Phân tích thị trường phiên 10/9

Thị trường cho thấy một xu hướng đi ngang khá rõ ràng, đúng như dự đóan khối lượng phiên hôm qua đã tăng trở lại trong ngưỡng 55 triệu cp. Tình hình hiện nay chiến lược đầu tư như thế nào xin phép phân tích vào cuối bài này.

Thông tin trong nước cho thấy nhà đầu tư sẽ đón nhận vài tin tốt trong vòng 2 tuần nữa, nên điều này một khi thị trường giảm khá mạnh nhà đầu tư nên tranh thủ mua vào cổ phiếu ở mức giá thấp, và nên chọn nhưng cổ phiếu có xu hướg tốt.

Thị trường mỹ lại có một phiên tăng điểm khá và vượt trên 9500 điểm đạt 9,547 điểm với mức này, ngưỡng 9500 lại vượt qua sẽ tạo tâm lý tốt cho phiên hôm nay. Rõ ràng trong một xu thế dài vừa qua số phiên giảm điểm ít hơn nhiều so với số phiên tăng điểm, có thể gọi thời kỳ từ đáy đi lên, và đương nhiên xu thế này vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi nên kinh tế các nước lớn đạt mức tăng trưởng cao trở lại.

Xét về kỹ thuật thì cho thấy thị trường hôm nay khả năng giảm điểm cao, nhưng thông tin và tâm lý cũng có thể làm cho thị trường xanh hôm nay, nên nhiều khả năng phiên hôm nay biến động không nhiều, mức tăng giảm cũng không quá lớn, điều quan trọng vẫn là sức mưa, khối lượng giam dịch phiên hôm nay cần nằm trong vùng 55 đến trên 60 triệu là thị trường vẫn trong trạng thái ổn định. Thông tin lợi nhuận của các doanh nghiệp vẫn là trụ cột của thị trường.

Xu thế giảm, tăng của thị trường hiện nay: hiện nay nếu thị trường liên tục giảm mạnh nếu giảm mạnh vào phiên thứ 2 là nhà đầu tư nên mua vào ngay ở mức giá thấp nhất trong ngày giảm mạnh thứ 2, sau đó thị trường sẽ bật lại, bởi xu thế kinh tế và xu hướng đầu tư cùng tâm lý nhà đầu tư được định hình như vậy. và lức thị trường bật lại, không đủ t4 đến nhà đầu tư bán cp, nên cần thiết phải có cổ phiếu sẳn trong tài khỏan, điều này cho thấy nhà đầu tư nên mua bán ít mã trở lại nhất là nhà đầu tư mới, khỏan 2- đến 3 mã mà thôi nếu tiền không lớn hơn 10 tỷ. và điều quan trọng thứ 2 là tỷ lên cp có sẳn khỏan 40% là hợp lý, trong khi đó chờ thị trường giảm mạnh mua vào, lên mạnh bán ra ( trong tình hình xu thế đi ngang hoặc có hướng giảm) trong khi chờ đợt xu hướng mới của thị trường nhà đầu tư nên tạm thời chọn phương án này.

Cổ phiếu đáng để đầu tư phải thỏa điều kiệng kiềng 3 chân của dieucai như sau:

- Có các chi báo tốt, và thấp hơn thị trường khá xa

- Trong thời gian tới, phía trước đang có thông tin tốt, hỗ trợ, có kỳ vọng

- Không mua bậy, mà chọn nhịp thị trường, con nước hay bước sóng thị trường, điểm mua điểm bán đúng.

Nhà đầu tư mới cũng nên hình thành cho mình, những đặc trưng đầu tư, trong đó tránh rủi ro là ưu tiên số một.

Kết luận, hiện tại thị trường đi ngang là chính, chuyển sang chiến thuật cân bằng rủi ro, mua bán t+<4.>
(theo website Dieucai)

0 comments:

Post a Comment