Phân tích thị trường phiên ngày 17/9

Thị trường mỹ có phiên tăng điểm mạnh, các thông tin và số liệu cho thấy thị trường mỹ giảm vài phiên thì có một chuỗi tăng khá mạnh, tầng suất thông tin tốt 70% và tầng xuất thông tin xấu là 30%, xuất hiện trong một thời gian rất dài vừa qua.

Có thể nhận thấy sau một chuỗi tăng của thị trường thị có thể điều chỉnh kỹ thuật. với cổ phiếu STB nhà đầu tư đã lăn chốt, hôm nay nên bán ra chốt lãi một phần và phiên ngày mai một phần..Với các ngân hàng khác, nên bán ran gay hôm nay. Chốt lời trong ngắn hạn.

Thị trường có chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp, trong đó xu thế tăng của nhóm cp chưa lên nhiều vẫn còn tiếp tục. tuy nhiên thị trường gặp phải nhà đầu tư nước ngoài bán ra rất mạnh, từ khi ICV tuyên bố thoái vốn thì bán ròng của khối này tăng cao. Nhà đầu tư chứ ý, quỹ này nắm trên sàn chỉ vào khỏan trên 1000 tỷ mà thôi, nên mức độ bán ròng sẽ không nghiêm trọng và không kéo dài. Trong vài phiên tới nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện 1-2 phiên giảm khá. Nhà đầu tư cũng chú ý nhằm mua bán t+1,2.

Thị trường diễn biến hôm qua cũng cho thấy số mã giảm giá gấp 3/2 so với số mã tăng giả, và phiên hôm trước là 2/1, cho nên có thể nói dù tăng điểm nhưng nhiều nhóm cổ phiếu đang trong quá trình điều chỉnh kỹ thuật. trong phiên hôm nay, hoặc ngày mai nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ suy yếu, do cộng hưởng của STB, và khi giảm tòan bộ khối này có thể kéo thị trường giảm mạnh. Nên dieucai khuyến cáo nhà đầu tư nên dừng mua vào, trong đó có thể xem xét chốt bớt một phần nhỏ cho phiên hôm nay và phiên ngày mai. Chờ đợi tt giảm kỹ thuật rồi tính tiếp.

Rất có thể thị trường có chuỗi 6-7 phiên tăng rồi mới điều chỉnh, nhà đầu tư hết sức cú ý, nhằm giao dịch trong ngắn hạn. hiện nay thị trường cho thấy đồng lọat mã cổ phiếu khó dựng đứng và lên vượt qua t4 ( blu) nên phải khéo léo hơn trong giao dịch nhằm tối đa hóa cổ phiếu có sẳn.

Kết luận: nhà đầu tư không nên mua vào, có thể chốt một ít ( phần nhỏ)
(theo website dieucai)

0 comments:

Post a Comment