đối với dòng thép, nên cân nhắc chốt lời ở các mức giá cao hiện nay, đặc biệt không mua thêm vào, lãi thì dieucai không biết nhưng rủi ro bắt đầu xuất hiện

Đối với cp thủy sản, hãy cẩn thận với kết quả kinh doanh quý 3 chưa mấy đột biến, nếu có thể phải đến quý 4.

Đối với nhóm cp bánh kẹo, đường cũng hết sức cẩn thận, giá hiện nay đã trả giá gần như tất cả, và mùa cuối năm vẫn còn xa nên chưa nên kỳ vọng.

Với nhóm thực phẩn tiêu dùng mà chưa lên giá trong các đợt vừa qua nên quan tâm.

Nhóm dầu khi vẫn trong xu thế đầu tư tốt và cụng nên cân bằng tỷ lệ nhằm tránh thua thiệt khi thị trường giảm ngắn hạn trong 2-3 phiên.

Trong đó đáng chú ý nhất là nhóm cổ phiếu chưa lên nhiều trong 3 tháng vừa mà, mà torng đó xu thế cũng như lợi nhuận đang tốt dần lên, nhóm này chiếm rất nhiều hiện nay, nhưng chú ý lợi nhuận phải đảm bảo trong quý 3 này và quý 4. Điểm hình của nhóm này là SSI, REE, SAM, …đặc điểm của cổ phiếu là làm sự kiên nhẫn mất đi, khi tới hạn người ta bán nó đi rồi, do sức chịu đứng đã hết, thì cũng là chính nhóm cp này sẽ có một đợt bùng phát dữ dội, nhà đầu tư hãy chơ đợi xem. Kịch nãy của sự chịu đựng tới hạn.

Đối với ngân hàng, đặc biệt nhà đâu tư không nên mua thêm, riêng STB nếu đang giữ thì nên để hưởng cp và chốt ngày ( lăn chốt) còn các cp ngân hàng khác nên bán đi và không nên đầu tư trước mắt so đến hết tháng 10 này, tuyệt đối không đầu tư và bán tất cả.

*** Một đặc điểm của thị trường về cuối năm

Hội đồng quản trị nhất thiết phải chia thưởng thay cho năm sau, vì tránh thuế từ ngày 1/1/2010. Với những công ty có lợi nhuận khá lớn và BOOKvolume cao, trong khi đó công này nào trong chu kỳ này kèm tin tức khá tốt nữa, thì đó cũng chính là cơ hội cho nhà đầu tư. Làn sóng tránh thuế này sẽ rộ lên trong cuối tháng 9 và tháng 10 tới, hiện tại UBCKNN có đến 92 công ty tăng vốn, chi thưởng và số lượng đang xếp hàng tăng lên.

Các thức đầu tư hiện nay:

Nhà đầu tư nên chọn cơ hội chuyển sang dần nhóm cp chưa lên nhiều như phân tích ở trên, hiện nhóm này hấp dẫn nhất, độ an tòan cao

Nhà đầu tư giữ trạng thái cân bằng cp và tiền mặt hay đòn bẩy. nhằm mua vào khi thị trường giảm mạnh vá chủ động bán khi bật lại. phương thức giảm rủi ro và khi bắt một đợt sóng tốt và nhóm cp này sẽ thẳng đủ về cuối sóng.

Một thôn tin quan trọng nữa là các quỹ nước ngoài có kết thức năm tài chính vào ngày 30/9 nên nhiều khả năng những ngày cuối tháng 9 chỉ số sẽ được làm đẹp.

(theo website dieucai)

0 comments:

Post a Comment